+Aa-
    Zalo

    Bé trai 2 tuổi bị bỏ rơi vì nhà có tới 4 con nên không nuôi nổi?

    • DSPL
    ĐS&PL (ĐSPL) - Đã có 2 người tự xưng là ông dượng và bà cố nuôi tới nhận bé trai bị bỏ rơi trên xe taxi giữa đêm. Họ cho biết đã nhận nuôi bé từ nhỏ do bố mẹ bé có tới 4 người con nên không nuôi nổi (?!)

    (ĐSPL) - Đã có 2 người tự xưng là ông dượng và bà cố nuôi tới nhận bé trai bị bỏ rơi trên xe taxi giữa đêm. Họ cho biết đã nhận nuôi bé từ nhỏ do bố mẹ bé có tới 4 người con nên không nuôi nổi (?!)

    Vụ bé trai bị bỏ rơi: 2 người nhận là thân nhân của cháu bé

    Bé trai nô đùa với các cán bộ trong phường 1, quận 8. (Ảnh Vnexpress)

    Theo tin tức trên báo Tuổi trẻ, 2 người tự nhận là thân nhân của bé gồm một người đàn ông trung niên khoảng ngoài 50 tuổi tên Liêm (ở quận Gò Vấp) xưng là ông dượng của bé và một cụ bà (khoảng hơn 80 tuổi, mẹ ông Liêm) xưng là bà cố của bé.

    Hai người này cho biết, bé trai đã được khoảng hơn 20 tháng và có tên là Bo.

    Theo lời của cả hai người, Bo là con của cháu vợ ông Liêm. Cháu gái của vợ ông Liêm năm nay chưa đầy 30 tuổi nhưng có 4 đứa con, dưới Bo còn một bé mới sinh chỉ vài tháng tuổi.

    Do vợ chồng người này không có khả năng nuôi dưỡng nên ông Liêm đã nhận nuôi Bo từ khi thằng bé sinh ra ở bệnh viên Từ Dũ.

    “Thỉnh thoảng tôi cũng qua chơi với cháu. Lúc thằng Bo chưa cắt tóc, tóc nó quăn tít và nó hay cười lắm”, báo Vnexpress dẫn lời bà cụ nói.

    Xem video liên quan:

    Bé trai 2 tuổi bị bỏ quên trên xe taxi

    Mới đây, ông Liêm mổ mắt nên phải gửi Bo về gia đình nội của bé ở Vũng Tàu. Đến khi con trai ông đọc báo thấy Bo liền gọi cho ông. Gia đình đã đến UBND P.1 để nhận bé. Tuy nhiên, những giấy tờ cần thiết của Bo như giấy khai sinh thì ông Liêm và bà cụ lại không có.

    Nói về vấn đề này, bà cụ khẳng định:"Dù chúng tôi không có khai sinh của cháu nhưng cứ hỏi hàng xóm thì ai cũng biết con tôi nuôi nó từ nhỏ”.

    Được dẫn lời trên Zing, bà Vũ Yến Oanh, Chủ tịch UBND phường 1 nói: “Tuy nhận là người thân nhưng ông Liêm và mẹ không xuất trình được các giấy tờ liên quan đến bé như giấy khai sinh, giấy chứng sinh, sổ hộ khẩu nên phường chưa bàn giao. Các lực lượng chức năng tiếp tục xác minh những thông tin ông Liêm cung cấp để làm rõ vụ việc".

    UBND phường 1 dự định sẽ lưu giữ, chăm sóc bé Bo trong 2 ngày, nếu không có người thân đến nhận thì sẽ phối hợp với Phòng LĐ-TB&XH quận tiến hành các thủ tục đưa vào trung tâm bảo trợ trẻ em.

    "Tuy nhiên, hôm nay đã có người đến nhận bé nhưng các giấy tờ liên quan vẫn chưa có. Do vậy, phía phường tiếp tục cử người chăm sóc, nuôi dưỡng bé cho thêm một thời gian để mọi việc sáng tỏ”, bà Oanh cho biết.

    Trong thời gian xác minh sự việc, cháu bé được đưa đến một trường mầm non để đi học, cháu bé rất hiếu động, hoạt bát.

    Thông tin trên báo Dân trí cho biết thêm, mới đây có một cặp vợ chồng từ thị xã Dĩ An (tỉnh Bình Dương) đã mang theo tất cả giấy tờ đến trụ sở UBND phường 1 xin làm thủ tục nhận bé trai về nuôi. Họ chia sẻ rằng cưới nhau đã lâu nhưng chưa có con dù tốn rất nhiều tiền chữa trị. Khi hay tin bé trai bị bỏ rơi, thương cảm cho hoàn cảnh của bé, vợ chồng bàn nhau và quyết định đến xin nhận bé làm con.

    Lãnh đạo UBND phường 1 cho hay, trong sáng nay, đã có hơn 20 trường hợp đến nhận nuôi bé. Trước đó, vào ngày 2/12, có 13 trường hợp đến xin nuôi bé trai này. Các trường hợp đến xin nuôi em bé chỉ trao đổi bằng miệng. “Chúng tôi chỉ ghi nhận tấm lòng, nếu trong ngày tới chưa tìm được người thân của cháu, ủy ban sẽ phối hợp các cơ quan chức năng để giao cháu lại cho một tổ chức xã hội nuôi dưỡng”, vị này nói.

     Minh Anh (T.H)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/be-trai-2-tuoi-bi-bo-roi-vi-nha-co-toi-4-con-nen-khong-nuoi-noi-a72252.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan