Bé gái bị cấm lên máy bay vì mặc quần legging


Thứ 3, 28/03/2017 | 03:33


Một bé gái 10 tuổi đã bị cấm không được lên chuyến bay vì cô bé mặc quần legging, với lý do trang phục không phù hợp.

Một bé gái 10 tuổi đã bị cấm không được lên chuyến bay vì cô bé mặc quần legging, với lý do trang phục không phù hợp.

Cô bé 10 tuổi, đi trên một chuyến bay của hãng hàng không United Airlines từ Denver tới Minneapolis sáng nay, theo một phụ nữ đã nhìn t​​hấy cô bé tại cổng. Tuy nhiên, rắc rối xảy ra khi cô bé không được cho vào cổng vì có trang phục không phù hợp, mặc dù cha cô bé lại được phép khi ông mặc quần short.

Để được lên chuyến bay, cô bé đã phải thay đồ thành một chiếc váy cô có trong số hành lý của mình. Sự việc này đã khiến nhiều cư dân mạng truyền thông chỉ trích nặng nề.

Được biết, cũng có hai cô bé khác không được phép lên tàu vì không có trang phục thay thế, nguồn tin cho biết.


Sau khi sự việc được nhiều người phản ánh trên mạng Twitter, hãng máy bay đã trả lời bằng một đoạn văn bản copy từ chính sách của họ: "Hãng hàng không United Airlines được quyền từ chối khách hàng nếu họ có trang phục không phù hợp".

Tuy nhiên, điều này còn bị chỉ trích kịch liệt hơn khi nhiều người cho rằng đây là cách làm quá máy móc và chẳng liên quan đến vấn đề đang được mọi người quan tâm.

Sau đó, công ty cho biết những hành khách này không có vé thường mà là các "pass rider" - được hiểu là nhân viên của hãng hoặc người thân của họ nên đủ điều kiện bay miễn phí khi trên tàu còn chỗ trống.

Một phát ngôn viên hãng hàng không United Airlines đã đăng trên Twitter: "Khi các pass rider đại diện cho hãng bay thì họ phải tuân theo nguyên tắc về trang phục cụ thể".

Trang phục giản dị miễn là trông gọn gàng và thân thiện đối với môi trường địa phương. Tuy nhiên, nhiều người đặt câu hỏi tại sao legging lại được xem là không phù hợp với trẻ nhỏ.

"Trên thực tế không ai có thể nhận thấy sự khác biệt giữa một hành khách thông thường với một hành khách được nhượng vé miễn phí", một người dùng nhận xét.

Theo Metro

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/be-gai-bi-cam-len-may-bay-vi-mac-quan-legging-a185543.html