+Aa-
    Zalo

    Bé trai 10 tuổi không chịu tự mặc quần áo, xúc cơm chỉ vì hành động sai lầm của ông bà

    ĐS&PL Người mẹ vô cùng tức giận khi thấy con trai trở nên lười biếng sau vài tuần ở cùng ông bà nội, không chịu tự mình mặc quần áo hay xúc cơm.

    Mới đây, một người mẹ giấu tên đến từ tỉnh Sơn Đông (Trung Quốc) đã lên mạng bày tỏ nỗi lo lắng về việc con trai 10 tuổi không thể trưởng thành vì được ông bà chiều chuộng. Cô chia sẻ mình rất sốc khi phát hiện con trai trở nên vô cùng lười biếng sau kỳ nghỉ đông cùng ông bà nội.

    Star Video dẫn lời kể của người mẹ cho hay, ông bà nội chiều chuộng cháu trai quá mức trong mọi việc, đến lúc trở về nhà, cậu bé không còn muốn tự làm mọi việc, kể cả chuyện đơn giản như mặc quần áo hay xúc cơm.

    Theo một đoạn video được đăng lên mạng, người bà mặc quần áo cho cháu trai khi cậu bé nằm bất động trên sàn nhà, hoàn toàn không giúp đỡ bà nội. Cùng lúc đó, ông nội cố gắng mặc áo khoác cho cậu bé.

    Trong vài tuần ở cùng ông bà nội, bé trai 10 tuổi dành phần lớn thời gian sử dụng máy tính bảng và xem TV, chưa hoàn thành bất cứ bài tập về nhà nào. Người mẹ càng lo lắng hơn khi nhận ra con trai mình trở nên ít nói hơn vì ông bà luôn cố hiểu ý và đáp ứng mong muốn của cháu qua biểu hiện trên nét mặt và ánh mắt của cậu bé.

    be trai 10 tuoi khong chiu tu mac quan ao xuc com chi vi hanh dong sai lam cua ong ba
    Bé trai để ông bà bón cơm, mặc quần áo giúp dù đã 10 tuổi. Ảnh: SCMP

    “Tôi có nên vui mừng khi ông bà yêu chiều cháu như vậy, hay đánh cho con một trận, hay bỏ qua chuyện này. Có nên giao con cho ông bà trông khi đi làm ăn xa không?”, người mẹ viết. Ngay sau đó, bài đăng của người mẹ đã khiến cộng đồng mạng “dậy sóng” với nhiều ý kiến khác nhau.

    Một cư dân mạng bình luận: “Khi tôi nhờ con trai 8 tuổi rửa bát, mẹ chồng tôi đã tranh cãi với tôi về chuyện đó”.

    “Tôi cho rằng chùng ta không thể giao con cho ông bà chăm sóc. Con tôi ở với ông bà ngoại hơn 10 ngày trong kỳ nghỉ đông này, tôi phát hiện con xem điện thoại mỗi ngày”, một người khác chia sẻ.

    Theo South China Morning Post, những câu chuyện về việc bố mẹ, ông bà quá yêu thương và chiều chuộng con cháu thường thu hút sự quan tâm của cư dân mạng xứ Trung. Hồi tháng 10/2022, một cặp vợ chồng ở tỉnh Hồ Nam (Trung Quốc) đã để con gái 5 tuổi lái ô tô trên đường vào ban đêm.

    Trước đó, vào tháng 8/2022, một ông bố người Trung Quốc đã chi gần 2 triệu NDT (gần 7 tỷ đồng) để chiều theo sở thích sưu tập thẻ siêu anh hùng Ultraman của con trai.

    Đinh Kim(Theo SCMP)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/be-trai-10-tuoi-khong-chiu-tu-mac-quan-ao-xuc-com-chi-vi-hanh-dong-sai-lam-cua-ong-ba-a565385.html
    Sự kiện: Đời sống 24h
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan