+Aa-
    Zalo

    Bé gái 4 tuổi kể lại cuộc trốn chạy khỏi bọn bắt cóc

    • DSPL

    (ĐS&PL) - (ĐSPL) - Bị trói trong bao tải, Thảo vùng vẫy để thoát ra… với đôi chân bé xíu của cháu đã dẫm phải gai và bị cây cỏ cắt trầy xước để có thể về nhà.

    (ĐSPL) - Bị trói trong bao tải, Thảo vùng vẫy để thoát ra… với đôi chân bé xíu của cháu đã dẫm phải gai và bị cây cỏ cắt trầy xước để có thể về nhà.

    Chuyện bé gái Huỳnh Kim Ngọc Thảo, chỉ mới 4 tuổi, con của chị Nguyễn Thị Kim Loan (ở xã Suối Bạc, H.Sơn Hòa, Phú Yên) bị bắt cóc, tống tiền gây rúng động vùng quê yên bình này.

    Nguyễn Tấn Dũng (16 tuổi) và Lương Anh Hào (20 tuổi, cùng ở xã Suối Bạc, Sơn Hòa) là 2 nghi phạm trong vụ bắt cóc.

    Theo đó, ngay khi nhận được thông timn, Công an huyện Sơn Hòa Đã nhanh chóng vào cuộc, phá án trong thời gian ngắn. Điều vô cùng ấn tượng về chuyện cháu Thảo chỉ mới 4 tuổi đã tự thoát thân, trở về nhà.

    Rẫy mía nơi bé Ngọc bị trói bỏ trong bao - Ảnh: Báo VnExpress

    Chia sẻ trên VnExpress, anh trai Thảo là Huỳnh Tuyền (16 tuổi) cho biết, khoảng 10h ngày 6/8 đưa Thảo sang nhà Dũng (ở gần nhà và học chung lớp) chơi. Sau đó, Tuyền về nhà lấy cơm cho em ăn, 15 phút sau quay lại thì thấy em gái đã biến mất còn Dũng vẫn ở nhà.

    Còn bà Nguyễn Thị Kim Loan, mẹ bé Thảo, cho hay lúc đó đang khám bệnh ở TP HCM thì nhận cuộc điện thoại gọi của một thanh niên: “Gia đình bà phải đưa ngay cho chúng tôi 1 tỷ đồng. Nếu không, con bé sẽ chết!”. Tiếp đó là tin nhắn vào máy bà Loan: “Tui nhắc ông bà một lần nữa, không được báo công an, không được cho người nào biết”.

    Theo bà Loan, lúc đó bà bàng hoàng, vội vàng gọi điện và chuyển tin nhắn về cho gia đình. Sau đó bà gần như ngất đi và bà được mọi người đưa ra bến xe để về nhà ngay.

    Ông Huỳnh Quang Đông, cha bé Thảo, cho biết, sau khi báo cáo chính quyền xã, ông cùng mọi người đổ xô đi tìm con gái nhưng các manh mối đều bặt tăm. Số tiền 1 tỷ đồng là quá lớn đối với gia đình ông nhưng vì con, ông đã chạy đi vay mượn để chuộc con.

    Tuy nhiên, 4 giờ sau, bé Thảo đã tự về được làng, vào nhà hàng xóm xin uống nước trong tình trạng mình mẩy bê bết, đi xiêu vẹo.

    Thoát nạn nhờ bản năng và may mắn

    "Nhìn con đường từ nhà cháu Thảo đến hiện trường xảy ra vụ án bắt cóc tuy lầy lội, bùn đất ngập ngụa nên khó ai tin một mình bé gái như cháu đã vượt qua. Đôi chân bé xíu của cháu đã dẫm phải gai, lá mía và bị cây cỏ cắt trầy xước" - Báo Thanh niên đăng tải.

    Theo tờ báo này, cháu Thảo kể rằng, Dũng là người đưa cháu đến khu vực đất trống, có 2 chòi bỏ hoang. Dũng nói với cháu Thảo là đưa đi câu cá.

    “Anh Dũng nói là đưa cháu đi câu cá, nhưng đâu có cần câu. Một người khác đứng phía sau cháu, lấy bao chụp cháu lại”, cháu Thảo thuật lại. Người dùng bao chụp cháu Thảo là nghi phạm Hào.

    Sau khi bắt cháu Thảo, Hào đã dùng băng kéo trói tay, chân và bịt miệng cháu Thảo lại, rồi trùm bao lại. Trời mưa khiến nước thấm vào băng keo nên khi Thảo dùng chân đạp vào băng keo trói trên tay thì nó tuột ra.

    Cháu liền tháo băng keo trên mắt, miệng, chân rồi tìm đường. Do cháu khá lanh lẹ nên đã leo lên tảng đá cao quan sát, rồi lần ra lối đi. Đi một lát, cháu đi băng qua đám mía, vào nhà một người trong xóm được người này cho nước uống. Người hàng xóm này đã đưa cháu về nhà.

    Suốt đoạn đường từ nơi bị bắt, trở về nhà, cháu Thảo đạp phải gai, còn in hằn trên chân. Được trở về trong vòng tay gia đình, cháu Thảo vô cùng vui sướng và hạnh phúc.

    BTV(Tổng hợp)

    [mecloud]jYGTCnjhtK[/mecloud]

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/be-gai-4-tuoi-ke-lai-cuoc-tron-chay-khoi-bon-bat-coc-a105385.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.