+Aa-
    Zalo

    Bé trai 13 tuổi ngủ lều suốt 3 năm để quyên góp tiền cho trung tâm bảo trợ xã hội

    ĐS&PL Bé trai 13 tuổi lập Kỷ lục Guiness Thế giới sau khi dựng lều trong vườn nhà và ngủ ở đó suốt 3 năm với mục đích quyên góp tiền cho trung tâm bảo trợ xã hội.

    Metro đưa tin, sau 3 năm thực hiện thử thách ngủ trong lều, cậu bé Max Woosey (13 tuổi, ở Devon, Anh) đã quyên góp được 700.000 bảng Anh (khoảng 20,3 tỷ đồng) cho Trung tâm bảo trợ xã hội North Devon. Được biết, mục tiêu ban đầu của cậu bé chỉ là 100 bảng Anh (khoảng 2,9 triệu đồng).

    Số tiền quyên góp này đã giúp Trung tâm bảo trợ xã hội North Devon có 15 y tá cộng đồng trong cả năm và đủ để giúp 500 bệnh nhân được chăm sóc ở nhà riêng của mình.

    Max bắt đầu thử thách dựng lều ngủ trong vườn nhà mình vào ngày 29/3/2020, khi mới 10 tuổi, sau khi được truyền cảm hứng từ một người bạn của gia đình là Rick Abbott - người đã qua đời vì bệnh ung thư.

    Trước khi qua đời, Rick đã đưa cho Max một chiếc lều và nói cậu hãy "đi phiêu lưu". Do Rick được Trung tâm bảo trợ xã hội North Devon chăm sóc nên Max quyết định thực hiện lời hứa với bạn và thể hiện sự biết ơn đối với trung tâm vì công việc của họ.

    be trai 13 tuoi ngu leu suot 3 nam de quyen gop tien tu thien
    Bé trai dựng lều trong vườn nhà và ngủ ở đó 3 năm. Ảnh: PA

    Trong quá trình thực hiện thử thách, bé trai 13 tuổi phải cố gắng chống chọi với mùa đông lạnh giá và những đợt nắng nóng mùa hè, ngoài ra còn đối mặt với cáo, sên và ốc sên, thậm chí đã từng bị một con gà lôi đuổi theo.

    "Trung tâm bảo trợ xã hội North Devon đã chăm sóc anh ấy rất tốt. Cháu muốn làm điều gì đó để cảm ơn họ. Cháu rất vui khi có thể lập Kỷ lục Guiness Thế giới, đó là giấc mơ của mọi cậu bé", Max chia sẻ.

    Cậu bé nói thêm: "Cháu đã trải qua 3 năm tuyệt vời nhất trong cuộc đời mình. Dù có một vài khó khăn nhưng đó là trải nghiệm tuyệt vời và cháu thích thú với thử thách này ngay từ ngày đầu tiên. Cháu bắt đầu thử thách với mục tiêu gây quỹ 100 bảng Anh. Cháu hy vọng mọi người sẽ thấy được là trẻ em tài giỏi hơn mọi người nghĩ".

    Trong một tuyên bố, đại diện Trung tâm bảo trợ xã hội North Devon cho hay: "Bên cạnh một số phần thưởng xứng đáng khác, Max hiện đang giữ danh hiệu Kỷ lục Guiness Thế giới và chúng tôi không thể tự hào hơn. Bắt đầu dựng lều vào tháng 3/2020, cậu bé đã trở thành đứa trẻ vô cùng ấn tượng, người đã giúp thay đổi cuộc sống của rất nhiều người".

    be trai 13 tuoi ngu leu suot 3 nam de quyen gop tien tu thien1
    Cậu bé rất vui khi lập Kỷ lục Guiness Thế giới. Ảnh: PA

    "Thông thường chỉ khi mọi người tận mắt chứng kiến dịch vụ chăm sóc của chúng tôi, họ mới thực sự hiểu hết ý nghĩa của nó. Gia đình Woosey đã thấy được mức độ quan tâm và hỗ trợ của chúng tôi đối với Rick để anh ấy có thể ở nhà như ý muốn và sống những ngày cuối đời không đau đớn. Điều này đã gieo mầm cho chuyến phiêu lưu thú vị của Max", ông Stephen Roberts - Giám đốc điều hành của trung tâm North Devon nói.

    Đinh Kim(Theo Metro)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/be-trai-13-tuoi-ngu-leu-suot-3-nam-de-quyen-gop-tien-tu-thien-a576888.html
    Sự kiện: Thế giới 24h
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan