+Aa-
    Zalo

    Bé sơ sinh bị bỏ rơi trước cổng nhà dân ở Bắc Giang: Mảnh giấy viết tay có nội dung gì?

    ĐS&PL Bé gái sơ sinh bị bỏ rơi trước cổng nhà dân ở Bắc Giang được quấn chiếc khăn tím đặt trong giỏ nhựa màu đỏ kèm theo một vài đồ dùng cùng mảnh giấy viết tay nhờ nuôi giúp.

    Công an xã Kiên Thành, huyện Lục Ngạn, tỉnh Bắc Giang, vừa phát đi thông báo tìm cha, mẹ đẻ của một cháu bé bị bỏ rơi trên địa bàn.

    Thông tin ban đầu, vào khoảng 21h ngày 17/9, Công an xã Kiên Thành, huyện Lục Ngạn nhận được tin báo của anh Vi Văn T. (SN 1985, trú tại thôn Minh Sơn, Kiên Thành, Lục Ngạn).

    Anh T. cho biết, vào khoảng 20h15 cùng ngày, anh Thông phát hiện đoạn đường gần cổng nhà mình có em bé sơ sinh bị bỏ rơi được đặt trong một chiếc giỏ nhựa đỏ cùng với 1 hộp sữa, quần áo sơ sinh, tã lót... và một là thư tay có viết:

    "Con tôi sinh ra vào lúc 20h15 ngày 5/9/2021. Do tuổi trẻ bồng bột, thiếu suy nghĩ, tôi chót dại. Điều kiện không cho phép nên tôi không thể nuôi con được. Vậy nên ai nhặt được hãy nuôi giúp tôi".

    be so sinh bi bo roi truoc cong nha dan o bac giang manh giay viet tay co noi dung gi dspl 1
    Bé sơ sinh bị bỏ rơi kèm theo mảnh giấy viết tay. Ảnh: Báo Bắc Giang

    Tiếp nhận thông tin, Công xã Kiên Thành đã phối hợp với trạm y tế xã Kiên Thành đến hiện trường và xác định cháu bé bị bỏ rơi có giới tính nữ, nặng 2,7kg, tình trạng sức khỏe tốt.

    Hiện cháu đang được vợ chồng anh Vi Văn Thông tạm thời chăm sóc và nuôi dưỡng.

    Công an xã Kiên Thành thông báo ai là cha, mẹ đẻ, người thân của cháu bé trên đến trụ sở UBND xã Kiên Thành, huyện Lục Ngạn để liên hệ và làm thủ tục nhận lại cháu bé theo quy định.

    Trong 7 ngày kể từ ngày 18/9, nếu không có cha, mẹ đẻ hoặc người thân đến nhận, Công an xã Kiên Thành sẽ phối hợp với cơ quan chức năng có thẩm quyền tiến hành giải quyết các thủ tục theo quy định.

    Trước đó, trên địa bàn TP.Đà Nẵng người dân cũng phát hiện bé sơ sinh bị bỏ rơi.

    Thông tin ban đầu, vào khoảng 21h30 ngày 13/9, người dân phát hiện một bé trai sơ sinh, không giấy tờ tùy thân bị bỏ lại trước số nhà 12 Ngô Thì Trí (phường Nại Hiên Đông, quận Sơn Trà, TP.Đà Nẵng).

    Cháu bé nặng khoảng 3,2kg, được bọc trong khăn, tã, bỏ vào chiếc thau nhựa để trước cửa nhà người dân. UBND phường Nại Hiên Đông cử người đến xác minh, lập biên bản ghi nhận sự việc.

    Đến 0h15 ngày 14/9, UBND phường Nại Hiên Đông và người dân đưa cháu bé đến Trung tâm Bảo trợ xã hội TP.Đà Nẵng (148 Đà Sơn, phường Hòa Khánh Nam, quận Liên Chiểu, TP.Đà Nẵng).

    Nhiều người bày tỏ thương cảm với cháu bé tội nghiệp và bức xúc trước sự nhẫn tâm của người thân cháu bé.

    Cháu bé được Trung tâm Bảo trợ xã hội TP.Đà Nẵng chăm sóc chu đáo. UBND phường Nại Hiên Đông thông tin, ai là cha mẹ, người thân của cháu bé.

    Thủy Tiên (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/be-so-sinh-bi-bo-roi-truoc-cong-nha-dan-o-bac-giang-manh-giay-viet-tay-co-noi-dung-gi-a513860.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan