Bé gái hoảng loạn phát hiện mắt không nhìn thấy gì, nguyên nhân khiến ai nấy giật mình


Thứ 3, 04/01/2022 | 10:10


Cùng sự kiện

Việc làm quen thuộc với các chị em không ngờ lại khiến mặt của bé gái 14 tuổi sưng vù, suýt mất thị giác.

Theo trang Yahoo, vào đêm Giáng sinh vừa qua, chị Rhia Vikki West ở Anh phải tức tốc đưa con gái 14 tuổi Cheyanne đến bệnh viện để điều trị khẩn cấp các vết sưng tấy trên mặt. Tại bệnh viện, Cheyanne được các bác sĩ điều trị bằng steroid và thuốc giảm đau để bớt sưng tấy.

Tuy nhiên, tình trạng của bé gái 14 tuổi không giảm bớt, trái lại còn xấu đi nhanh chóng. Cổ họng của cô bé sưng lên đau rát, còn phần mắt có nhiều biểu hiện vô cùng bất thường.

Sức khoẻ - Làm đẹp - Bé gái hoảng loạn phát hiện mắt không nhìn thấy gì, nguyên nhân khiến ai nấy giật mình
Bé gái tỉnh dậy với khuôn mặt sưng vù, không thể nhìn thấy gì.

"Cháu tỉnh dậy và cả mặt sưng tấy, không nhìn thấy gì, cháu rất hoảng sợ. Các bác sĩ nói với cháu rằng cháu có thể bị mất thị lực, lúc đó tình trạng nguy kịch đến mức cháu có thể đã phải chết. Đó là một trải nghiệm kinh khủng. Cháu đã hét lên trong đau đớn", cô bé 14 tuổi hoang mang kể lại.

Được biết, nguyên nhân khiến bé gái phải nhập viện khẩn cấp là do nhuộm lông mày và nối mi. Cụ thể vào buổi tối trước ngày Giáng sinh, Cheyanne đã đi làm đẹp tại một spa địa phương ở Colchester.

Khi tỉnh dậy vào sáng hôm sau, cô bé bàng hoàng phát hiện mình bị dị ứng nặng, lông mày phỏng rộp khủng khiếp. Tiếp đó, những vết mụn nước liên tục mọc và lan ra khắp nơi, lông mày và lông mi rụng lả tả.

Hiện, tình trạng của Cheyanne đã được kiểm soát. Cô bé đã cảm thấy ổn hơn nhưng lông mày vẫn bị rụng và đau đớn, trong khi đó mắt bị chảy dịch vàng, những vết phồng rộp thay nhau vỡ ra.

Chị Rhia Vikki sau đó đã quyết định chia sẻ lại sự việc xảy đến con gái lên mạng nhằm cảnh báo tất cả mọi người, đặc biệt là chị em phụ nữ cần cẩn thận khi làm đẹp, phải tìm hiểu kỹ cơ sở thực hiện và phương pháp. Được biết, spa nơi Cheyanne đến nối mi và nhuộm lông mày đã liên hệ với gia đình để thỏa thuận bồi thường.

"Sự việc đã khiến gia đình chúng tôi thật sự lao đao. Cheyanne sẽ không thể trang điểm trong một thời gian dài, không thể đi xăm hay nhuộm gì, và lông mày của con cũng bắt đầu rụng hết", chị Cheyanne cho hay.

Chị nói thêm: "Tôi muốn cảnh báo các bậc phụ huynh khác về chuyện này. Hãy luôn theo sát các con, thử trước phản ứng dị ứng vô cùng cần thiết. Quan trọng hơn, đừng quên nhắc nhở con mình mỗi ngày rằng chúng rất xinh đẹp, để chúng không nghĩ đến thẩm mỹ.

Tôi đã suýt mất con gái chỉ vì nhuộm lông mày và nối mi. Tôi chưa bao giờ tưởng tượng nổi điều này lại có thể xảy ra. May mắn rằng con gái tôi không mất mạng và cũng không mất thị lực".

Cách đây không lâu, sự việc tương tự đã xảy đến với cô gái tên Millie Bucknall ở Anh. Một tuần sau khi đi duỗi lông mày, Millie bị dị ứng, lông mày bỗng đỏ ứng còn khuôn mặt bắt đầu sưng lên. Phản ứng dị ứng khiến cả hai mắt cô gái bị sưng, một bên hoàn toàn không thể mở ra được. Millie sau đó đã phải nhập viện để điều trị.

Đinh Kim (T/h)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/be-gai-hoang-loan-phat-hien-mat-khong-nhin-thay-gi-nguyen-nhan-khien-ai-nay-giat-minh-a524618.html