+Aa-
    Zalo

    Bé sơ sinh bị bỏ rơi trong bụi rậm, trên người chi chít gai nhọn chỉ vì em là… con gái

    • DSPL
    ĐS&PL Chỉ vì trọng nam khinh nữ, một gia đình ở Ấn Độ đã nhẫn tâm bỏ đứa con của mình vừa sinh ra vào bụi rậm khiến người em bé chi chít gai nhọn.

    Chỉ vì trọng nam khinh nữ, một gia đình ở Ấn Độ đã nhẫn tâm bỏ đứa con của mình vừa sinh ra vào bụi rậm khiến người em bé chi chít gai nhọn.

    Theo đó, câu chuyện thương tâm này xảy ra ở thành phố Una, bang Gujurat, Ấn Độ. Một bé gái bị cha mẹ bỏ rơi trong một bụi rậm đầy gai ngay sau khi vừa sinh ra.

    Bé gái sơ sinh này đã may mắn một người qua đường phát hiện ra khi nghe tiếng khóc. Lúc được tìm thấy, cơ thể cô bé sơ sinh bị trầy xước khắp người, những chiếc gai nhọn đâm vào da khiến em bị chảy máu khá nhiều chỗ.

    Bé gái được phát hiện nằm co ro trong bụi rậm đầy gai

    Cô bé sau đó đã được đưa đi cấp cứu tại bệnh viện. Tại đây,  các bác sĩ đã cẩn thận gắp những chiếc gai nhọn bị cắm sâu vào người cô bé trước khi tắm táp và cho bé ăn uống đầy đủ. Theo các bác sĩ, rất may vì cô bé đã được phát hiện kịp thời, nếu không có thể em sẽ bị tử vong. Hiện tình hình sức khỏe của em đã ổn định.

    Theo thông tin từ cảnh sát, trường hợp này là hệ quả của tư tưởng trọng nam khinh nữ và phân biệt giới tính đã hình thành lâu đời ở đất nước này.

    Sau khi cấp cứu sức khỏe của em bé đã ổn định

    Tại một số khu vực nghèo khó của Ấn Độ, các bé gái bị xem là gánh nặng kinh tế cho gia đình. Đặc biệt, khi kết hôn, cha mẹ thường phải chuẩn bị khoản tiền hồi môn không nhỏ để cho con gái mang về nhà chồng. Trong khi đó, con trai được coi trọng hơn bởi chúng sẽ có thể chăm lo cho cha mẹ về già.

    Quỹ trẻ em của Liên hợp quốc từng thống kê, ước tính có tới 50 triệu bé gái và phụ nữ đã mất tích tại Ấn Độ. Một số bé gái đã chết trước khi ra đời bởi vì các bà mẹ ở nước này sử dụng biện pháp phá thai khi biết thai nhi là gái. Một số khác bị bỏ rơi ngay sau khi được sinh ra.

    (Tổng hợp)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/be-so-sinh-bi-bo-roi-trong-bui-ram-tren-nguoi-chi-chit-gai-nhon-chi-vi-em-la-con-gai-a202265.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan