+Aa-
    Zalo

    Bé sơ sinh sống sót kỳ diệu đón Tết đầu tiên bên gia đình

    • DSPL

    (ĐS&PL) - (ĐSPL) - Những nỗi đau, mất mát cũng nguôi ngoai khi bé sơ sinh bị văng khỏi bụng mẹ đã vượt qua lưỡi hái tử thần để sống sót kỳ diệu và đón Tết đầu tiên bên gia đình.

    (ĐSPL) - Những nỗi đau, mất mát cũng nguôi ngoai khi bé sơ sinh bị văng khỏi bụng mẹ đã vượt qua lưỡi hái tử thần để sống sót kỳ diệu và đón Tết đầu tiên bên gia đình.

    Bé sơ sinh bị văng khỏi bụng mẹ đón Tết đầu tiên bên gia đình (Ảnh Gia đình và Xã hội).

    Thông tin trên báo VOV cho hay, trong lần tái khám gần đây nhất tại Bệnh viện Nhi đồng I TP HCM, bé trai sơ sinh bi văng ra khỏi bụng mẹ và bị xe cán nát chân phải đã dài được 58cm, nặng gần 6kg, vết thương ở chân đã lành hẳn. Đến nay, dù phải tháo khớp gối một bên chân nhưng đứa bé được đặt tên Nguyễn Quốc Huy tại xã Phú Thuận, huyện Thoại Sơn, An Giang vẫn khoẻ mạnh và phát triển tốt.

    Trò chuyện với PV báo Gia đình và Xã hội về những dự định sắp tới, anh Nam (bố cháu Huy) chia sẻ, anh đang tìm cách thu xếp cuộc sống gia đình: “Trước mắt ba bố con em ở đây đến chừng nào Út Huy cứng cáp rồi mới tính tiếp được. Hồi ở bệnh viện, may mắn được mọi người rộng tay giúp đỡ nên mấy cha con cũng có được một số tiền (hơn 1 tỷ đồng- PV). Em cũng tính rồi, em vốn sống nhờ ruộng vườn nên cứ trích ra một ít tiền để mua thêm ruộng. Ruộng nào làm được thì làm, không làm nổi thì cho thuê. Như vậy cũng đủ trang trải cuộc sống và cho tụi nhỏ ăn học”.

    Nhắc đến người vợ vắn số, mắt anh Nam đỏ hoe: “Vợ em không may đi trước. Ánh mắt cô ấy nhìn em lần cuối cùng, em không bao giờ có thể quên được! Em hứa với lòng dù thân em có ra sao đi nữa cũng gắng chăm chút hai đứa nhỏ để không phụ lòng vợ nơi chín suối…”.

    Những nỗi đau, mất mát cũng nguôi ngoai khi bé Quốc Huy đã vượt qua lưỡi hái tử thần để sống sót kỳ diệu. Những ngày Tết Ất Mùi, gia đình bé Quốc Huy chộn rộn để đón tết. Nụ cười thiên thần, tiếng bi bô của bé càng làm cho xuân về xua tan đi những bộn bề, khó khăn.

    Ông Nguyễn Văn Khoảnh, ông ngoại bé Quốc Huy cho biết: “Gia đình cũng làm bánh, rồi xuống chợ mua thêm về ăn Tết. Con cháu gặp sự cố cô bác xa gần thương gửi cho cháu nhiều quần áo, nên không phải mua. Tôi chỉ mua thêm đồ cho Nam. Tết đến cũng phải có bộ quần áo mới”.

    Riêng dịp Tết này, ông cho biết gia đình cũng làm mâm cơm chay cúng cũng như để tạ ơn trời đất đã phù hộ cho cha con bé Huy tai qua nạn khỏi, mong bé Huy khỏe mạnh.

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/be-so-sinh-song-sot-ky-dieu-don-tet-dau-tien-ben-gia-dinh-a84561.html
    Tết Nguyên đán có từ bao giờ?

    Tết Nguyên đán có từ bao giờ?

    (ĐSPL) - Tết Nguyên Đán hay còn gọi là Tết Ta, Tết Cả, Tết Âm lịch, Tết Cổ truyền... là dịp lễ quan trọng nhất của Việt Nam.

    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan
    Tết Nguyên đán có từ bao giờ?

    Tết Nguyên đán có từ bao giờ?

    (ĐSPL) - Tết Nguyên Đán hay còn gọi là Tết Ta, Tết Cả, Tết Âm lịch, Tết Cổ truyền... là dịp lễ quan trọng nhất của Việt Nam.