+Aa-
    Zalo

    Bé trai 13 tuổi cao thêm tới 16cm chỉ trong nửa năm, hóa ra nhờ lời khuyên bổ ích này của bác sĩ

    • DSPL
    ĐS&PL Trong vòng 6 tháng qua, cậu bé đã cao thêm 16cm, chỉ trong thời gian ngắn đã cao gần bằng cha mình.

    Làm cách nào để giúp con tăng trưởng chiều cao luôn là nỗi băn khoăn của nhiều bậc phụ huynh. Mới đây, một người cha đến từ Trung Quốc đã chia sẻ về chiều cao tăng vượt trội của con trai thu hút đông đảo sự chú ý của nhiều bậc phụ huynh.

    Ông Vương đến thành phố Tấn Thành, tỉnh Sơn Tây, Trung Quốc. Ông có một cậu con trai 13 tuổi nhưng đã cao tới 1m75. Chỉ tính riêng 6 tháng đầu năm, chiều cao của cậu bé đã tăng thêm 16cm và có thể khoác vai bố một cách dễ dàng.

    con trai cao them 16cm
    Ảnh minh họa.

    Bên cạnh chiều cao "khủng", cậu bé còn được mệnh danh là "con nhà người ta" vì thành tích học tập nổi và giữ luôn vị trí đội trưởng đội bóng rổ của trường, giành được nhiều giải thưởng. Có thể nói, đứa trẻ chính là niềm tự hào giúp gia đình nở mày nở mặt.

    Ông Vương cho biết, trước đây con trai mình rất gầy do lười ăn cơm, lại chỉ thích ăn vặt. Lo sợ sức khỏe của con bị ảnh hưởng, ông đã đưa cậu bé tới bệnh viện gần nhà để thăm khám và tìm ra giải pháp khắc phục. Tại đây, bác sĩ kết luận rằng thói quen ăn uống thiếu khoa học của cậu bé khiến cho cho tỳ vị hư hàn (tỳ vị yếu và lạnh). Để cải thiện vóc dáng cũng như sức khỏe, tỳ vị phải được chăm sóc bà bồi bổ trở lại.

    Thời gian sau đó, ông Vương đã từ từ thay đổi chế độ dinh dưỡng của con mình. Bên cạnh đó, kết hợp cùng việc chăm chỉ tập luyện thể theo hàng ngày, con trai ông không chỉ tăng cường sức đề kháng, bớt hẳn ốm vặt cộng thêm chiều cao tăng cường vượt trội.

    Lời khuyên cho các bậc phụ huynh:

    Khi trẻ mắc chứng tỳ vị hư, tình trạng dinh dưỡng của cả cơ thể sẽ trở nên kém đi, dẫn đến nhiều vấn đề về sức khỏe như là trẻ dễ bị cảm, ho, biếng ăn, đổ mồ hôi nhiều, đại tiện phân khô cứng hoặc đau bụng tiêu chảy.

    Lúc này, trong thực đơn hằng ngày cho trẻ cần đa dạng nguyên liệu, cách chế biến và liều lượng. Đồng thời, cha mẹ vẫn nên lấy các món luộc, hầm, hấp làm chủ đạo, hạn chế tối đa các món nhiều dầu mỡ, nêm quá nhiều gia vị để giúp trẻ dễ hấp thu và tiêu hóa.

    Ngoài ra, phụ huynh nên bổ sung rau xanh và trái cây thường xuyên và cho gconuống nước hợp lý, không nên đợi đến khi trẻ khát mới cho uống. Ngoài nước lọc, một số loại thực vật giàu thành phần nước cũng thích hợp để trẻ ăn.

    Hiển nhiên, những lời khuyên trên đều nhằm cho trẻ có sự phát triển toàn diện về thể chất, nâng cao sức khỏe. Tuy nhiên, không phải trẻ nào áp dụng cũng có thể sở hữu chiều cao vượt bậc mà còn phụ thuộc vào nhiều yếu tố khác bắt nguồn từ chính cơ thể trẻ. Phụ huynh cũng không cần đặt nặng về vóc dáng con mà nên nhớ, quan trọng nhất là trẻ khỏe mạnh cả về thể chất lẫn tinh thần trong suốt hành trình trưởng thành.

    Linh Chi(T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/be-trai-13-tuoi-cao-them-tan-16cm-chi-trong-nua-nam-hoa-ra-nho-loi-khuyen-bo-ich-nay-cua-bac-si-a509829.html
    Sự kiện: Đời sống 24h
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan