+Aa-
    Zalo

    Bé gái 8 tuổi khóc lóc báo cảnh sát chuyện bị mẹ bắt nạt và sự thật gây ngỡ ngàng

    ĐS&PL Cảnh sát lập tức có mặt sau cuộc gọi từ bé gái, khi biết sự thực liền nghiêm túc khuyên bảo em.

    Theo thông tin được đăng tải, mới đây, một bé gái 8 tuổi ở Thập Yển, Hồ Bắc (Trung Quốc) đã gọi điện báo cảnh sát. Qua điện thoại, cô bé khóc rất thảm thiết, nói rằng bị mẹ bắt nạt và yêu cầu được cứu giúp.

    Ngay khi nhận được tin báo, cảnh sát lập tức cử cán bộ tới nhà bé gái để xử lý. Người mẹ vô cùng ngỡ ngàng khi thấy cảnh sát, trong khi đó, cảnh sát cũng ngạc nhiên vì bé gái hoàn toàn không bị bạo hành mà chỉ bị mẹ mắng do không chịu làm bài tập về nhà.

    "Tôi dậy từ 6h, làm việc quần quật một ngày, cuối ngày về nhà kiểm tra bài tập, nào ngờ bài tập về nhà của con bé thiếu lung tung, mười mấy chữ cũng chẳng viết xong", người mẹ ngượng ngùng giải thích với cảnh sát.

    Lúc này, cha của bé gái cũng nói: "Nếu con không hoàn thành việc của mình, vậy cha mẹ cũng gọi cảnh sát đến bắt con, như thế có được không?".

    be gai 8 tuoi khoc loc bao canh sat chuyen bi me bat nat va su thuc gay ngo ngang
    Cảnh sát lập tức có mặt sau khi nhận được cuộc gọi từ bé gái.

    Cảnh sát cẩn thận hỏi lại bé gái một lần nữa xem em có bị đánh không. Đối mặt với câu hỏi của cảnh sát, cô bé liền khóc và trả lời: “Cháu không bị đánh nhưng mẹ dữ quá, cháu bị dọa. Cháu muốn về sống cùng bà nội 1 tháng”.

    Người mẹ nghe xong thì bực mình nói luôn: "Bà nội không bắt con làm bài tập, con đương nhiên muốn ở với bà nội rồi".

    Sau khi rõ ngọn ngành mọi chuyện, cảnh sát đã nghiêm túc khuyên bảo bé gái 8 tuổi, nói rằng em phải hoàn thành bài tập về nhà đúng giờ. Bên cạnh đó, cảnh báo cô bé không được tự ý gọi cảnh sát nếu không có việc khẩn cấp.

    Trước đó, bé trai tên Tiểu La (11 tuổi) cũng cùng mẹ đến đồn cảnh sát ở thành phố Lạc Sơn, Tứ Xuyên (Trung Quốc) để bày tỏ mong muốn được dọn ra ở riêng với lý do khiến ai nấy bật cười. Hóa ra, Tiểu La bức xúc vì suốt ngày bị bố mẹ bắt học.

    Dù đã học trên trường suốt 10 tiếng nhưng Tiểu La vẫn phải vùi đầu vào sách vở khi về nhà. Cậu bé vừa kể vừa khóc, cảm giác như điều đó chính là nỗi ám ảnh khiến em cảm thấy ngột ngạt khi sống trong chính ngôi nhà của mình.

    "Thằng bé cho rằng chúng tôi quá khó khăn vì lúc nào cũng bắt nó học. Lúc nãy, Tiểu La nói muốn bỏ nhà ra đi. Tôi thì quá nóng giận thách nó đến đồn cảnh sát để xin phép, không ngờ thằng bé làm thật", người mẹ nói.

    Được biết, gia đình Tiểu La mới chuyển đến Lạc Sơn không lâu do bố cậu bé đổi địa điểm công tác. Người bố mỗi ngày đều bận rộn với công việc nên mẹ Tiểu La nhận nhiệm vụ chăm lo nhà cửa và con. Mong muốn lớn nhất của chị là con trai học hành nên người. Thành tích học tập của cậu bé ban đầu rất tốt, không rõ vì sao càng về sau lại càng tuột dốc.

    Nghe hai bên trình bày, cảnh sát nhận thấy Tiểu La không hiểu cho bố mẹ, trong khi phụ huynh lại vô tình tạo áp lực cho con. Sau 2 tiếng được cảnh sát thuyết phục, bé trai 11 tuổi cuối cùng đã nghĩ thông suốt, hứa sẽ học hành chăm chỉ, không để bố mẹ thất vọng. Trong khi đó, mẹ Tiểu La cũng nói về sau sẽ cho con nhiều thời gian thư giãn hơn, kết hợp khoai học giữa học tập và vui chơi.

    Đinh Kim(T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/be-gai-8-tuoi-khoc-loc-bao-canh-sat-chuyen-bi-me-bat-nat-va-su-that-gay-ngo-ngang-a549409.html
    Sự kiện: Đời sống 24h
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan