+Aa-
    Zalo

    Bé sơ sinh còn nguyên dây rốn bị bỏ rơi bên lề đường

    • DSPL

    (ĐS&PL) - (ĐSPL) – Người dân tại đường Nguyễn Tuyển (quận 2, TPHCM) đã phát hiện bé gái sơ sinh bị bỏ rơi bên lề đường vào rạng sáng ngày 3/3.

    (ĐSPL) – Người dân tại đường Nguyễn Tuyển (quận 2, TPHCM) đã phát hiện bé gái sơ sinh bị bỏ rơi bên lề đường vào rạng sáng ngày 3/3.

    Theo tin tức trên báo Thanh Niên, Khoa Nhi vệ tinh, Bệnh viện (BV) Q.2, TP.HCM đã tiếp nhận cấp cứu cho một bé gái sơ sinh trong tình trạng dây rốn đã đứt nhưng chưa vệ sinh lúc 3 giờ 15 phút ngày 3/3.

    “Lúc tôi nhìn thấy bé, dây rốn vẫn còn tươi, điều này chứng tỏ cháu mới sinh cách đó không lâu và có thể là con rạ vì khi cân bé nặng đến 3,4 kg”, bác sĩ Lý Xuân Sơn, người tiếp nhận trường hợp bệnh nhi này cho biết.

    Cháu Lê Thị Bích Hương đang được chiếu đèn để điều trị chứng vàng da sau sinh tại BV Q.2 sáng 7/3. (Ảnh: Thanh Niên)

    Liên quan đến vụ việc, người đưa bé Hương đến BV là bà Nguyễn Thanh Huyền (55 tuổi, ngụ P.Bình Trưng Tây, quận 2).

    Theo lời bà Huyền, sáng 3/3, khi bà dậy sớm để nhóm bếp nấu nước lèo bán hủ tiếu thì được người em báo phát hiện có đứa trẻ bị bỏ rơi trước cổng gần nhà. Bà đã lập tức bồng bé đến phường trình báo và đưa đến ngay BV.

    “Mong sao có gia đình nào đó nhận nuôi cháu để chăm sóc tốt hơn chứ mới sinh đã không có cha mẹ bên cạnh thì đúng là đáng thương”, bà Huyền chia sẻ trên Thanh Niên.

    Vì không có người thân, không có thông tin nên phía BV đã đặt cho bé tên là Lê Thị Bích Hương. Hiện tại, bé đang được chiếu đèn, chăm sóc để điều trị chứng vàng da sau sinh. Sức khỏe của cháu Hương đã ổn định và bú tốt.

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/be-so-sinh-con-nguyen-day-ron-bi-bo-roi-ben-le-duong-a86435.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan