+Aa-
    Zalo

    Be gái suýt hoại tử ngón chân từ thứ "không ai ngờ"

    (ĐS&PL) - Bé gái được gia đình đưa vào bệnh viện trong tình trạng ngón 2 bàn chân phải sưng đỏ, có vòng thắt ngón bởi sợi tóc

    Thông tin từ Bệnh viện Sản Nhi Nghệ An, cho biết khoa Chấn thương Chỉnh hình – Bỏng bệnh viện ngày 12/3 đã tiếp nhận trường hợp bệnh nhi nữ H.Y.N (4 tháng tuổi, TP.Vinh) được mẹ đưa đến khám với tình trạng ngón 2 bàn chân phải sưng đỏ, có vòng thắt ngón bởi sợi tóc.

    Theo lời mẹ bé kể, bé N. sinh ra bình thường, không có dị tật gì, tối qua quan sát thấy sưng đỏ ngón chân, ở giữa xuất hiện vòng thắt ngón. Sáng hôm sau, mẹ bé liền đưa đến Bệnh viện Sản Nhi Nghệ An để thăm khám và được bác sĩ khoa Chấn thương Chỉnh hình – Bỏng xác định ngón chân của bé bị thắt bởi một sợi tóc rụng.

    be gai suyt hoai tu ngon chan tu thu khong ai ngo
    Hình ảnh sợi tóc được lấy ra khỏi ngón chân trẻ. Ảnh: BVCC

    Ngay sau đó, bé được các bác sĩ đưa vào phòng tiểu phẫu xử trí cắt sợi tóc và giải phóng vòng thắt ngón cho bé.

    Bác sĩ khoa Chấn thương Chỉnh hình – Bỏng nhận định: nếu bé để muộn hơn vòng thắt sẽ thắt chặt vào mạch máu, gây thiếu máu dẫn đến hoại tử ngón chân và phải cắt cụt ngón.

    Các gia đình có trẻ nhỏ hãy luôn cẩn thận với các sợi tóc rụng hoặc bất kỳ các sợi mảnh như: sợi vải, sợi chỉ… vì nó có thể gây cuốn và thắt các ngón tay, ngón chân. Hậu quả dẫn đến ngón chân bị thiếu máu có thể dẫn đến hoại tử nếu không kịp thời phát hiện.

    Trường hợp không may bé gặp tình trạng này bố mẹ cần loại bỏ ngay sợi chỉ, tóc khỏi cơ thể bé, trường hợp phần cơ thể đó sưng to, đỏ khiến việc lấy sợi chỉ khó khăn cần đưa ngay bé đến bệnh viện gần nhất để được can thiệp kịp thời, các bác sĩ cảnh báo.

    Nguyễn Linh

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/be-gai-suyt-hoai-tu-ngon-chan-tu-thu-khong-ai-ngo-a614217.html
    Sự kiện: Đời sống 24h
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan