Bé gái sơ sinh bị bỏ rơi bên cạnh giỏ quần áo ở Long Biên được các bác sĩ đặt tên


Thứ 3, 02/02/2021 | 12:06


Cùng sự kiện

Người dân khu vực quận Long Biên phát hiện bé gái bị bỏ rơi bên cạnh có một giỏ để vài bộ quần áo, khăn ủ của sơ sinh, bỉm và một hộp sữa.

Người dân khu vực quận Long Biên phát hiện bé gái bị bỏ rơi bên cạnh có một giỏ để vài bộ quần áo, khăn ủ của sơ sinh, bỉm và một hộp sữa.

Bé gái sơ sinh bị bỏ rơi đang được chăm sóc tại bệnh viện. Ảnh: Tri Thức Trực Tuyến 

Khoa Sơ sinh, bệnh viện Đa khoa Đức Giang (Hà Nội) cho biết, đơn vị vừa tiếp nhận một bé gái sơ sinh khoảng 4-5 ngày tuổi bị bỏ rơi tại Bồ Đề, Long Biên, Hà Nội, được cấp cứu 115 đưa vào.

Sau khi thăm khám, trẻ được chẩn đoán suy hô hấp, nhiễm trùng sơ sinh, đa dị tật. Ngay sau đó, các bác sĩ khoa Sơ sinh cấp cứu, điều trị để cứu bé.

Sau 3 ngày điều trị, tình trạng của bé có nhiều tiến triển. Tuy nhiên, bé vẫn trong tình trạng suy hô hấp, phải hỗ trợ thở bằng máy thở, tim bẩm sinh thông liên nhĩ lỗ thứ 2, tăng áp động bạch phổi nặng, nhiễm trùng sơ sinh đang điều kháng sinh, đa dị tật.

Hiện trẻ ăn, bú tốt, cai thở máy chuyển sang thở oxy, được theo dõi liên tục và chăm sóc tích cực tại khoa Sơ sinh của bệnh viện.

Thông tin ban đầu, bé bị bỏ rơi tại 119 Phú Viên, Bồ Đề, Long Biên, Hà Nội, bên cạnh có một giỏ để vài bộ quần áo, khăn ủ của sơ sinh, bỉm và một hộp sữa. Bé được người dân phát hiện và gọi cho cấp cứu để đưa đến viện.

Vì bé không có giấy tờ tùy thân, các bác sĩ đã đặt tên cho cháu là Hoàng Linh Vy.

Trước đó, Chiều 25/1, lãnh đạo UBND phường Hưng Đạo, thị xã Đông Triều, tỉnh Quảng Ninh xác nhận, người dân vừa phát hiện một bé gái sơ sinh nặng 4 kg bị bỏ rơi ở lề đường, gần khu vực Trạm Y tế phường Hưng Đạo, cùng một lá thư viết tay.

Nội dung lá thư viết tay nêu: "Do hoàn cảnh khó khăn không nuôi được cháu nên nhờ người nuôi giúp cháu khôn lớn".

Ngay khi nhận thông tin, lãnh đạo UBND phường Hưng Đạo đã cử đại diện các đơn vị liên quan xuống lập biên bản hiện trường và làm các thủ tục liên quan.

Đồng thời, đưa bé về Trạm Y tế phường Hưng Đạo khám. Qua thăm khám ban đầu, bé được xác định khoảng 10 ngày tuổi, sức khỏe bé ổn định, nặng 4kg.

Hiện, cháu bé được tạm bàn giao cho vợ chồng tìm thấy trẻ bị bỏ rơi để chăm sóc, nuôi dưỡng.

UBND phường Hưng Đạo cũng phát thông báo tìm người thân cho bé. Sau 1 tháng, nếu không có ai tới nhận, địa phương sẽ làm thủ tục cho - nhận con theo quy định.

Thủy Tiên (T/h)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/be-gai-so-sinh-bi-bo-roi-ben-canh-gio-quan-ao-o-long-bien-duoc-cac-bac-si-dat-ten-a354808.html