+Aa-
    Zalo

    Bé gái sơ sinh 2 ngày tuổi bị bỏ rơi ở khe cột điện tại Hải Phòng

    ĐS&PL Một bé gái sơ sinh khoảng 2 ngày tuổi vừa được phát hiện bị bỏ rơi tại khe cột điện viễn thông, ngay trước cửa một nhà dân ở TP Hải Phòng.

    Ngày 17/8, lãnh đạo xã Tiên Minh, huyện Tiên Lãng, TP Hải Phòng đang thông báo tìm cha, mẹ đẻ và người thân của một bé gái bị bỏ rơi trên địa bàn.

    Theo tin tức ban đầu, khoảng 5h10 ngày 16/8, người dân phát hiện một cháu bé bị bỏ rơi tại khe cột điện viễn thông trước cửa nhà ông C.V. S. (thôn Tiên Lãng, xã Tiên Minh, huyện Tiên Lãng, TP Hải Phòng).

    be gai so sinh 2 ngay tuoi bi bo roi o khe cot dien tai hai phong
    Bé gái sơ sinh khoảng 2 ngày tuổi bị bỏ rơi ở khe cột điện tại Hải Phòng. Ảnh: Vietnamnet

    Cháu bé bị bỏ rơi có giới tính nữ, được khoảng 2 ngày tuổi, nặng 3,5kg, sức khỏe bình thường, không sốt, không xuất huyết dưới da, không dị ứng, dị tật. Đồng thời không có giấy tờ, tài sản hay đồ vật nào cùng với cháu bé.

    Ngay sau khi nhận được tin báo, lãnh đạo xã Tiên Minh đã xuống hiện trường cùng người dân đưa cháu bé đến trạm y tế xã để kiểm tra. Hiện UBND xã Tiên Minh giao cho bà Nguyễn Thị Vân, Trạm trưởng trạm Y tế xã tạm thời nuôi dưỡng, chăm sóc cháu bé.

    UBND xã Tiên Minh cũng đã ra thông báo, ai là cha, mẹ đẻ hoặc người thân của cháu bé đến UBND xã để làm thủ tục nhận lại cháu bé.

    Trong thời hạn 7 ngày liên tục kể từ ngày ban hành thông báo này (đến hết ngày 22/8), nếu không có thông tin về cha, mẹ đẻ, người thân thích của cháu bé, UBND xã Tiên Minh sẽ tiến hành làm thủ tục đăng ký khai sinh và các thủ tục khác có liên quan theo quy định của pháp luật.

    Hoàng Yên (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/be-gai-so-sinh-2-ngay-tuoi-bi-bo-roi-o-khe-cot-dien-tai-hai-phong-a510418.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan