+Aa-
    Zalo

    Bé gái 9 tuổi cứu sống cả gia đình nhờ tính năng mở khoán khuôn mặt trên iPhone

    ĐS&PL Phát hiện bố mẹ và em gái ngất xỉu vì ngộ độc khí carbon monoxide (CO), bé gái 9 tuổi nhanh trí nghĩ ra cách mở iPhone của bố và gọi cấp cứu.

    Theo CNN, hôm 28/10 vừa qua, cô bé 9 tuổi Jayline Barbosa Brandão đến từ Brockton, Massachusetts (Mỹ) đang nằm trên giường thì nghe tiếng la hét của bố. Khi chạy ra kiểm tra, bé gái phát hiện bố mẹ và em gái 7 tuổi đã ngất xỉu do ngộ độc khí carbon monoxide (CO).

    Jayline ngay lập tức tìm điện thoại của bố để gọi cấp cứu nhưng chiếc iPhone lúc đó đang bị khóa, yêu cầu mật khẩu nên bé gái không thể mở được. Rất may, cô bé nhanh trí nghĩ ra cách mở khóa bằng tính năng nhận diện khuôn mặt (Face ID).

    “Cháu mở khóa chiếc iPhone bằng cách hướng điện thoại về phía mặt của bố”, bé gái 9 tuổi chia sẻ với WFXT.

    be gai 9 tuoi cuu song ca gia dinh nho tinh nang mo khoa khuon mat tren iphone
    Cô bé 9 tuổi Jayline Barbosa Brandão. Ảnh: CNN

    Trả lời phỏng vấn của CNN, chị Marcelina Brandão, mẹ của Jayline kể cô bé sau đó đã nhanh chóng đưa em gái 7 tuổi ra ngoài và nhờ một người hàng xóm giúp đỡ.

    Chị Marcelina cho biết bản thân cảm thấy đau đầu, chóng mặt và buồn nôn trước khi ngất xỉu nhưng nghĩ do chứng đau nửa đầu. Chị tỉnh dậy trên xe cấp cứu khi đang trên đường đến bệnh viện.

    “Con bé thật thông minh. Mọi chuyện vừa xảy ra thật quá đáng sợ. Nếu không nhờ con bé hành động nhanh chóng, tôi không biết chuyện gì sẽ xảy ra”, chị Marcelina nói.

    Theo Giám đốc sở Cứu hỏa Brockton Brian Nardelli, có tổng cộng 5 người liên quan đến vụ việc đã được đưa đến bệnh viện để điều trị, trong đó có em gái 7 tuổi của Jayline. 

    Thời điểm đội cứu hộ đến nhà của Jayline, họ phát hiện khí CO tỏa ra từ một máy phát điện. Lượng khí CO trong nhà ở mức hơn 1/1.000, được coi là mức có thể gây tử vong.

    Chị Marcelina cho hay gia đình đã sử dung máy phát điện vì khu vực nơi cả nhà sinh sống gặp sự cố mất điện nhiều ngày qua. Chiếc máy phát điện được đặt phía bên ngoài nhà, ở khu vực gần cửa sau và chỉ hoạt động vài phút.

    Sau khi tắt máy phát điện vì thiết bị này gây tiếng động quá lớn, vợ chồng chị Marcelina đã cất máy vào trong nhà mà không biết có nguy hiểm tiềm ẩn.

    Trung tâm Khí tượng quốc gia của Mỹ khuyến cáo mọi người nên đặt máy phát điện cách xa cửa ra vào, cửa sổ và lỗ thông hơi ít nhất khoảng 6m. Các gia đình cũng nên trang bị thiết bị phát hiện khí CO trong nhà.

    PhoneArena cho biết tính năng Face ID trên iPhone yêu cầu người dùng phải mở mắt để sử dụng điện thoại. Tuy nhiên, bố của Jayline có lẽ đã tắt tính năng "Require Attention for Face ID" (Yêu cầu sự chú ý khi nhận diện khuôn mặt), vì vậy cô bé mới có thể mở khóa điện thoại trong khi bố không hề nhìn vào máy.

    Đinh Kim (Theo CNN)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/be-gai-9-tuoi-cuu-song-ca-gia-dinh-nho-tinh-nang-mo-khoan-khuon-mat-tren-iphone-a518619.html
    Sự kiện: Đời sống 24h
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan