+Aa-
    Zalo

    Bé trai 13 tuổi có nguy cơ mất chân vì nghịch thuốc lá điện tử

    ĐS&PL Bé trai dựng đứng điếu thuốc lá điện tử trên mặt đất và cố gắng giẫm bẹp nó, không ngờ tai nạn xảy đến khiến cậu có nguy cơ mất chân.

    Sự việc xảy ra vào ngày 8/10 vừa qua khi Harley Bennett (13 tuổi) đang đi chơi cùng bạn bè ở vùng quê Cirencester (Gloucestershire, Anh). Nhóm trẻ được cho là đã phát hiện điếu thuốc lá điện tử dưới ga tàu điện ngầm và Bennett quyết định phá hủy nó cho vui.

    Bé trai 13 tuổi dựng đứng điếu thuốc lá trên mặt đất và cố gắng giẫm bẹp nó như một lon coca. Không ngờ, trò nghịch dại này đã khiến điều thuốc lá điện tử dài hơn 10cm xuyên thủng đôi giày huấn luyện đế dày trị giá 240 USD (khoảng 5,6 triệu đồng), qua tất rồi đâm thẳng vào chân của cậu.

    “Cháu không biết giải thích ra sao. Cháu vừa giẫm lên điếu thuốc lá điện tử thì nó cắm thẳng vào chân cháu”, Bennett nhớ lại. Những hình ảnh được đăng tải cho thấy phần đầu màu đỏ của điếu thuốc lá điện tử nhô ra từ lòng bàn chân của cậu bé.

    be trai 13 tuoi co nguy co mat chan vi nghich thuoc la dien tu
    Điếu thuốc lá điện tử cắm thẳng vào chân bé trai 13 tuổi. Ảnh: Kennedy News and Media

    Ngay sau đó, một người bạn đã gọi cho mẹ của Bennett là chị Samantha Robinson (34 tuổi) để thông báo về sự việc. Biết con gặp chuyện, chị Samantha hoảng loạn chạy đến và đưa cậu con trai đang đau đớn của mình tới Bệnh viện Cirencester.

    Do vết thương quá nghiêm trọng, Bennett được chuyến đến khu cấp cứu ở Bệnh viện Hoàng gia Gloucester. Tại đây, cậu bé được tiêm thuốc kháng sinh và thuốc giảm đau. Các lần chụp X-quang sau đó cho thấy điếu thuốc lá điện tử đã xuyên sâu vào xương gót chân của Bennett.

    “Thật sự rất sốc. Tôi cảm thấy vô cùng sợ hãi, không biết chuyện gì đang xảy ra”, chị Samantha nói. Bà mẹ 4 con chia sẻ thêm, các nhân viên tại bệnh viện dường như “chưa từng gặp trường hợp như vậy trước đây”.

    “Chắc hẳn họ cũng rất sốc. Tất cả các y tá đều muốn được xem những bức ảnh mà tôi có vì họ quá kinh ngạc. Tuy nhiên, Bennett thực sự khá bình tĩnh, có lẽ là do adrenaline bắt đầu hoạt động và thằng bé không cảm thấy gì cả”, người phụ nữ cho hay.

    Kennedy đưa tin, bé trai 13 tuổi đã trải qua ca phẫu thuật kéo dài 2 tiếng nhưng ghép da không thành công. Bennett được các bác sĩ cho xuất viện 6 tiếng sau đó. Trong cuộc hẹn tái khám vào 2 tuần sau, bác sĩ phẫu thuật cho biết khả năng cao sẽ phải cắt bỏ bàn chân của cậu bé vì tình trạng nhiễm trùng xuất hiện ở phần xương gót chân bị nứt.

    Bennett đã trải qua giai đoạn hồi phục kéo dài 9 tuần vô cùng căng thẳng. Trong thời gian đó, chị Samantha phải lau chùi và thay băng cho con trai hàng ngày. Bên cạnh đó, cứ cách vài ngày, chị lại đưa con đến bệnh viện để các bác sĩ kiểm tra vết thương.

    May mắn, sau nhiều tuần điều trị, Bennett cho hay hiện tại cơn đau đã đỡ hơn nhiều. Thế nhưng, ca phẫu thuật ghép da thất bại có thể sẽ để lại vết lõm vĩnh viễn trên chân cậu bé. Việc liệu bé trai có phải cắt bỏ chân hay không không được tiết lộ.

    Trước vụ tai nạn kinh hoàng của cháu trai, bà Andrea Keen (56 tuổi) đã chia sẻ những bức ảnh về vết thương nhằm nâng cao nhận thức về tầm quan trọng của việc vứt bỏ các thiết bị hút thuốc điện tử đúng cách.

    “Nếu ai đó đi, chạy bằng chân trần, điếu thuốc lá điện tử có thể xuyên qua bàn chân họ. Mọi người phải học vứt bỏ thuốc lá điện tử đúng cách”, bà Andrea nói. Mọi người cũng lưu ý không giẫm lên điếu thuốc lá điện tử để tránh gặp tai nạn như Bennett.

    Theo một nghiên cứu gần đây, chất độc trong thuốc lá điện tử có thể gây hại cho người dùng, bên cạnh các tác dụng phụ đã được công bố trước đó. Thuốc lá điện tử làm nóng một chất lỏng, thường có hương vị trái cây, có chứa nicotin – một chất gây nghiện.

    Bên cạnh đó, loại thuốc lá này còn chứa  propylene glycol, glycerin, hương liệu và các hóa chất khác mà nghiên cứu cho thấy có thể gây hại, mặc dù ở mức độ thấp hơn đáng kể so với thuốc lá thông thường.

    Đinh Kim(Theo NY Post)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/be-trai-13-tuoi-co-nguy-co-mat-chan-vi-nghich-thuoc-la-dien-tu-a561797.html
    Sự kiện: Đời sống 24h
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan