+Aa-
    Zalo

    Bé gái mới 9 tuổi đã bị hói trắng đầu khiến bố mẹ hoang mang, nguyên nhân khiến ai nấy cũng phải giật mình

    • DSPL
    ĐS&PL Sau khi biết nguyên nhân khiến con gái mới 9 tuổi đã bị hói trắng đầu, bố mẹ cô bé cảm thấy vô cùng hối hận vì những việc họ đã làm.

    Sau khi biết nguyên nhân khiến con gái mới 9 tuổi đã bị hói trắng đầu, bố mẹ cô bé cảm thấy vô cùng hối hận vì những việc họ đã làm.

    Sáng sớm 24/2, cô bé Tiểu Hàm, 9 tuổi, đã được bố mẹ đưa đến bệnh viện Nhân dân số 2 ở thành phố Đài Châu (tỉnh Chiết Giang, Trung Quốc) để thăm khám, điều trị chứng rụng tóc.

    Mẹ của Tiểu Hàm nói với bác sĩ rằng đứa trẻ ban đầu có mái tóc dài đến thắt lưng, chất tóc tốt, đen và bóng. Tuy nhiên, khoảng nửa năm trước, khi đang dạy kèm cho bé bài tập về nhà, cô bất ngờ phát hiện ra giữa đầu cháu bé xuất hiện một mảng da đầu không còn tóc.

    Mái tóc của Tiểu Hàm trong khoảng thời gian đầu phát hiện bệnh tình. Ảnh: Sina

    Tiểu Hàm còn nhỏ mà bắt đầu hói khiến gia đình vô cùng hoang mang. Một số người nói rằng vì tóc quá dài và tiêu thụ quá nhiều dinh dưỡng nên gia đình đã cắt phăng mái tóc dài của Tiểu Hàm thành tóc ngăn, hi vọng có thể cải thiện tình trạng cho bé.

    Thế nhưng, tóc của Tiểu Hàm vẫn ngày càng ít đi, vùng da đầu lộ ra ngày càng lớn. Không chỉ vậy, tâm trạng của Tiểu Hàm cũng ngày càng tệ. Kể từ khi bị hói, từ một cô bé rất thích học, Tiểu Hàm ngày càng không ngại đến trường và không chịu tham gia các hoạt động tập thể.

    Dù đã mang tóc giả, không còn nhìn rõ vị trí rụng tóc nhưng Tiểu Hàm ngày càng kém tự tin. Cô bé 9 tuổi không còn hòa đồng với các bạn và đi đứng luôn cúi đầu. Tính khí của bé cũng trở nên tồi tệ hơn và ngày càng nóng tính.

    Mẹ của Tiểu Hàm cho biết, gia đình sau đó đưa bé đi đến rất nhiều trung tâm thẩm mĩ, dùng rất nhiều dầu gội, thuộc trị liệu chống rụng tóc đắt tiền, cho đến dùng các phương pháp dân gian,... nhưng tất cả đều không có tác dụng. Thậm chí, da đầu của Tiều Hàm còn bị sưng tấy và tóc như chỉ còn lưa thưa vài sợi.

    Bác sĩ Trần Tái Minh, Giám đốc khoa Da liệu bệnh viện Nhân dân số 2 Đài Châu, sau khi thăm khám nhận thấy tình trạng của Tiểu Hàm nhìn thì giống rụng tóc nhưng cô bé lại biệu hiện có chút vấn đề về tâm lý.

    Cẩn thận làm kiểm tra da đầu, bác sĩ Trần phát hiện tóc của Tiểu Hàm có tình trạng bị gãy, điều đó có nghĩa tóc của cô bé không tự rụng mà bị nhổ.

    Hình ảnh soi da đầu cho thấy tóc của Tiểu Hàm có hiện tượng đứt gãy do nhổ giật. Ảnh: Sina

    Sau khi được bác sĩ Trần từ tốn trao đổi, Tiểu Hàm thừa nhận việc bị rụng tóc là do bản thân gây ra. Cô bé giải thích: "Khi làm bài tập về nhà hoặc lúc căng thẳng, cháu đã nhổ tóc khi bố mẹ không để ý".

    "Khi nhổ tóc thì rất đau nhưng sau đó cháu lại cảm thấy bớt căng thẳng hơn rất nhiều", Tiểu Hàm nói thêm rằng dù sau đó biết điều này là không tốt nhưng cô bé không thể bỏ thói quen tự nhổ tóc mình.

    Bác sĩ Trần nhận định Tiểu Hàm mắc hội chứng Trichotillomania, một hội chứng về tâm lý khiến nhiều người nghiện nhổ lông, tóc.

    Bác sĩ Trần Đông Dương, chuyên gia tư vấn tâm lý của bệnh viên cho biết, Trichotillomania là bệnh tâm thần hiếm gặp. Nguyên nhân chủ yếu là do căng thẳng tinh thần, lo lắng, áp lực và các yếu tố tâm lý khác hoặc các yếu tố gia đình.

    Cũng có một số bệnh nhân hình thành thói quen do tò mò bắt chước và cuối cùng phát triển thành hội chứng Trichotillomania. Một số ít cũng có thể do gen di chuyền.

    Người mắc hội chứng Trichotillomania thường bị nghiện giật lông/tóc để giải tỏa áp lực, căng thẳng. Ảnh minh họa

    Bác sĩ Trần cho biết thêm, người mắc hội chứng này thường có sự gia tăng căng thẳng trước khi nhổ tóc/lông và sau khi nhổ, họ sẽ có cảm giác nhẹ nhõm hoặc thỏa mãn.

    Đối với trường hợp của Tiểu Hàm, bác sĩ Trần nhận định gia đình chính là yếu tố dẫn đến tình trạng của cô bé. Việc phụ huynh đặt kỳ vọng quá cao vào tương lai của con và lo sợ bé thua kém so với những đứa trẻ khác, khiến Tiểu Hàm luôn căng thẳng, không thể thư giãn và rối loạn cảm xúc.

    Sau khi biết rõ tình trạng của con mình, bố mẹ của Tiểu Hàm vô cùng hối hận. Chỉ vì yêu cầu quá cao của người lớn đã tạo ra những áp lực vô hình vượt quá khả năng chịu đựng của con trẻ.

    Hoa Vũ (Theo Sina)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/be-gai-moi-9-tuoi-da-bi-hoi-trang-dau-khien-bo-me-hoang-mang-nguyen-nhan-khien-ai-nay-cung-phai-giat-minh-a357724.html
    Sự kiện: Đời sống 24h
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan