+Aa-
    Zalo

    Bé trai 18 tháng tuổi bất lực cầu cứu mẹ qua ánh mắt vì hóc quả nho

    • DSPL
    ĐS&PL Cậu bé chỉ còn biết cầu cứu cha mẹ qua ánh mắt bởi quả nho đang nằm chẹn đường thở. Thậm chí, cậu bé sau đó đã ngưng thở đến 7 phút.

    Cậu bé chỉ còn biết cầu cứu cha mẹ qua ánh mắt bởi quả nho đang nằm chẹn đường thở. Thậm chí, cậu bé sau đó đã ngưng thở đến 7 phút.

    Rất nhiều trường hợp trẻ hóc dị vật hi hữu xảy ra trong thời gian qua. Mới đây, một trường hợp bé trai 18 tháng tuổi suýt chết vì hóc nho khiến các bậc cha mẹ vô cùng lo lắng.

    Theo The Sun đưa tin hôm 19/4, cậu bé Zach Wali ngừng thở khoảng 7 phút vì hóc một quả nho trong khi đang ở nhà cùng bố mẹ và chị gái tại thành phố Perth.

    Sehar, mẹ Zach, con gái cô đã hét lên cảnh báo, sau khi chứng kiến cảnh em trai cho nho vào miệng và bị nghẹt thở do nho mắc lại ở cổ họng. Sehar lập tức bế con trai, dốc ngược rồi thổi vào miệng con để mong bé thở lại nhưng những nỗ lực của cô đều không thành công.

    Cậu bé đã ngưng thở ít nhất 7 phút.

    Ngay lúc đó, cậu bé chỉ biết nhìn mẹ với ánh mắt cầu cứu. Chị Sehar nhanh chóng gọi cứu hộ, trong khi chồng chị vẫn kiên trì sơ cứu móc quả nho ra khỏi họng con trai.

    Chưa đầy một phút sau, hai sĩ quan cảnh sát đang đi tuần gần đó. Họ tìm cách lấy quả nho ra đồng thời thực hiện CPR (hồi sức tim phổi ở trẻ em) cho Zach. Cuối cùng, cậu bé được đưa đến bệnh viện và hồi phục hoàn toàn sau đó.

    Các bác sĩ cảnh báo, nho là nguyên nhân phổ biến thứ ba liên quan đến thực phẩm, sau đồ ăn vặt và bánh kẹo, gây ngạt thở ở trẻ em. Đồng thời, các loại trái cây cũng gây nguy hiểm lớn hơn các đồ chơi nhỏ vì trái cây có bề mặt nhẵn nên dễ bịt kín cổ họng trẻ.

    Theo các chuyên gia thì trẻ nhỏ chưa có răng đầy đủ và việc cho trẻ ăn nho nguyên trái có thể dẫn đến phải xạ nuốt ở trẻ và khi trẻ không điều khiển được dễ thì dễ dẫn đến ngẹt thở. Những quả nho bình thường thì lớn hơn đường thở của trẻ em, cộng với việc nhẵn bóng ở bề mặt có thể tạo thành một cái nút kín trong đường dẫn khí của trẻ.

    Mỹ An (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/be-trai-18-thang-tuoi-bat-luc-cau-cuu-me-qua-anh-mat-vi-hoc-qua-nho-a227059.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan