+Aa-
    Zalo

    Bé gái 7 tuổi bị cha dượng, mẹ đẻ bạo hành đã xuất viện, được cha ruột nuôi dưỡng

    • DSPL
    ĐS&PL Sau khi xuất viện và làm thủ tục giám định, bé gái 7 tuổi bị cha dượng, mẹ đẻ bạo hành, được bàn giao cho cha ruột nuôi dưỡng.

    Liên quan đến vụ bé gái 7 tuổi bị cha dượng và mẹ đẻ bạo hành gây xôn xao dư luận, chính quyền địa phương huyện Đồng Phú (tỉnh Bình Phước) đã tiến hành bàn giao bé L.Y.D (SN 2015) cho anh Và Bá Giày (xã Huồi Tụ, huyện Kỳ Sơn, tỉnh Nghệ An)- cha ruột bé D., đưa về tỉnh Nghệ An chăm sóc, nuôi dưỡng.

    be gai 7 tuoi bi cha duong me ruot bao hanh dspl 2
    Bé D. được cán bộ xã Tân Hòa chăm sóc. Ảnh: VOV

    Theo ông Nguyễn Thanh Phương – Phó Chủ tịch UBND huyện Đồng Phú, trước khi bàn giao, cơ quan chức năng đã cho kiểm tra toàn diện để xác định sức khỏe bé ổn định, bình thường, đồng thời đưa bé gái đi giám định mới cho xuất viện.

    Ngoài ra, chính quyền địa phương cũng bàn giao số tiền gần 35 triệu đồng của các tổ chức, cá nhân ủng hộ bé để gia đình giữ nuôi dưỡng, đồng thời động viên cha ruột yêu thương, chăm sóc để bé gái phát triển.

    Liên quan đến vụ việc này, UBND huyện Đồng Phú cũng biểu dương chị Nguyễn Thị Thúy Oanh, hàng xóm của bé (ở ấp Đồng Tân, xã Tân Hòa), người đã phát hiện vụ bạo hành và dũng cảm kịp thời báo tin đến cơ quan chức năng.

    Như đã đưa tin, năm 2020, Trần Thanh Tú kết hôn với Lầu Y Lầu (SN 1997) và sống chung tại ấp Đồng Tân, xã Tân Hòa, huyện Đồng Phú. Đến tháng 2/2022, Lầu đón con riêng là bé Y. đến ở chung.

    Trong quá trình sống chung, thấy bé Y thường nghịch đồ dùng cá nhân của Tú và lười ăn nên từ đầu tháng 7/2022 đến khi bị phát hiện, Tú và Lầu nhiều lần đánh bé D.Y gây thương tích.

    Phát hiện trên người bé D.Y có nhiều vết bầm tím, trầy xước, chị Oanh đã đến cơ quan công an trình báo. Nhận tin báo, cơ quan công an đã mời Tú và Lầu đến làm việc. Tại đây, Tú và Lầu đã khai nhận hành vi đánh đập bé D.Y.

    Ngày 28/7, Công an huyện Đồng Phú đã khởi tố bắt tạm giam đối tượng Trần Thanh Tú để điều tra về hành vi "hành hạ con", khởi tố bị can Lầu Y Lầu, thực hiện biện pháp ngăn chặn cấm rời khỏi nơi cư trú để điều tra.

    Bạch Hiền (t/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/be-gai-7-tuoi-bi-cha-duong-me-de-bao-hanh-da-xuat-vien-duoc-cha-ruot-nuoi-duong-a546971.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan