Bé trai 2 tháng tuổi bị bỏ trong túi đen, kèm bức thư của mẹ


Thứ 3, 25/10/2022 | 15:24


Cùng sự kiện

Thời điểm người dân phát hiện, cháu bé 2 tháng tuổi được để trong một túi bóng đen, đặt trong giỏ nhựa cùng một số đồ cho trẻ sơ sinh.

Theo đó, vào 23h ngày 21/10, ông Bùi Huy Tường (56 tuổi, ở tại khu 7, phường Phong Hải, TX.Quảng Yên, Quảng Ninh) phát hiện một bé nam khoảng 2 tháng tuổi bị bỏ rơi trước hiên nhà. Cháu bé được để trong một túi bóng đen, đặt trong giỏ nhựa cùng một số đồ cho trẻ sơ sinh.

Tin trong nước - Bé trai 2 tháng tuổi bị bỏ trong túi đen, kèm bức thư của mẹ
UBND phường Phong Hải đã phát đi thông báo tìm người thân của cháu bé. (Ảnh: Đại đoàn kết)

Qua kiểm tra, ông Tường phát hiện trong chiếc giỏ còn có tờ giấy viết tay ghi nội dung: "Tôi sinh ra được cháu trai nhưng hoàn cảnh khó khăn nên không có điều kiện nuôi dưỡng cháu, tôi mong ai có duyên nhặt được cháu giúp đỡ tôi nuôi dưỡng cháu và chăm cháu làm con. Tôi xin cảm ơn. Cháu sinh ngày 6/9/2022".

UBND phường Phong Hải đã phát đi thông báo tìm người thân của cháu bé. Đến hết ngày 29/10, nếu không có thông tin về người thân của cháu bé thì UBND phường Phong Hải sẽ tiến hành đăng ký khai sinh và làm các thủ tục liên quan cho cháu bé theo quy định của pháp luật.

Trong thời gian này, cháu bé được gia đình ông Tường tạm thời nuôi dưỡng và chăm sóc.

Cũng theo lãnh đạo UBND phường Phong Hải, gia đình ông Tường cũng bày tỏ mong muốn được nhận nuôi cháu bé nếu không tìm được người thân của cháu.

Việt Hương (T/h)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/be-trai-2-thang-tuoi-bi-bo-trong-tui-den-kem-buc-thu-cua-me-a555296.html