Bé gái một mình đi bộ 40 phút dọc theo đường núi hẻo lánh để nhờ người dạy học


Thứ 5, 15/12/2022 | 12:00


Cùng sự kiện

Sau ngày dài làm việc tại trang trại của gia đình, cô bé một mình đi bộ dọc con đường núi hẻo lánh để tìm người hướng dẫn làm bài tập về nhà.

Câu chuyện về bé gái ở Tây Nam Trung Quốc đi bộ 40 phút dọc theo con đường núi hẻo lánh khi màn đêm dần buông xuống để nhờ một người lạ giúp đỡ việc học đã lay động trái tim hàng triệu cư dân mạng.

Theo Feidian Video, câu chuyện xúc động nói trên do người phụ nữ họ Ran ở thành phố Trùng Khánh (tỉnh Tứ Xuyên, Trung Quốc) chia sẻ. Được biết, Ran mới chỉ gặp mặt bé gái giấu tên học lớp 3 duy nhất một lần.

Cô không khỏi ngỡ ngàng khi thấy bé gái xuất hiện trước cửa nhà mình. “Khi cô bé đến thì trời đã tối. Tôi rất ngạc nhiên khi bé tìm cách đến nhà tôi một mình”, Ran nói với Feidian Video.

Người phụ nữ cho biết thêm, cô thực sự xúc động khi biết bé gái 9 tuổi một mình đi bộ vài km trên đường núi lúc chiều tối để đến nhà cô nhờ hướng dẫn làm bài tập về nhà. Bên cạnh đó, cô cũng vô cùng ấn tượng với quyết tâm học tập của bé gái và đã cùng em trai cố gắng giúp cô bé.

Cộng đồng mạng - Bé gái một mình đi bộ 40 phút dọc theo đường núi hẻo lánh để nhờ người dạy học
Bé gái một mình vượt đường núi để tìm người giúp đỡ làm bài tập về nhà. Ảnh: SCMP

Ran tiết lộ bé gái làm việc trong trang trại của gia đình vào ban ngày và học vào ban đêm. Do người mẹ không có khả năng giúp cô bé trong việc học tập nên em đã đến nhà Ran để nhờ trợ giúp.

Người phụ nữ lo lắng bé gái sẽ thực hiện chuyến đi tương tự một lần nữa, có thể sẽ đi trong đêm tối, vì thế nhẹ nhàng nhắc nhở cô bé lần sau nên gọi điện trước khi đến và báo với gia đình.

Cô bé ngoan ngoãn đáp ứng yêu cầu của Ran, sau đó cha của Ran đã đưa bé gái về nhà. Câu chuyện của cô bé 9 tuổi đã khiến hàng triệu cư dân mạng cảm động, nhiều người động viên cô bé tiếp tục học tập.

“Đôi mắt của cô bé thể hiện sự ham học hỏi mạnh mẽ. Hy vọng cô bé có thể giữ vững ý chí đó”, một cư dân mạng bình luận.

Một người khác bày tỏ ý kiến: “Cô bé biết rằng kiến thức có thể giúp bản thân bước ra khỏi vùng núi để ngắm nhìn thế giới rộng lớn hơn”.

Theo South China Morning Post, những câu chuyện về trẻ em có thái độ độc lập và tích cực thường nhận được sự chú ý lớn trên mạng xã hội. Tuần trước, một bé trai 5 tuổi ở khu tự trị Nội Mông Cổ (Trung Quốc) đã “gây sốt” cộng đồng mạng khi biết chăn gia súc, nấu ăn và giúp sửa chữa xung quanh trang trạng gia đình.

Hồi tháng 8, một bé gái 9 tuổi đến từ tỉnh Chiết Giang (Trung Quốc) cũng thu hút sự quan tâm của đông đảo cư dân mạng khi nấu ăn 3 bữa/ngày cho mẹ trong thời gian được nghỉ học ở nhà.

Đinh Kim (Theo SCMP)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/be-gai-mot-minh-di-bo-40-phut-doc-theo-duong-nui-heo-lanh-de-nho-nguoi-day-hoc-a560499.html