+Aa-
    Zalo

    Bé trai 2 tuổi bị "mổ nhầm" vì bác sĩ chẩn đoán sai bệnh

    • DSPL

    (ĐS&PL) - (ĐSPL) - Mặc dù bệnh nhi bị viêm hạch áp xe hoá, nhưng các bác sĩ bệnh viện Nhi đồng, Đồng Nai đã chẩn đoán sai khiến bé trai hai tuổi phải mổ cấp cứu.

    (ĐSPL) - Mặc dù bệnh nhi bị viêm hạch áp xe hoá, nhưng các bác sĩ bệnh viện Nhi đồng, Đồng Nai đã chẩn đoán sai khiến bé trai hai tuổi phải mổ cấp cứu.

    Theo VTC news, ngày 19/11, bác sỹ Nguyễn Lê Đa Hà - Giám đốc Bệnh viện Nhi đồng Đồng Nai xác nhận, thông tin bác sỹ tại bệnh viện này chẩn đoán sai bệnh, mổ nhầm cho bé trai 2 tuổi là đúng sự thật.

    Bệnh nhi bị mổ nhầm là bé Nguyễn Đức N. (2 tuổi, ngụ xã Xuân Tâm, huyện Xuân Lộc, Đồng Nai).

    Theo đó, bệnh nhi nhập viện vào đêm 15/11 trong tình trạng sốt cao, sưng đau vùng bẹn. Qua siêu âm, các bác sỹ phát hiện bẹn của bé N. có hơi, tụ dịch, xuất hiện khối mờ giống ruột bị sa nên chẩn đoán thoát vị bẹn và tổ chức mổ cấp cứu.

    “Trong quá trình mổ, các bác sỹ phát hiện cháu bé bị viêm hạch áp xe hóa, khác với chẩn đoán ban đầu. Tuy nhiên, đã lỡ mổ rồi nên tiến hành xử lý luôn” - bác sĩ Hà cho biết.

    Ảnh minh họa. 

    Tin tức từ báo Tiền Phong, quá bất bình và thất vọng với cách làm việc thiếu trách nhiệm của Bệnh viện Nhi đồng Đồng Nai, gia đình đã yêu cầu chuyển bé N. lên bệnh viện tuyến trên tại TPHCM để tiếp tục điều trị.

    Người cô ruột của em bé quá bức xúc đã đưa thông tin lên mạng xã hội facebook với những chất vấn: trách nhiệm của việc chẩn đoán nhầm này thuộc về ai, bác sĩ điều trị chỉ định mổ hay bác sĩ chẩn đoán hình ảnh? Tại sao lại có thể chẩn đoán nhầm như thế? Tại sao khi chuyển viện, gia đình yêu cầu bệnh viện cung cấp hồ sơ thì bị từ chối? v.v…

    Bác sĩ Nguyễn Lê Đan Hà - Giám đốc Bệnh viện Nhi đồng Đồng Nai cho rằng biết, tình hình sức khoẻ bé N tương đối ổn định sau phẫu thuật.

    Theo bác sĩ Hà, sai sót ở trường hợp này chính là chẩn đoán nhầm của bác sĩ và bác sĩ điều trị là người quyết định cuối cùng. Bệnh viện sẽ họp hội đồng khoa học để làm rõ trách nhiệm từng cá nhân để có hình thức xử lý.

    Đức An (Tổng hợp)

    Xem thêm video tin tức:

    [mecloud]eFU8ul1zbz[/mecloud]

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/be-trai-2-tuoi-bi-mo-nham-vi-bac-si-chan-doan-sai-benh-a120459.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.