+Aa-
    Zalo

    Bé gái 7 tháng tuổi cười và phát âm ngay sau lần phẫu thuật hở hàm ếch đầu tiên

    • DSPL
    ĐS&PL Bé gái 7 tháng tuổi, đến từ Hoa Kỳ, bị hở vòm miệng nghiêm trọng đã được các bác sĩ phẫu thuật lần đầu tiên để có thể cười, ăn và phát âm được.

    Bé gái 7 tháng tuổi, đến từ Hoa Kỳ, bị hở vòm miệng nghiêm trọng đã được các bác sĩ phẫu thuật lần đầu tiên để có thể cười, ăn và phát âm được.

    Riley Johnson, đến từ Baltimore, Maryland, Hoa Kỳ, được sinh ra mà không có vòm miệng được hoàn chỉnh, các tính năng của miệng và môi trên của bé gái đã không được thành từ khi còn trong bụng mẹ.

    Với dị tật này bé gái gặp vấn đề khó khăn trong khi ăn, và phát âm một số chữ cái cũng sẽ gây khó khăn cho bé gái.

    Tuy nhiên, tháng trước, bé gái đã được phẫu thuật môi và phần dưới mũi, điều này đã làm cho  bé gái 7 tháng tuổi cười và phát âm những chữ 'm' lần đầu tiên.

    Nụ cười xinh đẹp của bé gái sau lần phẫu thuật đầu tiên.

    Mẹ cô, Angela nói rằng: "Khi con tôi phẫu thuật xong và rời phòng phẫu thuật tôi đã khóc, đứa bé thật là xinh đẹp, tôi cảm thấy rất may mắn”.

    "Trước đó miệng của đứa bé mở ra và mũi của bé không được gắn liền với miệng, dường như cô bé không có lỗ mũi."

    Từ 2 tháng tuổi bé gái đã được nẹp cố định vòm miệng.

    "Bây giờ nó đã ổn định, đứa bé sẽ có thể tham gia các hoạt động xã hội và sẽ không phải chịu bất kỳ sự dị nghị nào, đứa bé sẽ lớn lên hạnh phúc và tự tin”.

    "Đứa bé hoàn toàn có thể khép miệng được và có vẻ rất hạnh phúc, thêm vào đó nếu bây giờ cô ấy không muốn ăn, cô ấy có thể ngậm môi xuống”.

    "Bây giờ đứa bé mỉm cười rất nhiều, nụ cười lúc này thật khác so với trước đây, trước đó nó luôn mở rộng và chảy dãi ra."

    Vết rách trên miệng của Riley được phát hiện ngay sau khi siêu âm vào tuần thứ 20.

    Dị tật của bé gái đã được phát hiện lúc 20 tuần tuổi.

    Mẹ đứa bé cho biết thêm: "Tôi lo lắng về những định kiến xã hội, con gái tôi sẽ đối mặt với những đứa trẻ khác và đặc biệt là diện mạo của bé gái đối với một đứa con trai”.

    “Những người lạ thường nhìn chằm chằm và thể hiện sự thiếu tế nhị khi hỏi về con gái tôi”

    Nhưng sau cuộc phẫu thuật kéo dài bảy tiếng vào tháng trước, bé gái đã mỉm cười nhiều hơn và đang học cách phát âm từ 'mẹ'.

    Hình ảnh bé gái trước khi phẫu thuật.

    Trước kia đứa bé không bao giờ có thể nói gì với chữ 'm', nhưng giờ đây đứa bé đang luyện tập giọng nói- trước đó cô ấy chỉ la hét ầm ĩ.

    “Điều gây sốc với tôi là khi họ thông báo chi phí phẫu thuật chỉ 6.500$, thật là hiếm thấy, khó tìm” mẹ đứa bé cho biết.

     Nguyên Anh

    Theo Daily Mail 

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/be-gai-7-thang-tuoi-cuoi-va-phat-am-ngay-sau-lan-phau-thuat-ho-ham-ech-dau-tien-a184326.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan