+Aa-
    Zalo

    Bé sơ sinh bị bỏ rơi lúc rạng sáng lạnh giá kèm lá thư ghi nội dung "ai đọc cũng đau lòng"

    (ĐS&PL) - Dậy sớm đi làm, người dân trên địa bàn thị xã Quảng Yên, Quảng Ninh phát hiện bé sơ sinh bị bỏ rơi trước cổng nhà cùng với lá thư để lại.

    Ngày 25/12, Báo Giao thông dẫn lời anh Nguyễn Đức Quý, Bí thư Chi bộ, Trưởng khu Tân Lập Tây, phường Minh Thành, thị xã Quảng Yên (Quảng Ninh) cho biết, trên địa bàn vừa có vụ việc một bé gái khoảng hai ngày tuổi bị bỏ rơi trước cửa nhà dân cùng một lá thư.

    Thông tin ban đầu, vào khoảng 4h cùng ngày, ông Phạm Đức Hiển ở khu Yên Lập Tây, phường Minh Thành dậy sớm đi làm.

    Khi ông Hiển mở cổng nhà thì thấy một chiếc làn bên trong có một em bé gái khoảng hai ngày tuổi cùng lá thư.

    be so sinh bi bo roi luc rang sang lanh gia kem la thu ghi noi dung ai doc cung dau long dspl 1
    Bé sơ sinh bị bỏ rơi lúc rạng sáng lạnh giá kèm lá thư ghi nội dung "ai đọc cũng đau lòng". Ảnh: Sức khỏe & Đời sống 

    Cụ thể, nội dung lá thư để lại ghi: "Tôi sinh được cháu gái ngày 23/12/2023. Do hoàn cảnh gia đình khó khăn, nên không có điều kiện nuôi dạy cháu. Tôi mong ai chuyển giúp đỡ tôi nuôi dưỡng cháu và nhận cháu làm con nuôi, xin cảm ơn".

    Theo báo Sức khỏe & Đời sống, ngay sau khi phát hiện cháu bé bị bỏ rơi, ông Hiển bế bé gái vào nhà, sau đó thông báo cho chính quyền khu và UBND phường Minh Thành.

    Nhận được tin báo, trong sáng nay phường Minh Thành đã cử cán bộ chuyên môn xuống xác minh, lập biên bản ghi nhận sự việc và thông báo tìm thân nhân trẻ bị bỏ rơi.

    Cùng ngày, trên địa bàn tỉnh Đồng Nai cũng phát thông tin tìm người thân cho 2 trẻ sơ sinh bị bỏ.

    Cụ thể, theo báo VietNamnet, vào khoảng 19h ngày 24/12, một số người dân ngụ tại tổ 3, ấp Tân Lập 2, xã Cây Gáo, huyện Trảng Bom, tỉnh Đồng Nai phát hiện tiếng khóc của trẻ sơ sinh ven đường.

    be so sinh bi bo roi luc rang sang lanh gia kem la thu ghi noi dung ai doc cung dau long dspl 2
    Hai bé sơ sinh bị bỏ rơi ở Đồng Nai. Ảnh: VietNamnet

    Qua kiểm tra, họ phát hiện thùng giấy bên đường chứa 2 bé sơ sinh, cạnh đó có túi đồ gồm tã, sữa và quần áo. Hai bé sơ sinh này được xác định là 1 trai, 1 gái.

    Kiểm tra bên trong giỏ đồ, người dân phát hiện tờ giấy viết tay với nội dung: "Tôi là mẹ đơn thân vì hoàn cảnh gia đình khó khăn, không nuôi được hai bé. Hôm nay tôi mang hai bé tới gia đình hiếm muộn nhận hai bé này nuôi. Tôi xin chân thành cảm ơn gia đình nhiều".

    “Tôi về quê mẹ bị bệnh ung thư, tôi hết cách rồi. Đường cùng tôi mới làm như vậy, tôi gửi 2 bé tới vợ chồng hiếm muộn nuôi 2 bé . Tôi xin chân thành cảm ơn và hậu tạ nhiều nhiều ạ”, trích trong tờ giấy người mẹ để lại.

    Sau khi phát hiện sự việc, người dân nhanh chóng trình báo lên chính quyền địa phương.

    Nhận được tin báo, địa phương đã cử cán bộ tới hiện trường lập biên bản ghi nhận sự việc và đưa bé về chăm sóc. Hiện, sức khỏe 2 bé ổn định, chưa phát hiện bất thường.

    Thủy Tiên(T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/be-so-sinh-bi-bo-roi-luc-rang-sang-lanh-gia-kem-la-thu-ghi-noi-dung-ai-doc-cung-dau-long-a604828.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan