+Aa-
    Zalo

    Bé gái bị sàm sỡ trong thang máy: Hội bảo vệ quyền trẻ em TP.HCM đề nghị khởi tố vụ án

    • DSPL
    ĐS&PL Tin tức mới nhất vụ bé gái bị sàm sỡ trong thang máy, Hội bảo vệ quyền trẻ em TP.HCM vừa có công văn đề nghị khởi tố vụ án.

    Tin tức mới nhất vụ bé gái bị sàm sỡ trong thang máy, Hội bảo vệ quyền trẻ em TP.HCM vừa có công văn đề nghị khởi tố vụ án.

    Ngày 5/4, Hội bảo vệ quyền trẻ em TP.HCM vừa có công văn gửi Hội bảo vệ quyền trẻ em Việt Nam, Cơ quan cảnh sát điều tra Công an quận 4 TP.HCM, VKSND TP.HCM về việc đề nghị khởi tố vụ án bé gái bị dâm ô trong thang máy xảy ra tại chung cư Galaxy 9, quận 4, TP.HCM.

    Theo Hội bảo vệ quyền trẻ em TP.HCM, vào chiều 2/4/2019, mạng xã hội lan truyền clip cảnh một bé gái bị người đàn ông tuổi trung niên ôm hôn, sờ soạng trong thang máy. Hình ảnh được camera an ninh chung cư Galaxy 9 trên đường Nguyễn Khoái (quận 1, TP.HCM) ghi lại vào khoảng 21h tối 1/4/2019.

    Công văn của Hội bảo vệ quyền trẻ em TP.HCM đề nghị khởi tố vụ bé gái bị dâm ô trong thang máy

    Thời điểm trên, bé gái khoảng 6-7 tuổi bước vào thang máy, đi sau là người đàn ông cùng một bảo vệ. Người đàn ông này nói chuyện với nam bảo vệ sau đó dùng thẻ để bấm chọn tầng. Khi nam bảo vệ bước đi, cửa tháng máy đóng thì người đàn ông ôm bé gái, hôn tới tấp.

    Cơ quan chức năng đã xác định danh tính người có hành vi dâm ô với bé gái 7 tuổi trong thang máy tại TP.Hồ Chí Minh là ông Nguyễn Hữu Linh, SN 1958, nguyên Phó viện trưởng VKSND TP.Đà Nẵng.

    Hội bảo vệ quyền trẻ em thành phố nhận thấy, hành vi của Nguyễn Hữu Linh cần được khởi tố để điều tra về tội Dâm ô với người dưới 16 tuổi, theo quy định tại Điều 146, Bộ luật Hình sự 2015 (có khung hình phạt cơ bản đến 3 năm, nếu theo khoản tăng nặng thì từ 3 đến 7 năm tù). Tội phạm này, Bộ luật Tố tụng Hình sự không quy định phải khởi tố theo yêu cầu người bị hại (do chủ thể là người dưới 16 tuổi) nên không cần đơn yêu cầu khởi tố của gia đình nạn nhân.

    Qua báo cáo của các luật sư chi Hội luật sư bảo vệ quyền trẻ em, vụ việc xảy ra những ngày qua mà vẫn chưa được cơ quan điều tra khởi tố vụ án. Do đó, Hội bảo vệ quyền trẻ em TP.HCM với chức năng tham gia thực hiện bảo vệ quyền trẻ em, phát biểu chính kiến và kiến nghị của hội đối với các cơ quan nhà nước có liên quan về các vấn đề về trẻ em và việc vi phạm pháp luật về trẻ em theo quy định của pháp luật.

    "Hội bảo vệ quyền trẻ em TP.HCM kiến nghị Cơ quan cảnh sát điều tra quận 4, VKSND quận 4 khởi tố vụ án điều tra về tội Dâm ô với người dưới 16 tuổi", công văn của Hội bảo vệ quyền trẻ em TP.HCM nêu rõ.

    Hình ảnh ông Linh sàm sỡ bé gái trong thang máy chung cư. Ảnh cắt từ clip

    Trước đó, trả lời báo Tri thức Trực tuyến, luật sư Trần Thị Ngọc Nữ, Chi hội trưởng Hội Bải vệ Quyền trẻ em TP.HCM cho rằng, dựa trên hình ảnh camera ghi lại hành vi của người đàn ông đó đã đủ dấu hiệu của tội Dâm ô với người dưới 16 tuổi theo Điều 146 Bộ luật Hình sự năm 2015 (sửa đổi bổ sung năm 2017). Do đó, hành vi này cần phải bị xử lý hình sự.

    "Sẽ không có mức phạt 200.000 đồng nào đối với hành vi này mà phải xử lý hình sự thật nghiêm khắc. Trẻ em được quyền sống trong môi trường lành mạnh, không ai được quyền xâm phạm thân thể các cháu nếu không được sự cho phép", bà Nữ nói.

    Chi hội trưởng Hội Bảo vệ Quyền trẻ em TP.HCM cũng cho biết chi hội sẵn sàng hỗ trợ về mặt tâm lý cho bé để bé nhanh chóng vượt qua nỗi ám ảnh về hành vi của ông Linh.

    "Nhìn cháu bé chạy ra khỏi thang máy suýt té ngã thì có thể cảm nhận được cháu đã rất hoảng sợ. Nếu lúc đó thang máy không mở ra hoặc cháu có phản ứng chống cự lại thì không biết đối tượng sẽ thực hiện hành vi nào khác nữa để đe đọa đến tính mạng cháu", bà Nữ nói và cho biết chi hội sẽ lên tiếng đến cùng trong vụ việc này.

    Hoàng Yên

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/be-gai-bi-sam-so-trong-thang-may-hoi-bao-ve-quyen-tre-em-tphcm-de-nghi-khoi-to-vu-an-a269831.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan