+Aa-
    Zalo

    Bé khuyết tật bị hành hạ: Chưa thể kết luận lạm dụng tình dục

    ĐS&PL (ĐSPL) – Trả lời câu hỏi của các phóng viên về việc Sơn có lạm dụng tình dục hay sử dụng cháu Tú để vận chuyển ma túy hay không, thượng tá Thắng cho biết chưa có căn cứ.

    (ĐSPL) – Trong buổi họp báo chiều nay, trả lời câu hỏi của các phóng viên về việc Sơn có lạm dụng tình dục hay sử dụng cháu Tú để vận chuyển ma túy hay không, thượng tá Thắng cho biết chưa thể kết luận.

    Bé trai khuyết tật bị hành hạ: Chưa có căn cứ lạm dụng tình dục

    Toàn cảnh buổi họp báo diễn ra chiều 26/9.

    Diễn biến của vụ việc

    Theo tin tức từ VOV, Chiều 26/9, công an TP Vinh đã tổ chức buổi họp báo về vụ việc cháu Nguyễn Văn Tú (SN 2000, trú tại xã Nghi Phú, TP Vinh) bị hành hạ trong khách sạn.

    Buổi họp báo do Thượng tá Mai Chiến Thắng - Phó trưởng Công an TP Vinh chủ trì và có sự tham dự của gần 30 cơ quan báo chí trung ương và địa phương.

    Bé trai khuyết tật bị hành hạ: Chưa có căn cứ lạm dụng tình dục
    Thượng tá Mai Chiến Thắng, chủ trì cuộc họp báo.

    Theo Thượng tá Thắng, vào khoảng 16h ngày 16/9, Công an TP Vinh nhận được tin báo từ nhân viên khách sạn Hoàng Anh 1 (xóm 15, xã Nghi Phú, TP Vinh) phát hiện một cháu trai bị đánh, nằm hôn mê trong khách sạn này với nhiều vết thương trên người. Sau khi tiếp nhận thông tin, Công an TP Vinh cử đội cảnh sát hình sự phối hợp Công an xã Nghi Phú và chính quyền địa phương đưa cháu bé đi cấp cứu tại bệnh viện.

    Cháu Nguyễn Anh Tú (SN 2000, trú tại xóm 17, xã Nghi Phú) bị câm bẩm sinh, thiểu năng trí tuệ, việc đi lại có hạn chế.

    Qua kiểm tra trên người cháu Tú có 7 loại vết thương: vết thương sưng tấy, phù nề vùng bàn chân phải, đầu ngón chân bị rách (có kích thước 4x6cm); toàn bộ bàn tay phải, bàn tay trái sưng tấy cổ tay đến bàn tay có dấu hiệu bầm tụ máu.

    Bé trai khuyết tật bị hành hạ: Chưa có căn cứ lạm dụng tình dục
    Dây thắt lưng Sơn dùng để đánh đập cháu Tú.

    Bộ phận dương vật và bìu, vùng sinh môn bị lở loét, mủ vàng nhạt có kích thước 8x12cm; vùng ngực bụng, ngực có nhiều vết rách là vết thương đã khô từ vùng ngực trái; vùng mặt sưng tấy phù nề, xung quanh hai mắt thâm, mắt mũi miệng bị sưng tấy, răng cửa hàm trên số 2 bị gãy; đỉnh vành tai trái bị đứt, rách; toàn bộ vùng lưng có 20 vết xây xát, rách da (các vết thương có tình trạng giống nhau, bề mặt đọng vết máu khô).

    Qua điều tra, xác minh cơ quan công an TP Vinh xác định Nguyễn Thanh Sơn (SN 1972, trú tại khối 10, phường Hà Huy Tập) là nghi can số 1. Sơn từng là cán bộ truyền tải điện, có sử dụng heroin và một lần đi cai nghiện tập trung. Sơn đã có vợ và 2 con gái lớn, hiện tại vợ chồng Sơn đã li dị nhau.

    Bé trai khuyết tật bị hành hạ: Chưa có căn cứ lạm dụng tình dục

    Nguyễn Thanh Sơn đang được tạm giữ hình sự tại cơ quan công an.

    Đầu năm 2012, Sơn đến thuê phòng trọ ở xã Nghi Phú, gần nhà của gia đình cháu Tú. Nhiều lần Sơn sang nhà anh Sỹ (bố cháu Tú) chơi. Sơn khai do thường xuyên qua lại nhà anh Sỹ chơi nên thi thoảng xin gia đình đưa cháu Tú đi chơi, có lúc thì một vài tiếng, có khi thì một vài ngày mới đưa cháu về nhà.

    Mới đây nhất, khoảng 17h ngày 19/8, Sơn có sang nhà xin gia đình anh Sỹ đưa cháu Tú đi chơi ít hôm. Trong quá trình đưa cháu Tú đi chơi, giữa anh Sơn và anh Sỹ vẫn thường xuyên liên lạc và không có điều gì bất thường.

    Đến khoảng 21h ngày 13/9, Sơn đưa cháu Tú về khách sạn Hoàng Anh 1. Theo lời khai của Sơn, khi về khách sạn, thể trạng cháu Tú yếu nên Sơn phải dìu lên phòng 206. Tối ngày 15/9, Sơn đi về khách sạn thấy Tú nằm và vệ sinh ở trên giường nên Sơn uất ức.

    Trước đó, trong một lần ở khách sạn, cháu Tú có đi tiểu tiện, vệ sinh trên giường khiến Sơn phải đền tiền. Sơn uất ức dùng tay đấm vào người cháu Tú. Cháu Tú phản ứng thì bị Sơn rút thắt lưng đánh nhiều phát vào người (vùng ngực, bụng, lưng, vùng tai gây sứt vành tai). Sau đó, Sơn lại đưa Tú vào nhà vệ sinh để tắm rửa cho Tú.

    Chiều 16/9, Sơn nhắn tin cho gia đình anh Sỹ đến khách sạn Hoàng Anh 1 đón cháu Tú rồi lẩn trốn. Khoảng 16h ngày 25/9, lực lượng công an TP Vinh đã bắt giữ Sơn tại đường Huỳnh Thúc Kháng (khối 12, phường Bến Thủy, TP Vinh).

    Chưa thể xác định được việc có hay không nạn nhân bị xâm hại tình dục?

    Cũng theo tin tức từ Đại lộ, tại buổi họp báo chiều 26/9, rất nhiều câu hỏi được các PV báo, đài Trung ương và địa phương đã đặt ra nhiều câu hỏi thắc mắc các vấn đề. Đặc biệt vấn đề được dư luận quan tâm nhất là có hay không việc Sơn đã cố tình xâm hại tình dục cháu Tú dẫn đến những vết thương lở loét và thâm bầm dương vật. Trả lời câu hỏi này, Thượng tá Thắng khẳng định chưa thể kết luận có hay không việc xâm hại tình dục mà phải chờ kết quả điều tra và các kết luận liên quan khác.

    Bé trai khuyết tật bị hành hạ: Chưa có căn cứ lạm dụng tình dục

    Bé trai khuyết tật bị hành hạ dã man có dấu hiệu bình phục.

    “Hiện tại vết thương lở loét ở vùng hậu môn cháu Tú, Sơn khai khi đưa cháu Tú đi tắm rửa thì phát hiện bị lở loét. Có thể do trong quá trình đi vệ sinh, Tú tự rửa và không sạch sẽ lâu ngày nên bị lở loét. Công an chưa kết luận được điều này mà phải chờ làm rõ. Có thể sẽ phải điều tra làm rõ từ các mối quan hệ xưa và nay của Sơn rồi từ những người sống lâu năm với Sơn. Rồi từ lời khai của cháu Tú thì mới có thể kết luận được có hay không bị xâm hại tình dục”, Thượng tá Thắng nói.

    Thượng tá Mai Chiến Thắng cho biết thêm, hiện cơ quan công an TP Vinh đã tiến hành tạm giữ hình sự đối tượng Nguyễn Thanh Sơn để tiếp tục điều tra, mở rộng vụ án. Cơ quan CSĐT Công an TP Vinh đang tiến hành khám nghiệm hiện trường, hoàn chỉnh hồ sơ, trưng cầu hội đồng giám định pháp y tỷ lệ thương tật cháu Tú và sớm khởi tố vụ án theo đúng pháp luật.

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/be-khuyet-tat-bi-hanh-ha-chua-the-ket-luan-lam-dung-tinh-duc-a52543.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    vtc.vn
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan