Bé gái người Việt bị sát hại ở Nhật: Việt Nam đề nghị Nhật khẩn trương điều tra


Thứ 2, 27/03/2017 | 13:05


Cùng sự kiện

Cảnh sát Nhật Bản, hôm nay cam kết sẽ khẩn trương điều tra và thông báo sớm về thủ phạm sát hại bé Nhật Linh.

Cảnh sát Nhật Bản, hôm nay cam kết sẽ khẩn trương điều tra và thông báo sớm về thủ phạm sát hại bé Nhật Linh.

Tin tức từ Vnexpress cho hay, cảnh sát thành phố Abiko, tỉnh Chiba, hôm nay cam kết sẽ khẩn trương điều tra và thông báo sớm về thủ phạm sát hại bé Nhật Linh, theo đề nghị của Việt Nam, ông Trần Hữu Thọ, Bí thư thứ nhất, Đại sứ quán Việt Nam tại Nhật Bản.

Theo ông Thọ, Đại sứ quán hoan nghênh người Việt Nam sinh sống ở khu vực cung cấp thông tin nếu có để hỗ trợ công tác điều tra.

Qua khám nghiệm sơ bộ, nhà chức trách Nhật cho hay thi thể bé Linh có các dấu hiệu cho thấy nghi bị xâm hại tình dục trước khi bị sát hại. Tuy nhiên, hiện chưa có kết luận cuối cùng về nguyên nhân khiến Linh tử vong.

Đại sứ quán Việt Nam tại Nhật cũng sẽ hỗ trợ gia đình Nhật Linh đưa thi thể bé về nước như nguyện vọng của bố mẹ em. Mẹ của Linh hiện ở Việt Nam và sức khỏe không tốt do suy sụp sau khi biết tin con gái gặp nạn.

Địa điểm phát hiện ra thi thể bé gái người Việt. (Ảnh: Kyodo)

Cũng theo đó Dân Trí cho biết thêm, Kyodo ngày 27/3 dẫn thông tin từ cảnh sát cho hay cảnh sát tin rằng bé Nhật Linh bị sát hại tại nơi khác và thi thể sau đó bị bỏ tại bãi cỏ nơi em được tìm thấy vào hôm qua vì không có dấu hiệu của một cuộc giằng co tại bãi cỏ.

Trước đó, thông tin từ Tuổi Trẻ cho hay, sở Cảnh sát tỉnh Chiba cho biết vào sáng 26/3, họ nhận được cuộc gọi của một người đàn ông nói rằng khi đi câu cá thì phát hiện thi thể của một bé gái nằm trên bãi cỏ gần một con mương ở thành phố Abiko (Chiba)

Cảnh sát đã ngay lập tức đến hiện trường và phát hiện thi thể bé gái trong tình trạng không có bất cứ thứ gì trên người, theo Kyodo News. Theo nhà chức trách, có dấu hiệu cho thấy bé gái (sau đó được xác định là Lê Thị Nhật Linh, 9 tuổi, quốc tịch Việt Nam) đã bị xiết cổ.

Cảnh sát cho biết không tìm thấy dấu vết của sự giằng co tại hiện trường. Xung quanh nơi tìm thấy thi thể cô bé chủ yếu là ruộng, bình thường hầu như không có người qua lại và cách nhà khoảng 10km. Gia đình bé Nhật Linh sống tại thành phố Matsudo, tỉnh Chiba.

Cảnh sát đã mở cuộc điều tra và cam kết sẽ nhanh chóng xác định nguyên nhân cái chết của bé Nhật Linh.

Tổng hợp

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/be-gai-nguoi-viet-bi-sat-hai-o-nhat-viet-nam-de-nghi-nhat-khan-truong-dieu-tra-a185503.html