+Aa-
    Zalo

    Bé sơ sinh bị đâm xuyên sọ sắp xuất viện

    • DSPL

    (ĐS&PL) - (ĐSPL)- Theo Bệnh viện Nhi Đồng 1, bệnh nhi đã cắt chỉ vết thương tại trán, gạc băng hoàn toàn khô ráo. Mắt trái và phải của bé vận cơ hoàn toàn như nhau.

    (ĐSPL)- Theo Bệnh viện Nhi Đồng 1, bệnh nhi đã cắt chỉ vết thương tại trán, gạc băng hoàn toàn khô ráo. Mắt trái và phải của bé vận cơ hoàn toàn như nhau, đây là điều hết sức đáng mừng.

    Vượt “cửa tử” bé sơ sinh bị đã hồi phục ngoạn mục

    Như tin tức báo Đời Sống và Pháp Luật đã đưa, sáng 18/8, các bác sĩ cho biết nỗi lo bé bị nhiễm trùng và liệt sau mổ đã không xảy ra. Hiện mỗi ngày bé bú khoảng 8 lần, mỗi lần khoảng 45 ml. Bé phát triển toàn diện khá tốt, trông bụ bẫm hơn cả những bé sơ sinh khác.

    Thạc sĩ - bác sĩ Phạm Thị Thanh Tâm, Trưởng khoa Hồi sức Sơ sinh, Bệnh viện Nhi Đồng 1 (TP HCM) cho biết, các kiểm tra mới nhất cho thấy, sau 9 ngày phẫu thuật, các chứng hô hấp, tuần hoàn và tiêu hóa của bé hoàn toàn ổn định.

    Tình hình sức khỏe bé ngày càng tiến triển tốt.

    "Điều quan trọng hơn cả là bé có thể cử động chân tay bình thường. Phản xạ của bé như mọi đứa trẻ sơ sinh bình thường. Điều này chứng tỏ đến giờ, mũi dao cắm vào nhu mô não đã may mắn không gây tổn thương chức năng vận động", bà Tâm nói.

    Hiện mỗi ngày bé bú khoảng 8 lần, mỗi lần khoảng 45 ml. Bé phát triển toàn diện khá tốt, trông bụ bẫm hơn cả những bé sơ sinh khác.

    Về vấn đề nhiễm trùng và các biến chứng khác sau mổ, thạc sĩ - bác sĩ Đào Trung Hiếu, Phó giám đốc bệnh viện, người trực tiếp rút dao ra khỏi não của bé cho biết, mọi thứ tiến triển tốt đẹp hơn cả mong đợi. Khối máu tụ trong vùng não bị tổn thương không loang ra thêm, tình trạng nhiễm trùng cũng không xuất hiện. "Đặc biệt, mắt bên trái vùng bị dao đâm đã mở tốt, điều này chứng tỏ nhãn cầu không bị tổn thương, các phản ứng tốt tương tự như mắt bên phải", bác sĩ Hiếu nói.

    Theo Tiến sĩ - bác sĩ Lê Bích Liên, phó giám đốc Bệnh viện Nhi Đồng 1, đây là trường hợp hồi phục sau phẫu thuật thần kinh sơ sinh thần kỳ và ngoạn mục. "Chúng tôi đã cố gắng hết sức trong việc chăm sóc hồi sức hậu phẫu, tuy nhiên bản thân bé cũng đã rất cố gắng để có thể vượt qua được khó khăn trong những ngày qua", bác sĩ Liên nói.

    Tuần sau bé xuất viện

    Theo bác sĩ Tâm, bệnh nhi đã cắt chỉ vết thương tại trán, gạc băng hoàn toàn khô ráo. Mắt trái và phải của bé vận cơ hoàn toàn như nhau, đây là điều hết sức đáng mừng.

    Dự tính trong tuần sau em bé sẽ được tổng kiểm tra lần nữa, nếu không có gì bất thường bệnh nhi được xuất viện, đoàn tụ với gia đình.

    Tuy nhiên, bác sĩ cũng lưu ý, tiếng thở của cháu bé chưa bình thường do bị viêm phổi từ trước. Do đó, khi về địa phương bé cần tiếp tục điều trị viêm phổi tại Bệnh viện đa khoa Vĩnh Long.

    “Sau khi xuất viện, chúng tôi sẽ thường xuyên trao đổi với gia đình để hướng dẫn cách chăm sóc bé. 3 tháng bé sẽ tái khám một lần.”, bác sĩ Tâm nói.

    Bệnh nhi đã cắt chỉ vết thương tại trán, gạc băng hoàn toàn khô ráo.

    Chị Võ Thị Hồng D, mẹ của bé đã trải qua cú sốc tinh thần quá lớn khi chứng kiến đứa con trai mới đẻ chịu cú đâm tàn khốc. Thậm chí trong nhiều ngày kể từ khi tai họa xảy ra, người mẹ trẻ ngơ ngẩn như mất trí, ngày nào cũng khóc tới mức lả đi.

    Hôm nay, tại Bệnh viện Nhi Đồng 1, tâm trạng chị D đã khá hơn nhiều. Chị kể lại phút giây thăm con lần đầu: “nhìn con nằm im lìm, em đau nhói trong tim. Em biết em còn đau như thế thì con em đang gánh chịu nỗi đau gấp nhiều lần. Là mẹ thấy con đau đớn nằm đó nhưng em không được đụng con. Em nói với cháu rằng thương mẹ con phải cố lên. Lúc đó thấy cháu nheo nheo mắt, em tự động viên mình cháu nghe thấy lời em nói.”

    Nói đến đây chị D lại bật khóc, quay ra nắm lấy tay bác sĩ Tâm, đôi mắt chứa chan lòng biết ơn và cảm phục: “Cám ơn các bác sĩ đã hết lòng cứu sống con em. Em chẳng biết nói gì, chỉ biết mang ơn các bác sĩ suốt đời.”

    Được biết, chi phí điều trị cho bé trai tới nay hết khoảng 22 triệu đồng, tuy nhiên bé được bảo hiểm y tế chi trả toàn bộ. Phòng trợ giúp bệnh nhân nghèo của Bệnh viện Nhi Đồng 1 cũng nhận được hơn 30 triệu đồng từ các nhà hảo tâm đóng góp cho cháu bé

    Bác sĩ Lê Bích Liên – Phó Giám đốc Bệnh viện Nhi Đồng 1 cho biết, 13 triệu đồng đã được trao trực tiếp cho người nhà, số tiền còn lại sau khi chi phí cho em bé, bệnh viện sẽ trao trả nốt khi bệnh nhi xuất viện.

    Đức An(Tổng hợp)

    Xem thêm video:

    [mecloud]PmE9qcby6B[/mecloud]

     

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/be-so-sinh-bi-dam-xuyen-so-sap-xuat-vien-a106896.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.