+Aa-
    Zalo

    Bé gái 6 tháng tuổi bị bỏ rơi trong thùng xốp trước nhà người dân

    • DSPL
    ĐS&PL (ĐSPL) - Nghe thấy tiếng khóc trước cửa nhà, người đàn ông chạy ra kiểm tra và phát hiện một bé gái khoảng 6 tháng tuổi đựng trong thùng xốp nặng khoảng 7kg.

    (ĐSPL) - Nghe thấy tiếng khóc trước cửa nhà, người đàn ông chạy ra kiểm tra và phát hiện một bé gái khoảng 6 tháng tuổi đựng trong thùng xốp nặng khoảng 7kg.

    Tin tức từ báo Tiền Phong, ngày 20/10, bà Huỳnh Thị Hồng Hạnh - công chức Tư pháp hộ tịch phường Điện Ngọc, thị xã Điện Bàn, Quảng Nam, cho biết: “Chiều ngày 19/10, ông Lê Văn Cam trú tại khối phố Tứ Hà đến UBND trình báo, ông vừa tìm thấy một bé gái bị bỏ rơi trong thùng xốp ngay trước cửa nhà”.

    Theo bà Hạnh, khoảng 4h ngày 18/10, ông Lê Văn Cam nghe thấy tiếng khóc ở cửa nhà. Khi chạy ra kiểm tra, ông Cam phát hiện một bé gái khoảng 6 tháng tuổi, nặng 7kg bị bỏ rơi trong một thùng xốp vàng.

    Bé mặc áo màu trắng dài tay, trên người không quấn khăn giữ ấm, chân bé đeo lắc bạc. Bé không bị dị tật, da trắng.

    Đến chiều ngày 19/10, ông Cam báo lên chính quyền về vụ việc. Hiện bé đang sốt nặng do bỏ rơi lúc rạng sáng.

    Bé gái bị bỏ rơi trong thùng xốp trước nhà ông Cam. (Ảnh Tiền Phong)

    Hiện tại bé đang được gia đình ông Lê Văn Cam nuôi dưỡng, chính quyền xã đã phát thông báo, quá 30 ngày kể từ ngày phát hiện cháu bé, nếu không ai đến nhận, gia đình ông Cam mong muốn được giữ lại nuôi dưỡng bé.

    Chỉ cách đây ít hôm một trường hợp tương tự cũng xảy ra, khoảng 11 giờ trưa ngày 13/10, ông Ngô Đình Luận (SN 1957, trú xóm Đông Hội 1, xã Nghĩa Hội) nghe tiếng khóc trẻ con trước cổng nhà mình. Tò mò, ông Luận đến gần xem thì bất ngờ phát hiện một bé trai sơ sinh khoảng 3-4 ngày tuổi bọc trong khăn, báo Người lao động đưa tin.

    Sự việc được trình báo chính quyền địa phương, cháu bé được đưa đến trạm y tế để chăm sóc. Sau khi được chăm sóc sức khỏe, hiện tại, cháu bé đang được vợ chồng anh N.V.P. (trú xóm Đông Hội 1, xã Nghĩa Hội) nuôi dưỡng, chăm sóc.

    Liên quan tới tình trạng trẻ bị bỏ rơi đáng báo động trong thời gian gần đây, báo Phụ nữ TP HCM đưa tin, theo các chuyên gia tâm lý, trẻ sơ sinh bị bỏ rơi, ngoài một số ít là bị dị tật bẩm sinh hay bị nhiễm HIV... số còn lại đa phần vẫn khỏe mạnh, khôi ngô nhưng có lẽ do người mẹ không đủ điều kiện nuôi dưỡng hoặc muốn từ bỏ đứa con không do mình sinh ra ngoài mong muốn.

    Nhìn chung, ngoài những phụ nữ vì hoàn cảnh khó khăn không đủ điều kiện chăm sóc nên cố tình bỏ rơi con lại mong tìm được một gia đình, tổ chức tôn giáo hay tổ chức xã hội nào đó nhận nuôi dưỡng thì nguyên nhân chính dẫn đến số lượng trẻ sơ sinh bị bỏ rơi ngày càng gia tăng là do hiện tượng học sinh, sinh viên, công nhân yêu đương sớm rồi lỡ có thai, bị người yêu phụ bạc nên sau khi đẻ con đã không dám báo với gia đình mà tìm cách bỏ rơi để trút gánh nặng...

    Cũng theo các chuyên tâm lý, có thể nói, hiện tượng trẻ sơ sinh bị bỏ rơi không chỉ tạo gánh nặng cho xã hội từ khâu tìm kiếm thân nhân, nơi đỡ đầu chăm sóc đến nuôi dưỡng các em cho đến khi trưởng thành mà còn tạo nên một vấn đề lớn cho xã hội.

    Đó là sự tổn thương tâm lý, tinh thần tạo nên sự mặc cảm tự ti, thậm chí là bi quan của các em khi trưởng thành. Hiện tượng này cũng phơi bày một thực tế về lối sống buông thả của những người trẻ tuổi trong quan hệ nam nữ, để dẫn đến hậu quả đáng tiếc.

    Vì vậy, chuyên gia tâm lý đưa ra lời khuyên, nhằm hạn chế tình trạng số lượng trẻ sơ sinh bị bỏ rơi đang có chiều hướng gia tăng như hiện nay, bên cạnh sự chung tay của các tổ chức chính trị xã hội, ngành giáo dục cần giáo dục lối sống lành mạnh cho các bạn trẻ. Song song với đó là việc tăng cường giáo dục về sức khỏe sinh sản để nâng cao tầm hiểu biết của thanh thiếu niên, trẻ gái trong quan hệ nam nữ.

     Đức An (Tổng hợp)

    Xem thêm video tin tức:

     [mecloud]Gm5HsOKvKu[/mecloud]

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/be-gai-6-thang-tuoi-bi-bo-roi-trong-thung-xop-truoc-nha-nguoi-dan-a115695.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.