+Aa-
    Zalo

    Bé sơ sinh 21 ngày tuổi ở Hải Dương mắc COVID-19

    • DSPL
    ĐS&PL Một cháu bé sơ sinh 21 ngày tuổi ở Hải Dương được xác định dương tính SARS-CoV-2, phải đi cách ly, điều trị tại bệnh viện dã chiến.

    Một cháu bé sơ sinh 21 ngày tuổi ở Hải Dương được xác định dương tính SARS-CoV-2, phải đi cách ly, điều trị tại bệnh viện dã chiến.

    Sáng 3/2, trả lời PV VTC News, bà Nguyễn Thị Liễu - Chủ tịch UBND thị xã Kinh Môn (Hải Dương) cho biết, địa phương ghi nhận trường hợp trẻ 21 ngày tuổi ở phường An Phụ (thị xã Kinh Môn) mắc COVID-19.

    Theo bà Liễu, do cháu bé còn nhỏ nên cơ quan chức năng, cơ quan chuyên môn đưa hai mẹ con đến bệnh viện dã chiến ở trường Đại học Kỹ thuật y tế Hải Dương điều trị, cách ly. Trước đó, bố của cháu bé được xác định mắc COVID-19.

    Trong khi đó, trả lời báo Dân Trí, ông Hoàng Văn Tiến - Giám đốc Trung tâm Y tế thị xã Kinh Môn - cho biết, trong ngày 2/2 trên địa bàn có 4 trường hợp dương tính với SARS-CoV-2. Trong đó có 3 học sinh và 1 em bé gần 1 tháng tuổi (21 ngày tuổi).

    Tại xã Kinh Môn, tỉnh Hải Dương đã ghi nhận 41 trường hợp dương tính với COVID-19. Ảnh minh họa

    Ông Tiến cung cấp thêm thông tin, người mẹ sinh cháu, người bố có về chăm sóc vợ con, lúc này người bố chưa biết mình mắc COVID-19

    Khi Công ty Poyun thành "ổ dịch COVID-19", người bố cháu bé được đưa đi cách ly tập trung và sau đó được công bố dương tính. Cháu bé và người mẹ trở thành F1 và ngay lập tức được đưa đi cách ly tập trung ở thị xã Kinh Môn. 

    "Khi xét nghiệm thì cho kết quả bé dương tính với SARS-CoV-2, còn người mẹ âm tính. Do cháu còn nhỏ nên chúng tôi đưa cả hai mẹ con đến bệnh viện dã chiến ở Trường Đại học Kỹ thuật y tế Hải Dương để điều trị, cách ly", ông Tiến cho biết.

    3 học sinh nhiễm COVID-19 là học sinh trường tiểu học Hiến Thành (thị xã Kinh Môn, Hải Dương). Hiện cả 3 em đã được đưa đi cách ly, điều trị tại Bệnh viện Trường Đại học Kỹ thuật y tế Hải Dương.

    Được biết, tính đến sáng 3/2, tại thị xã Kinh Môn có 41 trường hợp dương tính với SARS-CoV-2, trong đó phát hiện tại các khu tập trung của thị xã Kinh Môn là 19 trường hợp, còn lại 22 trường hợp là người Kinh Môn nhưng làm việc tại Công ty Poyun. Hiện, toàn tỉnh Hải Dương ghi nhân 226 ca mắc COVID-19.

    Hoàng Yên (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/be-so-sinh-21-ngay-tuoi-o-hai-duong-mac-covid-19-a354903.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan