+Aa-
    Zalo

    Bé gái Syria 4 tuổi chết đuối mắc kẹt trong đá do lật thuyền tị nạn

    • DSPL
    ĐS&PL (ĐSPL) - Thi thể một bé gái 4 tuổi người Syria đã được tìm thấy ngoài khơi bờ biển Thổ Nhĩ Kỳ trong một thảm kịch lặp lại sau vụ việc đã làm chấn động thế giới

    (ĐSPL) - Thi thể một bé gái 4 tuổi người Syria đã được tìm thấy ngoài khơi bờ biển Thổ Nhĩ Kỳ trong một thảm kịch lặp lại sau vụ việc đã làm chấn động thế giới cách đây 3 tháng.

    Những người nhập cư và tị nạn cố gắng đến đảo Kos, Hy Lạp (Ảnh: Getty Images)

    Cả thế giới đã phải sửng sốt khi chứng kiến hình ảnh cậu bé Syria 3 tuổi, Aylan Kurdi, chết đuối cùng với anh trai 5 tuổi và mẹ khi thuyền chở gia đình em bị lật.


    Giờ đây thảm kịch một lần nữa lặp lại, thi thể bé gái 4 tuổi được tìm thấy đang trôi nổi trong vùng nước nông gần thị trấn nghỉ dưỡng của Bodrum - gần nơi Aylan và anh trai của em được tìm thấy.

    Bé gái, được xác định tên là Sena, là một trong 19 người tị nạn trên chiếc thuyền bị lật tại biển Aegean vào hôm 18/11 vừa qua. Theo thông tin, chiếc thuyền đang trong hành trình đến hòn đảo Kos, Hy Lạp - một trong những quần đảo của Aegean, nơi hàng chục nghìn người tị nạn Syria, Iraq và Afghanistan đã đổ xô đến trong vài tháng qua.

    Thi thể Sena được tìm thấy bởi các ngư dân làm việc gần đảo Catalda, ngoài khơi bán đảo trải dài về phía Tây của thành phố Bodrum, điểm đến nổi tiếng của khách du lịch Anh. Họ đã liên lạc với lực lượng bảo vệ bờ biển để đưa thi thể em đến một nhà xác địa phương.

    Đã có 8 thi thể được phát hiện sau thảm kịch, 6 người nữa vẫn đang mất tích và 5 người may mắn sống sót. Bé gái được xác định danh tính bởi một trong những người sống sót, ông Mirvan Hassan. Ông cho hay: “Mẹ con bé liên tục gọi tên nó là Sena khi chúng tôi ở trên thuyền.”

    Theo thống kê của tổ chức từ thiện Save the Children, tổng cộng hơn 70 trẻ em đã chết đuối tính từ tháng 9 khi cố gắng di cư đến Hy Lạp từ Thổ Nhĩ Kỳ.

    MAI HOA (theo Telegraph)

    Xem thêm video Tin Tức:

    [mecloud]Y1J6BCCN9c[/mecloud]

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/be-gai-syria-4-tuoi-chet-duoi-mac-ket-trong-da-do-lat-thuyen-ti-nan-a121232.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.