+Aa-
    Zalo

    Bé sơ sinh bị bỏ rơi dưới hố ga suốt 3 ngày: Xuất hiện người phụ nữ ở Hà Tĩnh xưng là "bà ngoại" bé

    • DSPL
    ĐS&PL Liên quan vụ bé trai sơ sinh bị bỏ rơi dưới hố ga suốt 3 ngày ở Hà Nội, xuất hiện một phụ nữ ở Hà Tĩnh nhận là bà ngoại đến bệnh viện xin thăm cháu.

    Liên quan vụ bé trai sơ sinh bị bỏ rơi dưới hố ga suốt 3 ngày ở Hà Nội, xuất hiện một phụ nữ ở Hà Tĩnh nhận là bà ngoại đến bệnh viện xin thăm cháu.

    Bé trai bị bỏ rơi ở hố ga đang điều trị tại Bệnh viện đa khoa Xanh Pôn. Ảnh: Bệnh viện cung cấp/ VnExpress

    Ngày 17/6, Tuổi Trẻ Online dẫn nguồn thông tin từ Bệnh viện Xanh Pôn (Hà Nội) cho biết, sau gần 10 ngày điều trị, bé Nguyễn Văn An đã có tiến triển tốt hơn: đang tập cai thở máy, giảm được thuốc vận mạch, sức khỏe tốt hơn một chút so với cuối tuần trước và có thể cho là tạm vượt qua nguy hiểm.

    Bệnh viện Xanh Pôn cho biết đã dồn lực cứu chữa cho cháu, đã hội chẩn với Bệnh viện Nhi trung ương và điều trị tích cực cho cháu kể từ khi nhập viện tối 8/6.

    Bệnh viện Xanh Pôn cũng cho hay vừa có một phụ nữ ngụ ở tỉnh Hà Tĩnh xưng là bà ngoại cháu bé đến xin thăm cháu. Người phụ nữ này nói có giấy tờ chứng minh mối liên quan với mẹ đẻ cháu bé.

    Tuy nhiên, phía bệnh viện cho biết bệnh viện chịu trách nhiệm điều trị bệnh, việc giao cháu bé cho người nhà hoặc tổ chức/cá nhân nào nuôi dưỡng tới đây là quyết định của các cơ quan có thẩm quyền.

    Liên quan đến vụ việc, VnExpress thông tin thêm, nhiều người liên hệ qua điện thoại, trang web của Bệnh viện đa khoa Xanh Pôn, bày tỏ mong muốn nhận bé trai bị bỏ rơi ở hố ga làm con nuôi.

    Về việc này, ông Vũ Việt Hùng, Trưởng phòng Công tác xã hội, Bệnh viện đa khoa Xanh Pôn, chiều 16/6 cho biết bệnh viện không thể đáp ứng yêu cầu của họ do không có thẩm quyền giải quyết vấn đề xin con nuôi.

    Trao đổi trên VnExpress, Luật sư Nguyễn Văn Dương, Giám đốc Công ty luật Dương Gia, cho biết bệnh viện chỉ là nơi chữa trị bệnh cho em bé, vì vậy không thể giải quyết thủ tục cho và nhận con nuôi.

    Theo luật sư Dương, người muốn nhận bé trai bị bỏ rơi ở hố ga làm con nuôi cần chờ đợi thêm một thời gian để hoàn thiện các thủ tục pháp lý có liên quan, do chưa xác định được bên có thẩm quyền cho con nuôi.

    Trong trường hợp tìm được mẹ đẻ của bé, theo quy định của pháp luật, mẹ đẻ vẫn có quyền giám hộ với trẻ và có quyền chấp thuận cho con nuôi.

    Nếu người mẹ có hành vi trái với đạo đức, không làm tròn nghĩa vụ hoặc không đủ năng lực hành vi dân sự, ví dụ mắc bệnh về thần kinh, cơ quan chức năng sẽ xác định đơn vị đủ thẩm quyền cho và nhận con nuôi, sau đó mới có thể tiến hành thủ tục nhận con nuôi.

    Trước đó, theo báo Phụ nữ Việt Nam, chiều 8/6, người dân tại khu vực xã Thanh Mỹ (thị xã Sơn Tây, Hà Nội) đã phát hiện một bé trai sơ sinh bị bỏ rơi dưới hố ga bỏ hoang. Bé còn nguyên dây rốn trong tình trạng không mảnh vải che thân và bị kiến, dòi bu đầy mắt, mũi, miệng tai và cuống rốn.

    Ngay sau đó, cháu bé được Công an xã Thanh Mỹ cùng trạm y tế xã cấp cứu rồi chuyển đến BV Đa khoa Sơn Tây. Tuy nhiên, do còn cơ hội cứu chữa đôi mắt cháu bé nên các bác sĩ đã chuyển xuống BV Xanh Pôn.

    Liên quan đến vụ việc trên, Cơ quan CSĐT (công an thị xã Sơn Tây) đã vào cuộc xác minh và xác định, người bỏ rơi bé là P.T.T. (SN 1989, quê ở Thạch Kim, huyện Lộc Hà, Hà Tĩnh). T. đã thừa nhận hành vi của mình và xác nhận cháu bé bị bỏ dưới hố ga là con đẻ.

    Được biết, bé trai bị bỏ rơi sau đó được các bác sĩ đặt tên là Nguyễn Văn An.

    Cự Giải(T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/be-so-sinh-bi-bo-roi-duoi-ho-ga-suot-3-ngay-xuat-hien-nguoi-phu-nu-o-ha-tinh-xung-la-ba-ngoai-be-a327595.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan