+Aa-
    Zalo

    Bé gái 8 tuổi mắc 3 căn bệnh hiểm nghèo và khát khao sống mãnh liệt

    • DSPL
    ĐS&PL Mang trong mình 3 bệnh hiểm nghèo khiến tuổi thơ em gắn liền với bệnh viện, thậm chí có những lúc tưởng như không thể sống nổi. Vượt lên nỗi đau thể xác, em vẫn cố gắng
    Mang trong mình 3 bệnh hiểm nghèo khiến tuổi thơ em gắn liền với bệnh viện, thậm chí có những lúc tưởng như không thể sống nổi. Thế nhưng vượt lên nỗi đau thể xác, em vẫn cố vươn mình để được sống.
    Chúng tôi tới thăm gia đình chị Hoàng Thị Minh (SN 1961), trú tại thôn Hòa Hợp, xã Võ Liệt, huyện Thanh Chương (Nghệ An) vào một buổi chiều nắng hạ khi nghe tin chị và con gái là Nguyễn Thị Hiền (SN 2007) mới đi chữa bệnh từ Hà Nội trở về. “Mẹ con mới về lúc 3h, cả buổi sáng ngủ li bì chẳng biết gì nữa. May mà đợt chữa trị này có kết quả thuận lợi khiến cho cả nhà có nhiều hi vọng. Tầm khoảng 1 tháng nữa chúng tôi lại ra ngoài đấy chữa trị tiếp”, chị Minh ân cần rót nước và bắt đầu câu chuyện.
    Cháu Hiền chỉ mới 8 tuổi nhưng đã phải chống chọi với 3 căn bệnh hiểm nghèo
    Chỉ vào bé gái gầy gò đang cố gắng tập những bước đi khó khăn, mồ hôi nhễ nhại nhưng ánh mắt vẫn kiên nghị hướng về phía trước, chị Minh cười tươi bảo: “Đến lúc này tôi mới thở phào yên tâm được một tí, chứ từ khi sinh ra cháu nó đã ốm yếu bệnh tật, cơ thể suy nhược dẫn đến chân đang ngày một teo và khèo lại không đi lại được. Thời gian hai mẹ con ở bệnh viện còn nhiều hơn thời gian ở nhà. Không biết bao nhiêu lần vì con bé mà tôi khóc cạn nước mắt. Trước đây còn trách ông trời, giờ gia đình chấp nhận số phận, chỉ hi vọng làm sao cháu sống sót và sống vui vẻ là hạnh phúc rồi”.
    Được biết, Hiền là con út trong gia đình có 3 anh chị em. Gia đình rất khó khăn khi cha là anh Nguyễn Đình Ký (SN 1961) bị bệnh phổi chỉ có thể ở nhà làm các công việc vặt, người mẹ 2 con mắt cũng không được sáng, trong đó một mắt đã bị mù hẳn. Cả nhà 5 miệng ăn chỉ trông chờ vào 4 sào ruộng. Từ nhỏ, Hiền đã ốm yếu, còi cọc, nhưng phải đến năm lên 3 tuổi, khi thấy con không được bình thường thì vợ chồng chị Minh mới đưa con đi khám ở bệnh viện. Sau khi thăm khám, các bác sỹ đã chuyển Hiền xuống Bệnh viện Sản – Nhi Nghệ An với tình trạng: “Thoát vị màng não tuỷ, u đoạn hậu môn, cầu bàng quang chướng to chèn không đi tiểu được, chân đi khèo”.
    Mỗi ngày cháu Hiền đều cố gắng nỗ lực tự tập đi
    “Chú xem này, các chị tình nguyện cho cháu đấy, cả 3 thùng cơ, các chị ấy còn hứa khi nào cháu ra Hà Nội thì còn mang đến cho cháu thêm nữa. Cháu cũng hứa không khóc khi bị tiêm và mỗi ngày cố gắng tập đi thật nhiều”, đưa ánh nhìn ngây thơ của cô bé 8 tuổi với khuôn miệng cười tươi như thiên thần, Hiền cầm cuốn truyện tranh khoe với chúng tôi. Nhìn hình ảnh ấy, lòng tôi cảm thấy quặn thắt khi nghĩ đến những căn bệnh mà cháu đang mắc phải.
    Tuy mang trong mình 3 căn bệnh hiểm nghèo nhưng Hiền học rất giỏi, mấy năm liền tục cháu đều là học sinh giỏi. Hiện, cháu Hiền đang là học sinh trường tiểu học Võ Liệt (huyện Thanh Chương). “Nhớ lúc mới phát hiện bệnh, phải đi chữa trị ở bệnh viện tỉnh nên việc học của cháu bắt buộc phải bỏ dở. Mỗi ngày cứ nghe cháu hỏi khi nào con khỏe để đi học mà tôi ứa nước mắt. Sau nhờ các anh chị tình nguyện đến thăm hỏi, rồi mua cho cháu mấy cuốn truyện tranh làm cháu vui hơn. Cháu tự học, tự đọc, tự tập viết, bất cứ cuốn sách nào trong tay cũng ngấu nghiến đọc hết mới thôi”, chị Minh chia sẻ.
    Không được đi học nên Hiền rất thích thú khi được các anh chị tình nguyện cho truyện tranh.
    “Sau nhiều lần chuyển viện, mẹ con tôi được chuyển ra Bệnh viện Nhi Trung ương để chữa bệnh, nhưng lúc đó trong túi tôi chỉ còn có 30.000 đồng. Quá khó khăn, mẹ con chỉ biết ôm nhau khóc. Con bé nó còn mạnh mẽ hơn tôi, vỗ về tôi mà bảo: “Mẹ ơi, thôi chúng ta về nhà với bố, con không chữa bệnh nữa đâu, ở nhà con cũng uống thuốc được mà” mà khiến tôi xót xa. Sau đó, nhờ bệnh viện hỗ trợ, một số người từ thiện thấy gia cảnh khó khăn mà ủng hộ mỗi người một ít, chúng tôi mới đủ tiền để tiếp tục chữa bệnh, lúc đấy đúng là mấy nghìn cũng quý như vàng”, chị Minh rơm rớm nước mắt kể về những ngày đầu đưa cháu Hiền ra Hà Nội chữa trị.
    Hiện tại, cháu Hiền đã được mổ lần 2 tại Bệnh viện Nhi Trung ương và đang về nhà nghỉ, chờ ra Hà Nội mổ đợt 3. Do sức khỏe của Hiền vẫn chưa tốt, cháu chưa thể đi lại được vì quá yếu, tháng trước, cháu còn bị tê liệt toàn thân và giờ đang trong quá trình phục hồi chân.
    Dù đã 8 tuổi nhưng cơ thể cháu Hiền chỉ nặng vỏn vẹn 14kg. Chị Minh cho biết thêm, khoảng 1 tháng nữa gia đình sẽ đưa Hiền ra Bệnh viện Nhi Trung ương để mổ thận tiếp, nhưng kế hoạch vẫn có thể thay đổi vì chị Minh chưa xoay đủ tiền. Cả nhà đang tiếp tục vay mượn để đưa cháu Hiền đi bệnh viện. Được biết, từ ngày con bị bệnh, vợ chông chị Minh đã vay mượn và nợ gần trăm triệu đồng. Tuy nhiên, vượt qua những khó khăn thiếu thốn, gia đình vẫn gắng hết sức để quyết tâm chữa trị cho đứa con gái bé bỏng.
    Chị Minh không biết phải vay tiền ở đâu để đưa con ra bệnh viện chữa trị đợt 3.
    Tin nhanh qua trao đổi, ông Trần Đình Cảnh, Xóm trưởng xóm Hòa Hợp, xã Võ Liệt, huyện Thanh Chương cho biết: “Hoàn cảnh của gia đình chị Minh thực sự rất khó khăn. Tuy rằng có nguồn lao động nhưng do cả nhà đổ tiền vào chạy chữa cho cháu Nguyễn Thị Hiền nên gia đình lâm vào cảnh túng thiếu. Tội nghiệp nhất là cháu Hiền, mới 8 tuổi đã phải chống chọi với bao nhiêu bệnh tật trong người, nhìn cháu vươn lên số phận mà ai cũng khâm phục”.
    Cũng theo ông Cảnh, trong hai lần đưa cháu Hiền ra Hà Nội chữa bệnh, gia đình đã phải vay mượn rất nhiều, trước khi đi bà con hàng xóm cũng tới ủng hộ. Nhưng do ở quê mọi người đều nghèo và khó khăn nên dù muốn giúp cũng khó. Bây giờ muốn chữa trị khỏi cho cháu sẽ tốn rất nhiều tiền, chi phí phẫu thuật rồi tiền ăn, tiền đi lại chị Minh vẫn chưa xoay sở được. Lãnh đạo xóm, xã chỉ mong các tấm lòng của nhà hảo tâm trong xã hội giúp đỡ, ủng hộ để gia đình chị Minh vượt qua khó khăn này. Bởi, tương lai của cháu phụ thuộc vào đợt phẫu thuật này, gia đình cũng chỉ mong cháu khỏe lại để sớm được đến trường như bao bạn bè cùng trang lứa.

    Mọi sự giúp đỡ của các nhà hảo tâm xin gửi về:

    - Chị Hoàng Thị Minh

    Thôn Hòa Hợp, xã Võ Liệt, huyện Thanh Chương, tỉnh Nghệ An.

    ĐT: 01663795529

    - Báo Đời sống và Pháp luật tại Miền Trung

    Số 03, Đại lộ Lê Nin, TP. Vinh, tỉnh Nghệ An.

    ĐT: 0388903176; Fax: 038.8601010;

    Số tài khoản: 0191012468008, Ngân hàng Bảo Việt Nghệ An; Chủ tài khoản: Báo Đời sống & Pháp luật tại Miền Trung.

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/be-gai-8-tuoi-mac-3-can-benh-hiem-ngheo-va-khat-khao-song-manh-liet-a101148.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.