+Aa-
    Zalo

    Bé trai 20 ngày tuổi bị bỏ trước cổng trạm y tế: Không có giấy tờ gì đi kèm

    ĐS&PL Bé trai sơ sinh 20 ngày tuổi bị bỏ rơi trước cổng một trạm y tế xã ở tỉnh Nghệ An trong đêm tối nhưng được phát hiện và chăm sóc kịp thời nên sức khỏe bình thường.

    Tối 25/8, Pháp Luật TP.HCM dẫn thông tin từ chính quyền địa phương và Trạm Y tế xã Diễn Phú (huyện Diễn Châu, Nghệ An) đang tìm người thân cho bé trai khoảng 20 ngày tuổi bị bỏ rơi ở cổng Trạm Y tế xã Diễn Phú.

    Cán bộ y tế cho hay, vào khoảng 20h ngày 24/8, người dân bất ngờ phát hiện một bé sơ sinh bỏ rơi ngay trước cổng Trạm Y tế Diễn Phú. Bé trai khoảng 20 ngày tuổi, cân nặng 3,7kg, khoảng 20 ngày tuổi, sức khỏe của bé bình thường.

    be trai 20 ngay tuoi bi bo truoc cong tram y te khong co giay to gi di kem dspl 1
    Bé trai 20 ngày tuổi bị bỏ trước cổng trạm y tế. Ảnh: Pháp Luật TP.HCM

    Thương bé, BS Cao Văn Sơn đã xin phép chính quyền và Trạm y tế tạm thời đưa bé về nhà chăm sóc. BS Sơn cũng đã đưa bé đến trung tâm y tế khám, kiểm tra sức khỏe cho bé và cho kết quả các chỉ số bình thường.

    Một số người dân, nhà hảo tâm đang chung tay cùng BS Sơn để mua bỉm, sữa, quần áo cho bé.

    Liên quan đến sự việc, Phụ Nữ Việt Nam cho hay, hiện có nhiều gia đình mong muốn được nhận bé làm con nuôi. Tuy nhiên, theo thủ tục pháp luật, sau 7 ngày UBND xã Diễn Phú ra thông báo, nếu không có bố, mẹ, người thân của bé đến nhận thì mới làm thủ tục khai sinh cho bé và cho, nhận con nuôi.

    Thủy Tiên (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/be-trai-20-ngay-tuoi-bi-bo-truoc-cong-tram-y-te-khong-co-giay-to-gi-di-kem-a548977.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan