+Aa-
    Zalo

    Bé trai 12 tuổi tử vong vì tham gia thử thách nguy hiểm trên TikTok

    ĐS&PL Một cậu bé 12 tuổi đã tử vong với nhiều vết thương quanh cổ, cảnh sát nghi ngờ có liên quan đến một trào lưu thực hiện thử thách nguy hiểm trên TikTok.
    be trai 12 tuoi tu vong vi tham gia thu thach nguy hiem tren tiktok 01
    Joshua Haileyesus tử vong sau khi tham gia thử thách nguy hiểm trên TikTok. Ảnh: GoFundMe

    Joshua Haileyesus, 12 tuổi, ở Bethany, bang Oklahoma, Mỹ, đã tử vong sau khi tham gia vào một trào lưu thử thách nguy hiểm trên nền tảng xã hội TikTok.

    Cảnh sát Bethany cho biết phát hiện cậu bé nằm bất động trong nhà với nhiều vết thương quanh cổ vào khuya 19/7. Nạn nhân được đưa đến bệnh viện nhi Oklahoma nhưng đã tử vong vào ngày hôm sau.

    Cảnh sát cho biết thêm rằng nạn nhân đã tham gia trào lưu nguy hiểm có tên "thử thách blackout" trên TikTok. Đây là một thử thách mà người chơi tự làm mình nghẹt thở đến mức bất tỉnh trong vài giây, sau đó tỉnh dậy sẽ trải qua một cảm giác rất hưng phấn.

    Sau cái chết của cậu bé, các nhà chức trách đã cảnh báo các bậc cha mẹ về những trào lưu nguy hiểm và kêu gọi họ để mắt tới các hoạt động trên mạng xã hội của con mình.

    Phía TikTok cũng đã đưa ra một tuyên bố bày tỏ “sự chia buồn sâu sắc” đối với Joshua và gia đình cậu bé.

    "Trên TikTok, chúng tôi không có ưu tiên nào cao hơn là bảo vệ sự an toàn của cộng đồng. Nội dung cổ vũ hoặc lan truyền hành vi nguy hiểm bị nghiêm cấm và xóa ngay lập tức để ngăn nó trở thành xu hướng trên nền tảng của chúng tôi", tuyên bố viết.

    Mitchell Prinstein, Giám đốc Khoa học tại Hiệp hội Tâm lý Mỹ cho biết về mặt sinh học, trẻ em sẽ nhạy cảm hơn nhiều khi đến tuổi vị thành niên, và mạng xã hội đã phóng đại sự ảnh hưởng của bạn bè, khiến nó trở nên nguy hiểm hơn so với trước đây.

    Hồi tháng 6 năm nay, cậu bé LaTerius “TJ” Smith Jr, 9 tuổi, đến từ tiểu bang Tennessee được phát hiện đã chết trong tủ quần áo tại nhà. Trước đó, Joshua Haileyesus, 12 tuổi, ở tiểu bang Colorado, cũng được tìm thấy trong tình trạng khó thở trên sàn nhà tắm.

    Điều đáng nói là khi tìm kiếm "thử thách blackout" trên TikTok lại chỉ định rằng nó không được thịnh hành trong thời gian gần đây.

    Khi tìm kiếm cụm từ "thử thách blackout" trên TikTok, nó sẽ hiện ra "không tìm thấy kết quả". Điều này chứng tỏ thử thách này liên quan tới hành vi vi phạm nguyên tắc cộng đồng của TikTok. Tuy nhiên, bằng cách tìm kiếm các cụm từ được cố tình viết sai chính tả vẫn cho ra một số video nói về các thử thách có nội dung liên quan.

    Hoa Vũ (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/be-trai-12-tuoi-tu-vong-vi-tham-gia-thu-thach-nguy-hiem-tren-tiktok-a508075.html
    Sự kiện: Thế giới 24h
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    vtc.vn
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan