+Aa-
    Zalo

    Bé gái 5 tuổi được giải cứu khỏi bọn buôn bán tình dục

    • DSPL
    ĐS&PL 2 bé gái 5 tuổi và 3 tháng tuổi đã được các mật vụ FBI giải cứu tại Denver (Colorado, Mỹ) trong một chiến dịch khởi động đầu năm nay nhằm truy quét bọn tội phạm...

    2 bé gái 5 tuổi và 3 tháng tuổi đã được các mật vụ FBI giải cứu tại Denver (Colorado, Mỹ) trong một chiến dịch khởi động đầu năm nay nhằm truy quét bọn tội phạm chuyên buôn bán tình dục, các nhà chức trách cho hay.

    Đối tượng bị tình nghi là một người bạn của bố mẹ hai bé gái, hắn đã ký hợp đồng bán dâm trị giá 600 đô la với một mật vụ FBI, tin từ FBI trong thông báo chi tiết Chiến dịch xuyên quốc gia lần thứ XI.

    Trong khi đối tượng tình nghi này đang hành động riêng lẻ tại Denver, 82 đứa trẻ khác đã được giải cứu trong một cuộc truy quét trên phạm vi toàn quốc vào tuần trước. Khoảng 120 người bị bắt giữ. Mặc dù liên tiếp có các cuộc truy quét tội phạm buôn bán tình dục, những vụ việc tương tự vẫn tiếp tục xảy ra.

    Đối với những đứa trẻ phải chịu đựng nỗi khiếp sợ này, cuộc sống không bao giờ có thể trở lại như trước đây. Holly Gibbs, một nạn nhân thoát khỏi nạn buôn bán tình dục trẻ em, hiện tại là nhân viên chăm sóc bệnh nhân của Dignity Health, nói: "Buôn người là một cuộc khủng hoảng toàn cầu về sức khoẻ cộng đồng. Những gì đã xảy ra với những đứa trẻ bị lạm dụng là một thảm kịch và chúng vẫn còn một hành trình dài trước mắt. Tuy nhiên tại thời điểm này, tôi rất vui vì chúng đã an toàn."

    Nạn nhân có độ tuổi trung bình là 15

    Ngày 13 tháng 10 vừa qua, giới chức Mỹ cho biết trong ngày thứ hai khởi động chiến dịch, FBI đã giải cứu thành công một bé gái vị thành niên 16 tuổi đang được quảng cáo trực tuyến để “giải trí” tại El Paso, bang Texas.

    Theo báo cáo của FBI, một phụ nữ 21 tuổi dẫn theo bé gái vị thành niên đã đề nghị mật vụ quan hệ tình dục với cả nạn nhân và cô ta với mức giá 200 đô la Mỹ. Người phụ nữ và một tài xế nữ khác đã bị bắt khi cùng bé gái đến nhà mật vụ.

    Trong số những nạn nhân đã được tìm thấy trên toàn nước Mỹ, có một người đến từ Nga. Cơ quan địa phương và các bang đã tham gia vào chiến dịch truy quét cùng với cảnh sát Philippines và Thái Lan.

    Độ tuổi trung bình của các nạn nhân được giải cứu trong chiến dịch năm nay là 15. Những tên bán dâm cố gắng lôi kéo nạn nhân từ các trang mạng, khách sạn hay các trạm dừng đỗ xe tải, FBI cho biết.

    Đôi khi, buôn bán tình dục có thể liên quan đến các thành viên trong gia đình hoặc bạn bè của gia đình nạn nhân.

    Bradley Myles, Giám đốc điều hành Dự án Polaris, dự án cung cấp đường dây nóng về nạn buôn người cho biết, những kẻ buôn người thường lùng sục những người có sang chấn tâm lí khi còn nhỏ. Những vụ này thường xảy ra trên các đường phố.

    Myles không tham gia chiến dịch nhưng anh hi vọng những đứa trẻ sẽ được hỗ trợ cần thiết để một ngày nào đó có thể hồi phục sau nỗi sợ chúng phải trải qua. Myles cho biết: “Có nhiều kí ức tuổi thơ không hay (adverse childhood experiences - những ACEs). Càng nhiều ACEs, người ta có khả năng cao sẽ phải trải qua những chấn thương và lạm dụng khác trong cuộc sống.”

    Tập trung vào nạn nhân

    Tại phiên họp báo ở Denver hôm 19/10 vừa qua, Quận trưởng George Brauchler đã gửi thông điệp đến những kẻ buôn người rằng các mật vụ và các nhân viên đặc nhiệm luôn hoạt động ngầm, có thể là sau màn hình camera, trên Internet hoặc trong sòng bạc, luôn sẵn sàng ập vào bắt giữ những kẻ phạm pháp bất cứ lúc nào.

    "Đối với những người đang theo dõi phiên họp báo có ý định khai thác trẻ em hoặc buôn bán tình dục với người lớn, đây chính là lời cảnh báo ... Những kẻ bạn không thể nhìn thấy sau máy ảnh, chúng là những chiếc vây cá trong nước và chúng tượng trưng cho những con cá mập luôn ở hiện diện đâu đó."

    "Và lời khuyên của tôi dành cho các người là hãy tránh xa những vùng nước những đứa trẻ đang ở, tránh xa những vùng biển với tham vọng lạm dụng người trưởng thành cho quan hệ tình dục. Bởi họ đang ở đó và họ sẽ tóm lấy các người khi họ gặp. Một khi đã tóm được các người, chúng tôi sẽ làm phần còn lại."

    FBI tiếp tục phối hợp với các cơ quan và tổ chức chuyên cung cấp dịch vụ bảo vệ trẻ em cho 84 em nhỏ đã được giải cứu.

    Hiện vẫn còn hàng ngàn trẻ em bị mắc kẹt như những quân cờ vua trong trò chơi nô lệ tình dục và nếu không có những nỗ lực nhất quán, Myles không nghĩ những hành động vi pháp sẽ kết thúc.

    Myles nói: "Ước tính có khoảng 23 vụ mỗi ngày, vì vậy cần có tiếng trống thúc giục liên tục 24 giờ trên khắp đất nước. Chiến dịch xuyên quốc gia không hoạt động hàng ngày, nhưng những hoạt động phạm pháp này vẫn đang diễn ra thường nhật ở khắp mọi nơi trên nước Mỹ."

    (Theo: CNN)


    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/be-gai-5-tuoi-duoc-giai-cuu-khoi-bon-buon-ban-tinh-duc-a206052.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan