+Aa-
    Zalo

    Bé gái bị bỏ rơi trên tàu SE1, trên người vẫn còn dây rốn

    ĐS&PL Khi tàu SE1 chuẩn bị vào ga Biên Hòa, nhân viên toa số 6 phát hiện một bé gái sơ sinh bị bỏ lại gần bậc lên xuống, trên người vẫn còn dây rốn.

    Ngày 31/1, VietNamnet dẫn thông tin từ UBND phường Trung Dũng (TP.Biên Hoà, Đồng Nai) cho biết, vừa tiếp nhận và đưa đi cấp cứu một trường hợp bé gái sơ sinh bị bỏ rơi trên tàu lửa.

    Theo đó, sáng cùng ngày, tàu SE1 chuẩn bị vào ga Biên Hòa để dừng đón, trả khách, nhân viên Lê Ngọc Ánh (phụ trách toa số 6) phát hiện một bé gái sơ sinh bị bỏ lại gần bậc lên xuống của toa tàu.

    be gai bi bo roi tren tau se1 tren nguoi van con day ron dspl 1
    Bé gái bị bỏ rơi trên tàu SE1, trên người vẫn còn dây rốn. Ảnh: VietNamnet

    Cháu bé được xác định vừa được sinh trước đó ít phút, vẫn còn dây rốn và bị người mẹ cố tình bỏ rơi. Trưởng tàu đã nhiều lần thông báo người thân đến nhận con, nhưng không có ai nhận.

    Trưởng tàu SE1 đã cử 2 nhân viên đường sắt báo cho nhân viên ga Biên Hòa phối hợp với UBND phường Trung Dũng đưa bé đến Bệnh viện Nhi đồng Đồng Nai để cấp cứu.

    Theo lãnh đạo UBND phường Trung Dũng, nhờ cấp cứu kịp thời, sức khỏe cháu bé đã ổn định, cán bộ phường đang phối hợp với bệnh viện thực hiện các thủ tục pháp lý theo quy định.

    Các nhân viên đường sắt làm việc trên tàu SE1 đã quyên góp một ít tiền để hỗ trợ bé gái sơ sinh bị bỏ rơi này.

    Liên quan đến sự việc, Báo Tin Tức dẫn lời bác sĩ Huỳnh Thị Thanh, Phụ trách khoa Hồi sức tích cực sơ sinh, Bệnh viện Nhi đồng Đồng Nai cho biết, tình trạng bé gái sơ sinh đã ổn định, da hồng hào. Tuy nhiên, hiện bé chưa ăn được, có dấu hiệu nhiễm trùng sơ sinh. Bệnh nhi đang được điều trị kháng sinh và chăm sóc tích cực.

    Bác sĩ Huỳnh Thị Thanh nhận định, khi tiếp nhận, chân rốn của bé gái vẫn còn tươi, nhiều khả năng bé gái mới được sinh ra trong ngày.

    Thủy Tiên (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/be-gai-bi-bo-roi-tren-tau-se1-tren-nguoi-van-con-day-ron-a564615.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan