+Aa-
    Zalo

    Bé gái sơ sinh bị bỏ rơi trước cổng trường trong đêm mưa: Camera thu hình ảnh gì?

    • DSPL
    ĐS&PL Camera của trường học ghi lại, cháu bé bị bỏ rơi vào khoảng 19h ngày 18/7. Hôm sau, chủ trường mầm non phát hiện cháu bé được bỏ trong một bịch ni lông màu đỏ, quấn chăn.

    Ngày 20/7, Tuổi Trẻ Online dẫn nguồn thông tin từ UBND xã Nhân Cơ (huyện Đắk R’lấp, Đắk Nông) cho biết đã tiếp nhận thông tin của quản lý một trường mầm non tư thục trên địa bàn báo việc phát hiện một bé gái sơ sinh bị bỏ rơi trước cổng trường.

    Theo đó, 5h ngày 19/7, bà Phạm Thị Thanh Thúy, quản lý Trường mầm non Vành Khuyên (thôn 5, xã Nhân Cơ) phát hiện cháu bé bị bỏ trong túi nilông màu đỏ trước cổng trường, người quấn chăn ướt đẫm nước. Trong túi có 1 bình sữa nhỏ và 1 mảnh giấy kèm theo.

    Sau khi phát hiện, bà Thúy mang cháu bé vào trường sơ cứu.

    be gai so sinh bi bo roi truoc cong truong trong dem mua camera thu hinh anh gi
    Cháu bé bị bỏ rơi trong đêm mưa - Ảnh: TPO

    Tiền Phong thông tin thêm, theo camera của trường học ghi lại, cháu bé bị bỏ rơi vào khoảng 19h ngày 18/7. Sáng hôm sau, bà Thúy phát hiện cháu bé được bỏ trong một bịch ni lông màu đỏ, quấn chăn, có 1 bình sữa nhỏ và 1 mảnh giấy kèm theo. Cháu bé bị ướt, cơ thể run lạnh do trời mưa to. Sau khi phát hiện, bà Thúy đã nhờ bà Vũ Thị X., người dân ở gần trường học sơ cứu, rồi báo chính quyền địa phương.

    Nhận tin báo, UBND xã Nhân Cơ đã chỉ đạo Trạm Y tế xã, các ban ngành liên quan xuống hiện trường, đưa cháu bé đi kiểm tra y tế. Cháu bé khoảng dưới 1 tuần tuổi, cuống rốn có dấu hiệu mới bị cắt và sưng đỏ, được thắt bằng sợi dây thun. Sau khi thăm khám, cháu không có biểu hiện ốm đau, bất thường, tình hình sức khỏe ổn định.

    Sau khi có biên bản ghi nhận vụ việc, đoàn làm việc thống nhất tạm thời để bà Vũ Thị X. chăm sóc cháu bé theo nguyện vọng.

    UBND xã Nhân Cơ chỉ đạo các bộ phận liên quan hoàn thiện hồ sơ, thủ tục theo quy định để có thể tìm lại người thân và hoàn thiện thủ tục khai sinh cho cháu.

    Trong diễn biến khác, mới đây, người dân tại xã Văn Phú, TP Yên Bái phát hiện một bé trai sơ sinh bị bỏ rơi trên đồi keo.

    Theo đó, ngày 13/7, trao đổi trên Lao động, ông Nguyễn Anh Quyền – Chủ tịch UBND xã Văn Phú - cho biết, khoảng 11h50 ngày 12/7, trung tâm y tế xã Văn Phú tiếp nhận một bé sơ sinh nặng 2,9kg do người dân đưa đến trạm y tế xã bàn giao.

    Trước đó, trưa ngày 12/7, người dân khi đi qua khu vực đồi keo gần Công ty Cổ phần EP, thuộc địa phận Khu công nghiệp phía Nam, TP Yên Bái phát hiện một bé sơ sinh được cuốn tã bị bỏ rơi tại đây nên đã báo cáo và bế bé về bàn giao cho trung tâm y tế xã.

    Ông Quyền cho biết, sau khi nhận tin báo, lực lượng y tế đã tiếp nhận, tiến hành kiểm tra sức khỏe của cháu bé, xác định bé trai được mới sinh trước đó không lâu, cuống rốn vẫn chưa khô, tã lót của bé vẫn thấm dịch.

    Ngay lập tức, trung tâm y tế xã đã liên hệ trung tâm y tế TP Yên Bái và chuyển bé lên tuyến trên để đảm bảo chăm sóc sức khỏe một cách tốt nhất cho cháu bé.

    Xã đã thông báo đến các khu dân cư để tìm kiếm người thân cho cháu bé.

    Cự Giải (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/be-gai-so-sinh-bi-bo-roi-truoc-cong-truong-trong-dem-mua-camera-thu-hinh-anh-gi-a507801.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan