+Aa-
    Zalo

    Bế mạc Đại hội Toàn quốc đảng Dân chủ Mỹ

    • DSPL

    (ĐS&PL) - (ĐSPL) - Đảng Dân chủ đã bế mạc Đại hội Toàn quốc lần thứ 48 nhằm bầu các ứng cử viên tổng thống và phó tổng thống tham gia cuộc đua vào Nhà Trắng vào ngày 8/11 tới.

    (ĐSPL) – Sáng ngày 29/7 (giờ Việt Nam), đảng Dân chủ đã bế mạc Đại hội Toàn quốc lần thứ 48 nhằm bầu các ứng cử viên tổng thống và phó tổng thống tham gia cuộc đua vào Nhà Trắng vào ngày 8/11 tới.

    Theo TTXVN, sau 4 ngày làm việc, Đại hội toàn quốc của đảng Dân chủ đã lựa chọn cựu Ngoại trưởng Hillary Clinton làm ứng cử viên Tổng thống của đảng và bầu Thống đốc tiểu bang Virginia Tim Kaine vào vị trí ứng cử viên liên danh tranh cử Phó Tổng thống.

    Dù đại hội diễn ra trong bối cảnh đảng Dân chủ bị chia rẽ liên quan tới vấn đề lựa chọn bà Hillary Clinton hay Thượng nghị sĩ bang Vermont Bernie Sanders, song cuối cùng các đại biểu và giới lãnh đạo đảng cũng tìm được tiếng nói chung để cùng nhau hướng tới mục tiêu đưa đảng Dân chủ giành thắng lợi trong cuộc đua vào Nhà Trắng tháng 11 tới.

    Tổng thống Mỹ Barack Obama và cựu Ngoại trưởng Hillary Clinton (phải) tại Đại hội Toàn quốc của đảng Dân chủ ngày 27/7. - Ảnh: EPA/TTXVN.

    Tờ Tuổi Trẻ đưa tin, trước đó, Đại hội Đảng Dân chủ bắt đầu trong sự hỗn loạn khi những người ủng hộ ông Bernie Sanders gây náo loạn, cho rằng nếu không bị ngấm ngầm phá hoại thì ông Bernie đã giành thắng lợi trước bà Hillary Clinton trong vòng bầu cử sơ bộ của đảng này.

    Chủ tịch Ủy ban quốc gia Đảng Dân chủ (DNC), bà Debbie Wasserman-Schultz, đã bị chiến dịch tranh cử của ông Bernie Sanders cáo buộc việc ngấm ngầm ủng hộ bà Hillary Clinton và phá hoại ông Bernie.

    WikiLeaks đã công bố hàng loạt email mật chứng minh những cáo buộc trước đó của ông Bernie đối với bà Debbie và DNC.

    Sáng ngày khai mạc đại hội, bà Debbie Wasserman-Schultz đã cố gắng trấn tĩnh những đại biểu đến từ bang Florida, tuy nhiên đáp lại là sự la ó ầm ĩ cả khán phòng. Bà Debbie, vốn dự định chủ trì đại hội lần này, đã buộc phải từ chức và rút khỏi đại hội trong sự bẽ bàng.

    Sự cố này đã khiến những người ủng hộ ông Bernie tức giận hơn nữa, bởi họ cho rằng suốt các vòng bầu cử sơ bộ cả hệ thống đã bị lừa gạt.

    Hãy nhớ rằng các “siêu đại biểu” đã bỏ phiếu ủng hộ bà Hillary thậm chí từ trước khi chiến dịch tranh cử bắt đầu. Nếu những người ủng hộ ông Bernie tin rằng cuộc bầu cử của họ đã bị “đánh cắp”, bà Hillary rất có thể sẽ thua cuộc.

    Rất lạ là người quản lý chiến dịch tranh cử của bà Clinton đã lên tiếng cáo buộc Chính phủ Nga đột nhập hệ thống dữ liệu của DNC để trợ giúp đối thủ Donald Trump.

    Cũng có thể đúng là người Nga đứng sau vụ rò rỉ này, nhưng hiện giờ vẫn chưa có bằng chứng xác thực nào. Vụ bê bối này có thể sẽ không kéo dài bởi bà Debbie Wasserman-Schultz đã từ chức. Và DNC cũng đã lên tiếng xin lỗi ông Bernie.

    Thông điệp xuyên suốt trong bài phát biểu của đệ nhất phu nhân Michelle Obama nhấn mạnh nước Mỹ thật tuyệt vời - đó là “Chủ nghĩa ngoại lệ Mỹ”. Đây rõ ràng là sự phản bác thông điệp tranh cử của ông Trump - “Hãy khiến nước Mỹ tuyệt vời trở lại”.

    Phe Dân chủ muốn thuyết phục cử tri rằng nhiệm kỳ tổng thống của ông Obama là điều tuyệt vời và bà Hillary Clinton sẽ tiếp tục giữ gìn và tăng cường những thành tựu của kỳ trước.

    Ngay sau khi đại hội kết thúc, bà Hillary Clinton sẽ lập tức tiến hành các cuộc vận động tranh cử tại hàng loạt tiểu bang, trước khi chính thức bước vào cuộc bỏ phiếu cùng ứng cử viên Donald Trump bên phía đảng Cộng hòa.

    GIA BẢO(Tổng hợp)
    Nguồn: Người Đưa Tin

    Video tin tức được xem nhiều:

    [mecloud]LbdZteaCFR[/mecloud]

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/be-mac-dai-hoi-toan-quoc-dang-dan-chu-my-a141593.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan