+Aa-
    Zalo

    Bé gái đau dạ dày không rõ nguyên nhân, bác sĩ kiểm tra phát hiện thứ hãi hùng

    ĐS&PL Dị vật nặng gần 1kg lấy ra trong dạ dày bé gái 9 tuổi khiến các bác sĩ không khỏi choáng váng.

    The Sun đưa tin, mới đây, các bác sĩ tại một bệnh viện ở Tây Ấn Độ đã tiến hành phẫu thuật gắp dị vật cho bé gái Nancy Yadav (9 tuổi, ở Mehsana, bang Gujarat). Cách đó không lâu, bé gái bị đau dạ dày nhưng không rõ nguyên nhân.

    Sau khi nhập viện, cô bé được các bác sĩ thực hiện một số xét nghiệm, bao gồm cả chụp CT. Kết quả cho thấy có dị vật lớn dị thường chặn đường ruột, dẫn đến đau dạ dày. Khi phẫu thuật, các bác sĩ choáng váng khi lấy ra khối tóc nặng tới 800g trong dạ dày bệnh nhi. Cô bé được một chuyên gia tâm thần khám bệnh trước khi xuất viện.

    be gai dau da day khong ro nguyen nhan bac si kiem tra phat hien thu hai hung
    Bé gái 9 tuổi bên gia đình và ekip y bác sĩ điều trị.

    “Mặc dù đã được phẫu thuật để lại bỏ khối tóc gây cản trở đường tiêu hóa, tuy nhiên bệnh nhi vẫn cần điều trị tiếp, đó là điều trị tâm lý và tiếp nhận các tư vấn cần thiết”, Tiến sĩ Rakesh Joshi – Trưởng khoa Nhi của bệnh viện chia sẻ.

    Theo các bác sĩ, bé gái 9 tuổi mắc hội chứng có tên Rapunzel (tên y học là trichophagia), tức chứng nghiện ăn tóc. Người mắc hội chứng lạ này thường thích ăn tóc không kiểm soát. Rapunzel được coi là một bệnh lý tâm thần, với các biểu hiện như nhổ tóc và ăn tóc.

    Nancy cho biết em đã mắc hội chứng này hơn 1 năm nhưng người lớn trong nhà không mấy để tâm, chỉ nghĩ đó là trò nghịch ngợm của trẻ con, hoàn toàn vô hại. Bố mẹ Nancy không nghĩ con gái đã ăn lượng tóc lớn đến vậy.

    Triệu chứng của Rapunzel rất nguy hiểm vì dạ dày không thể tiêu hóa tóc, dẫn đến hình thành các búi tóc trong đường tiêu hóa với phần đuôi kéo dài vào ruột non. Nếu để tình trạng kéo dài như Nancy thì sẽ gây ra các hậu quả khôn lường.

    Đinh Kim(T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/be-gai-dau-da-day-khong-ro-nguyen-nhan-bac-si-kiem-tra-phat-hien-thu-hai-hung-a533935.html
    Sự kiện: Đời sống 24h
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan