+Aa-
    Zalo

    Bé sơ sinh bị bỏ rơi trước nhà người phụ nữ sống một mình

    • DSPL
    ĐS&PL Bé trai sơ sinh vừa được phát hiện bị bỏ trước cửa nhà 1 người phụ nữ sống một mình, chính quyền địa phương đang phát thông báo tìm người thân cho bé.

    Bé trai sơ sinh vừa được phát hiện bị bỏ trước cửa nhà 1 người phụ nữ sống một mình, chính quyền địa phương đang phát thông báo tìm người thân cho bé.

    Bé trai sơ sinh được đặt trước của nhà người phụ nữ sống một mình ở Hà Tĩnh. Ảnh: Người Đưa Tin Pháp Luật

    Sáng 23/4, lãnh đạo UBND xã Thuận Lộc, thị xã Hồng Lĩnh, tỉnh Hà Tĩnh xác nhận, bé trai sơ sinh vừa được phát hiện bị bỏ trước cửa nhà người phụ nữ sống một mình. Cháu bé đang được chăm sóc tại trạm Y tế xã này.

    Thông tin ban đầu, vào khoảng 5h30 ngày 22/4, chị Nguyễn Thị Thi (SN 1982, tại thôn Thuận Sơn, xã Thuận Lộc) phát hiện một cháu bé trai bị bỏ trước cửa nhà. Ngay sau đó, chị Thi đã đưa cháu bé đến trạm Y tế xã khám sức khỏe và trình báo.

    Thời điểm tiếp nhận, cháu bé được khoảng 10 - 12 ngày tuổi, cân nặng 2,1kg, dài 42cm; sức khỏe của cháu bình thường, các phản xạ ăn, khóc đều tốt.

    Hiện UBND xã Thuận Lộc đã lập biên bản sự việc, đồng thời giao cho trạm xá cùng chị Thi phối hợp nuôi dưỡng và chăm sóc cháu. Chính quyền cũng đăng thông tin tìm bố mẹ cho bé, nếu sau 7 ngày không ai đến nhận thì sẽ làm thủ tục cho nhận con nuôi theo quy định.

    Được biết, chị Thi không lấy chồng, bố mẹ đã mất, sống một mình. Trước đó, chị Thi cũng đã lên mạng xã hội đăng tải thông tin mong muốn xin một cháu bé để nuôi.

    Cũng trong ngày 23/4, Công an huyện Thường Tín, Hà Nội, đang phối hợp với các đơn vị chức năng xác minh, tìm thân nhân của bé gái sơ sinh bị bỏ rơi.

    Theo công an, tối 20/4, cán bộ Trạm Y tế xã Tự Nhiên, huyện Thường Tín, phát hiện một bé gái sơ sinh trong khuôn viên trạm nên trình báo công an sở tại.

    Bé gái được xác định khoảng 5-10 ngày tuổi, nặng 3,2 kg, được quấn trong một khăn màu hồng. Qua thăm khám ban đầu, các y bác sĩ không tìm thấy thương tích nào trên cơ thể bé, các chỉ số sức khỏe bình thường.

    Theo nhà chức trách, bé gái đang được tổ dân phố và Hội Phụ nữ huyện Tự Nhiên chăm sóc tạm thời.

    Công an kêu gọi người dân nếu có thông tin liên quan cháu bé, cần liên hệ đến Công an huyện Thường Tín.

    Thủy Tiên (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/be-so-sinh-bi-bo-roi-truoc-nha-nguoi-phu-nu-song-mot-minh-a363428.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan