+Aa-
    Zalo

    Bé gái 9 tuổi mắc hội chứng lạ, ăn tóc để thu hút sự chú ý của cha mẹ

    ĐS&PL Các bác sĩ loại bỏ khối tóc nặng 1kg khỏi dạ dày bé gái sau ca phẫu thuật kéo dài 10 tiếng và chẩn đoán cô bé mắc hội chứng Pica.

    Mới đây, đoạn video về trường hợp bé gái 9 tuổi ăn tóc để thu hút sự chú ý, cuối cùng phải nhập viện cấp cứu lan truyền mạnh mẽ trên mạng xã hội Trung Quốc với hàng triệu lượt xem, theo South China Morning Post.

    Ngày 21/8, Lizhi News đưa tin cô bé được đưa đến bệnh viện địa phương ở Tú Thiên (Giang Tô, Trung Quốc) với các triệu chứng buồn nôn và nôn. Zhao Chengguang – bác sĩ chuyên khoa dạ dày phụ trách bệnh nhi, phát hiện một khối tóc nặng khoảng 1kg trong dạ dày bé gái.

    “Tóc trộn lẫn với thức ăn và dịch vị bên trong dạ dày tạo thành một khối hình cầu”, bác sĩ Zhao cho hay. Ca phẫu thuật loại bỏ khối tóc ra khỏi dạ dày cô bé được tiến hành trong hơn 10 tiếng đồng hồ do bệnh nhi còn nhỏ tuổi và thực quản hẹp.

    Bác sĩ Zhao chia sẻ thêm: “Chúng tôi được biết cô bé đã cố gắng thu hút sự chú ý của bố mẹ bằng cách nuốt tóc. Do đó, chúng tôi khuyên cha mẹ cô bé tốt hơn hết nên đưa con đi điều trị tâm lý để tránh tình trạng tương tự xảy ra”.

    be gai 9 tuoi mac hoi chung la an toc de thu hut su chu y cua cha me
    Bác sĩ phát hiện có khối tóc nặng khoảng 1kg trong dạ dày bé gái 9 tuổi. Ảnh: SCMP

    Sau khi sự việc được đăng tải, nhiều người người tỏ ra ngạc nhiên khi cha mẹ bé gái không phát hiện con mắc bệnh về tâm lý sớm hơn, không ít cư dân mạng chỉ trích họ là “vô trách nhiệm”.

    “Cha mẹ đứa trẻ thực sự chẳng quan tâm đến con nên lâu như vậy mới phát hiện bệnh”, một cư dân mạng viết.

    Một người khác để lại bình luận: “Tội nghiệp đứa trẻ! Những đứa trẻ không nhận được sự quan tâm cần thiết của cha mẹ nhiều khả năng phát triển các vấn đề về tâm lý”.

    Được biết, hội chứng Pica là lặp đi lặp lại hoạt động ăn các đồ vật không phải thực phẩm, nói cách khác là sự thèm ăn bất thường đối với các chất không chứa nhiều chất dinh dưỡng. Theo bác sĩ Zhao, hội chứng này thường xuất hiện ở trẻ em và thường do các vấn đề tâm lý gây ra.

    “Bên cạnh việc quan tâm và chăm sóc trẻ phù hợp, các cha mẹ cũng nên chú ý tới hành vi của con, hướng dẫn con những kiến thức liên quan đến sức khỏe”, bác sĩ Zhao nói.

    Trước đó, hồi đầu tháng 8/2022, một bé gái 5 tuổi ở Phật Sơn (Quảng Đông) cũng được các bác sĩ phát hiện mắc chứng ám ảnh với việc ăn tóc, dù bố mẹ cô bé đã cố ngăn cản con nhiều lần.

    Vào tháng 12/2020, cô bé 14 tuổi ở Hàng Châu (Chiết Giang) đã được bác sĩ loại bỏ khối tóc nặng 1kg trong dạ dày. Các bác sĩ cho biết bệnh nhi đã ăn tóc được hơn 1 năm do thiếu sự quan tâm của bố mẹ kể từ khi người mẹ sinh đứa con thứ hai.

    Đinh Kim(Theo SCMP)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/be-gai-9-tuoi-mac-hoi-chung-la-an-toc-de-thu-hut-su-chu-y-cua-cha-me-a548728.html
    Sự kiện: Đời sống 24h
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan