+Aa-
    Zalo

    Bé gái 7 tuổi cầu xin "mẹ ơi, mẹ bán con đi" và câu chuyện khiến hàng triệu người khóc nghẹn

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Cô bé 7 tuổi đã xin "hãy bán con cho nhà giàu" vì không muốn mẹ mình phải chịu cực khổ hơn nữa.

    Cô bé 7 tuổi đã xin "hãy bán con cho nhà giàu" vì không muốn mẹ mình phải chịu cực khổ hơn nữa.

    Bé gái 7 tuổi cầu xin "mẹ hãy bán con đi".

    Đây là câu chuyện buồn của gia đình người mẹ đơn thân Diệp Tử Lâm, 44 tuổi, sống ở thành phố Ninh Ba, tỉnh Chiết Giang (Trung Quốc).

    Nhìn mẹ mình phải chịu đau đớn mỗi ngày vì bệnh tật, con gái 7 tuổi của cô Diệp không cầm được nước mắt, đến nỗi phải cầu xin mẹ rằng: "Mẹ ơi, mẹ hãy bán con đi". Đây là mong muốn dịp năm mới của một đứa trẻ, nghe xong ai cũng cảm thấy xót xa.

    Được biết, sau khi ly hôn, cô Diệp giành được quyền nuôi dưỡng con gái rồi cùng với mẹ già 70 tuổi sống dưới một mái nhà. Gia đình 3 người của cô Diệp đều sống dựa vào đồng lương ít ỏi của người mẹ đơn thân làm việc ở viện dưỡng lão khoảng 3.000 NDT (hơn 10 triệu đồng).

    Sau một thời gian làm việc cật lực, cô Diệp thường xuyên bị đau nhức khắp người nhưng lại không muốn đến bệnh viện thăm khám vì sợ chi phí cao. Vậy nên cô chỉ đi châm cứu để giảm bớt cơn đau mỗi ngày. Đến lúc không thể chịu nổi nữa, vào tháng 4/2018, cô Diệp mới vào viện khám.

    Sau khi tiến hành chụp MRI, bác sĩ phát hiện một loạt những căn bệnh nguy hiểm tiềm ẩn trong cơ thể của cô Diệp, gồm thoát vị đĩa đệm, sa tử cung, hẹp ống sống, chèn ép rễ thần kinh, tăng sản đốt sống thắt lưng. Mặc dù được các bác sĩ đề nghị phẫu thuật nhưng cô Diệp không có bảo hiểm y tế, lại thêm chi phí phẫu thuật quá lớn nên đã từ chối. Trong vài tháng, chân cô dần mất đi cảm giác nên phải nằm một chỗ, ngay cả việc đi vệ sinh cũng phải có người dìu.

    Việc điều trị bệnh cho cô phải mất ít nhất 70.000 nhân dân tệ (khoảng hơn 230 triệu đồng). Tuy nhiên, cô là người lao động chính và duy nhất trong gia đình, bây giờ lại nằm liệt giường, ngay cả chi phí sinh hoạt cũng là mối lo chứ chưa tính đến việc chữa bệnh.

    Sinh ra trong hoàn cảnh khó khăn nhưng con gái cô Diệp lại rất hiểu chuyện. Mỗi khi con gái đạt thành tích cao trong học tập, cô muốn mua quà thưởng cho con thì đứa trẻ này lại từ chối: "Mẹ ơi, con không muốn ăn gì đâu. Đợi lúc mẹ khỏe đi làm lại có tiền rồi chúng ta sẽ cùng đi ăn nhé". Đến khi biết được sự thật rằng mẹ mình đang bị bệnh rất nặng, thậm chí thời gian sống chỉ còn tính bằng ngày, bằng giờ, đứa bé đã thốt lên 1 câu khiến ai cũng xót xa: "Mẹ ơi, mẹ bán con đi. Nếu được thì mẹ hãy bán con vào nhà giàu để mẹ có tiền chữa bệnh nhé".

    Mặc dù người thân và bạn bè đã giúp đỡ nhưng cô Diệp vẫn thiếu một khoản tiền không nhỏ để có thể nhập viện phẫu thuật.

    Sau đó, Liên đoàn từ thiện quận Tương Sơn đã tiến hành triển khai quỹ cộng đồng y tế để kêu gọi mọi người đóng góp giúp đỡ bà mẹ đơn thân vượt qua khó khăn.

    Quỳnh Chi(T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/be-gai-7-tuoi-cau-xin-me-oi-me-ban-con-di-va-cau-chuyen-khien-hang-trieu-nguoi-khoc-nghen-a321489.html
    Sự kiện: Đời sống 24h
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan