+Aa-
    Zalo

    Bé gái bị ép phải kết hôn với anh rể

    • DSPL

    (ĐS&PL) - (ĐSPL) – Một bé gái 13 tuổi đã bị buộc phải kết hôn với người anh rể 20 tuổi, sau khi bị hắn cưỡng hiếp đang khiến người dân tức giận.

    (ĐSPL) – Một bé gái 13 tuổi đã bị buộc phải kết hôn với một người anh rể 20 tuổi, au khi bị hắn cưỡng hiếp đang khiến người dân tức giận.

    Việc tòa án Tunisia hôm 13/12 đã chấp thuận cuộc hôn nhân giữa một bé gái 13 tuổi với người anh rể 20 tuổi, kẻ đã cưỡng hiếp và khiến em bé có thai đã khiến người dân cả nước phẫn nộ, phản đối.

    Những nhóm hoạt động vì quyền của trẻ em trong đất nước Bắc Phi này đã mở các cuộc vận động chống lại quyết định của tòa án và kêu gọi bãi bỏ cuộc hôn nhân này.


    Tuy nhiên, hôn lễ của cặp đôi em bé và anh rể vẫn diễn ra với sự có mặt của hai bên cha mẹ, bất chấp các nỗ lực ngăn cản nó.

    Theo một thẩm phán, người đã yêu cầu được giấu tên cho biết quyết định trên được thông qua dựa trên một điều luật trong Bộ luật hình sự của Tunisia.

    [poll3]252[/poll3]

    Thẩm phán nói với CNN: "Trong trường hợp cụ thể này, thẩm phán chỉ đơn giản là tuân thủ pháp luật, nhưng đó là một luật cũ.

    Tunisia là một trong những quốc gia đầu tiên ở khu vực Nam Phi công nhận các điều ước quốc tế để đảm bảo quyền lợi của trẻ em. Tuy nhiên, điều luật này lại chưa từng được sửa đổi. Nó phụ thuộc vào các thẩm phán sẽ quyết định liệu có áp dụng nó hay không."

    Những người biểu tình đã tổ chức các cuộc biểu tình ngồi ở bên ngoài tòa án hôm thứ Ba để phản đối quyết định này. Họ giơ những tấm biển bên ngoài tòa án.

    Nhóm hoạt động vì phụ nữ, Gia đình và Trẻ em ở Tunisia đã tuyên bố sẽ quan tâm sâu sắc đến quyết định này. Họ cũng yêu cầu quốc hội đẩy nhanh quá trình áp dụng điều luật trong đó quy định việc cưỡng hiếp khi đã kết hôn là bất hợp pháp, đồng thời nhận định việc nạn nhân dưới 20 tuổi phải kết hôn với chính kẻ cưỡng hiếp mình sẽ khiến cho kẻ phạm tội không phải nhận kết cục trừng trị thích đáng.

    Theo mirror

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/be-gai-bi-ep-phai-ket-hon-voi-anh-re-a174893.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan