Bé trai 13 tuổi bị kẹt trong thang máy, bình tĩnh làm bài tập về nhà khiến cư dân mạng bái phục


Thứ 5, 05/11/2020 | 07:00


Cùng sự kiện

Trong thời gian bị kẹt thang máy, cậu bé 13 tuổi chẳng những không sợ hãi, mà còn giải được bài tập khó mà trước đó cậu không thể nghĩ ra.

Trong thời gian bị kẹt thang máy, cậu bé 13 tuổi chẳng những không sợ hãi, mà còn giải được bài tập khó mà trước đó cậu không thể nghĩ ra.

Mới đây, dư luận Trung Quốc đang xôn xao với đoạn clip ghi lại cảnh một bé trai vẫn bình tĩnh làm bài tập về nhà khi bị kẹt trong thang máy suốt 20 phút. Đặc biệt câu nói của cậu bé khi được giải cứu, khiến cư dân mạng xứ tỷ dân chỉ biết thốt lên "Chuẩn con nhà người ta".

Triệu cố gắng bấm các nút trên thang máy nhưng không có phản ứng gì. Ảnh: CCTV

Theo truyền thông Trung Quốc, sự việc xảy ra vào sáng sớm ngày 4/11 ở thành phố Tô Châu, tỉnh Giang Tô, Trung Quốc. Một bé trai họ Triệu 13 tuổi vẫn một mình đi học như thường ngày, nhưng lần này cậu lại gặp phải sự cố trong thang máy.

Khi sự việc xảy ra, Triệu cố găng ấn các nút trên thang máy nhưng không có phản ứng. Sau đó, cậu ấn nút báo động khẩn cấp, đồng thời cố gắng hét lớn kêu cứu, nhưng bên ngoài thang máy không có ai.

Triệu thở dài và tự nói "Mình còn phải đi học nữa". Sau 10 phút vẫn không có động tĩnh gì, cậu bé không những không hoảng loạn, mà còn bình tĩnh lôi vở bài tập ra làm.

Triệu bình tĩnh lôi vở bài tập ra làm và giải được 2 bài toán khó mà trước đó cậu không thể nghĩ ra. Ảnh: CCTV

20 phút sau, lực lượng cứu hộ có mặt tài tòa nhà và đưa cậu bé Triệu ra ngoài. Trái với sự cấp bách của lực lượng cứu hộ, cậu bé không hề sợ hãi mà chỉ bày tỏ sự lo lắng vì bị muộn học.

Sau đó, Triệu còn chia sẻ rằng, cũng nhờ bị kẹt trong thang máy mà cậu giải quyết được 2 bài toán khó mà trước đó không thể nghĩ ra.

Hình ảnh tại lớp học của Triệu. Ảnh: CCTV

Sau khi thông tin và video về vụ việc được lan truyền trên mạng xã hội, cư dân mạng không ngớt dành lời khen cho cậu bé Triệu.

"Người lớn gặp tình huống đó còn phải khóc thét, vậy mà...", "Đúng chuẩn con nhà người ta",... là một số bình luận của cư dân mạng Trung Quốc.

Hoa Vũ (Theo 163)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/be-trai-13-tuoi-bi-ket-trong-thang-may-binh-tinh-lam-bai-tap-ve-nha-khien-cu-dan-mang-bai-phuc-a345009.html