+Aa-
    Zalo

    Bé hai tháng tuổi hoại tử chân nghiêm trọng vì chỉ vì một sợi tóc rụng của mẹ

    • DSPL
    ĐS&PL Chỉ vì một sợi tóc quấn chặt ngón chân khiến bé trai hai tháng tuổi ở Trịnh Châu, tỉnh Hà Nam, Trung Quốc đứng trước nguy cơ phải cắt bỏ chân.

    Chỉ vì một sợi tóc quấn chặt ngón chân khiến bé trai hai tháng tuổi ở Trịnh Châu, tỉnh Hà Nam, Trung Quốc đứng trước nguy cơ phải cắt bỏ chân.

    Theo Dailymail, nguyên nhân khiến cho ngón chân cậu bé bị hoại tử là do những sợi tóc rụng của mẹ đã quấn vào ngón chân con. Sợi tóc bị quấn chặt làm tắc nghẽn lưu thông máu và siết chặt vào da. Các bác sĩ cho biết thêm, ước chừng sợi tóc này đã bị quấn chặt vào chân em bé trước đó 10 giờ đồng hồ.

    [presscloud]880[/presscloud]

    Được biết, hội chứng này có tên là “hair tourniquet”, một hội chứng y học hiếm gặp xảy ra khi một sợi tóc hoặc sợi vải quấn quanh bộ phận nào đó của cơ thể, chặt đến mức có thể cứa đứt da và cắt đứt lưu thông máu.

    Bố của cậu bé, anh Fan cho biết, vì vừa phải chăm sóc người vợ mới sinh, lại phải trông nom hai đứa con nhỏ, nên anh đã không để ý kỹ được đến con.

    Các bác sĩ cho biết, họ đang tiếp tục theo dõi để xem ngón cân của cậu bé có thể chữa lành được không hay phải cắt bỏ để không ảnh hưởng tới tính mạng.

    Theo thống kê ở nước Anh, mỗi năm có khoảng 60 trường hợp mắc hội chứng “hair tourniquet”.

    Qua đây, các bậc cha mẹ cần cẩn trọng khi chăm sóc trẻ, đặc biệt với phụ nữ sau sinh thường xảy ra hiện tượng rụng tóc. Những sợi tóc rụng cần được xử lý ngay, tránh việc trẻ cầm nắm phải, thậm chí là đưa vào miệng.

    Mỹ An (Theo Daily mail)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/be-hai-thang-tuoi-hoai-tu-chan-nghiem-trong-vi-chi-vi-mot-soi-toc-rung-cua-me-a213872.html
    Sự kiện: Y tế sức khỏe
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan