+Aa-
    Zalo

    Bé trai 1 tuổi khắp người đầy vết bầm tím, bác sĩ biết nguyên nhân tức giận mắng gia đình thiếu hiểu biết

    (ĐS&PL) - Bác sĩ không nén được cơn tức giận, mắng gia đình bệnh nhi thiếu hiểu biết vì có hành động gây nguy hiểm tới tính mạng của đứa trẻ.

    Cách đây không lâu, Bệnh viện Trung Sơn (tỉnh Quảng Đông, Trung Quốc) tiếp nhận bệnh nhi 1 tuổi trong tình trạng có nhiều vết bầm tím trên cơ thể. Nhận thấy đó không phải là những vết bầm tím thông thường do bệnh tật, bác sĩ đã tìm hiểu và phát hiện sự thực đáng giận.

    Hóa ra, bệnh nhị bị sốt và lên cơn co giật. Bà nội cho rằng cháu bị trúng gió nhưng không đưa bé đến bệnh viện cấp cứu, thay vào đó lại dùng cách người xưa truyền lại là cạo gió để chữa trị.

    Dưới lực cạo mạnh, làn da mỏng manh của bệnh nhi nhanh chóng đỏ ứng và chuyển sang bầm tím. Bệnh nhi khóc lớn nhưng bà nội nhất định không dừng lại. Bố mẹ bệnh nhi phát hiện ra sự việc liền ngăn cản người bà và mau chóng đưa con đi viện.

    be trai 1 tuoi khap nguoi day vet bam tim bac si biet nguyen nhan mang gia dinh thieu hieu biet
    Bác sĩ tức giận vì bà nội cạo gió khi cháu bị sốt thay vì đưa cậu bé đi viện, khiến tình trạng bệnh xấu đi. Ảnh minh họa

    Tại bệnh viện, bà nội vẫn cho rằng chỉ cần cạo gió thêm vài lần nữa thì cháu sẽ khỏi. Ngay cả khi bị bác sĩ quở trách vì thiếu hiểu biết, gây nguy hiểm đến tính mạng của cháu, người bà không nhận lỗi và rút kinh nghiệm, trái lại vẫn lớn tiếng nói: “Tôi chỉ muốn cứu cháu của mình”.

    Được biết, cách xử lý sai của người bà đã khiến da của bệnh nhi bị tổn thương trên diện rộng, tình trạng bệnh xấu đi rất nhiều. Rất may, sau khi được bác sĩ cấp cứu, tình hình sức khỏe của bệnh nhi đã dần ổn định.

    Nhân trường hợp này, bác sĩ khuyên bố mẹ và người chăm sóc không nên hành động bừa bãi dựa trên kinh nghiệm cá nhân hoặc từ người khác khi trẻ bị ốm, nếu không làm đúng cách sẽ khiến tình trạng bệnh của trẻ thêm nặng hơn.

    Khi trẻ bị sốt, bố mẹ tốt nhất nên hỏi ý kiến của những người có chuyên môn như bác sĩ, y tá và sớm đưa trẻ đến bệnh viện kiểm tra.

    Nếu trẻ sốt dưới 38 độ C, bố mẹ không cần quá lo lắng, chỉ cần cho trẻ mặc quần áo thoáng mát và rộng rãi. Việc mặc quá nhiều quần áo có thể cản trở các phương pháp hạ nhiệt tự nhiên của cơ thể.

    Lưu ý, nếu trẻ dưới 2 tháng tuổi, bố mẹ cần đưa trẻ đi khám ngay khi bé sốt, kể cả chỉ dưới 38 độ C. Nếu bé đã ngoài 2 tháng tuổi, bố mẹ đưa trẻ đến bệnh viện khi bé sốt trên 39 độ C.

    Trong trường hợp trẻ sốt kéo dài hơn 3 ngày, bố mẹ cũng cần cho trẻ đi khám ngay, kể cả khi bé chỉ sốt dưới 38 độ C.

    Ngoài ra, bố mẹ nên giữ nhiệt độ phòng luôn mát mẻ, có thể chỉ dùng tấm trải giường, chăn mỏng để giữ cho trẻ thoải mái và dễ chịu. Bố mẹ cũng nên cho trẻ uống nhiều nước, sữa… để bổ sung lượng chất lỏng cần thiết cho cơ thể.

    Bố mẹ có thể tắm cho trẻ bằng nước ấm nhưng cần điều chỉnh nhiệt độ nước thấp hơn thân nhiệt của trẻ 3 độ C, tắm trong phòng kín gió, lau khô kỹ cơ thể trẻ, tránh tắm quá lâu.

    Đinh Kim (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/be-trai-1-tuoi-khap-nguoi-day-vet-bam-tim-bac-si-biet-nguyen-nhan-tuc-gian-mang-gia-dinh-thieu-hieu-biet-a518018.html
    Sự kiện: Đời sống 24h
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan