+Aa-
    Zalo

    Bé sơ sinh 2 ngày tuổi bị bỏ rơi trước cổng nhà dân: Mảnh giấy trong chiếc giỏ màu hồng ghi gì?

    ĐS&PL Bé sơ sinh khoảng 2 ngày tuổi đặt trong chiếc giỏ màu hồng bị bỏ rơi trước cổng nhà dân kèm theo một mảnh giấy ghi lời xin lỗi của người mẹ.

    Thông tin ban đầu, vào rạng sáng 1/9, trong lúc đi tập thể dục buổi sáng, chị Phạm Thị Hà (ngụ xã Thạch Kim, huyện Lộc Hà, tỉnh Hà Tĩnh), phát hiện trước nhà hàng xóm một chiếc giỏ màu hồng, bên trong có 1 bé gái được quấn trong bộ đồ sơ sinh, cùng một mảnh giấy ghi lời xin lỗi của người mẹ vì sinh con ra nhưng không thể nuôi nấng, chăm sóc.

    Ngoài ra, người này còn nhắn nhủ ai nhặt được cháu bé xin hãy chăm sóc hộ.

    Ngay sau đó, chị Hà đã đưa bé gái sơ sinh về nhà rồi thông báo sự việc cho chính quyền địa phương.

    be so sinh 2 ngay tuoi bi bo roi truoc cong nha dan manh giay trong chiec gio mau hong ghi gi dspl 2
    Bé sơ sinh bị bỏ rơi được người dân đưa đến trạm y tế xã. Ảnh: Người Lao Động

    Nhận được tin báo, lực lượng chức năng xã Thạch Kim đã tới nhà và cùng chị Hà đưa bé gái tới Trạm Y tế xã để chăm sóc, đồng thời phát thông báo để tìm bố mẹ hoặc người thân cháu bé.

    Tiếp nhận thông tin, UBND xã Thạch Kim đã cử các đoàn thể cùng chị Hà đưa cháu bé đến Trạm Y tế xã Thạch Kim để chăm sóc.

    Theo thông tin từ Trạm Y tế xã Thạch Kim, bé gái có cân nặng 2,8 kg, khoảng 2 ngày tuổi. Hiện sức khỏe của cháu đã dần ổn định.

    Ông Đinh Ngọc Hùng, công chức tư pháp, hộ tịch xã Thạch Kim cho biết, hiện chính quyền địa phương đã lập biên bản giao Trạm Y tế chăm sóc, thăm khám cho cháu bé.

    "Chúng tôi sẽ phát thông báo rộng rãi trên loa truyền thông và các trang thông tin nếu như mẹ cháu bé và người thân không đến nhận cháu thì chúng tôi sẽ làm tất cả các thủ tục giao cháu bé cho người nhận nuôi cháu”, báo Hà Tĩnh dẫn lời ông Hùng cho hay.

    Thủy Tiên (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/be-so-sinh-2-ngay-tuoi-bi-bo-roi-truoc-cong-nha-dan-manh-giay-trong-chiec-gio-mau-hong-ghi-gi-a511904.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan