+Aa-
    Zalo

    Bé trai 3 tuổi bất ngờ bị chó dại tấn công khi đang chơi trước sân nhà

    ĐS&PL Bác sĩ nhận định vết thương của bé trai có khả năng hoại tử nên gia đình đã đưa bé đến một bệnh viện ở TP.HCM để tiếp tục điều trị.

    Báo Giao Thông dẫn thông tin từ Trạm Y tế xã Trần Thới (huyện Cái Nước, tỉnh Cà Mau) cho biết, hiện sức khỏe của bé .N.Đ.K. (3 tuổi, ngụ xã Trần Thới) đã ổn định sau khi bị chó lạ tấn công ở vùng mặt.

    Trước đó, bé trai đang chơi trước sân nhà thì bất ngờ bị một con chó lạ có biểu hiện bệnh dại tấn công gây thương tích ở vùng mặt, môi và lưỡi. Người dân nhanh chóng bắt giữ con chó, đồng thời đưa bé trai đến cơ sở y tế tiêm huyết thanh kháng bệnh dại.

    Tuy nhiên, bác sĩ nhận định vết thương của cậu bé có khả năng hoại tử nên gia đình đưa bé đến một bệnh viện ở TP.HCM để tiếp tục điều trị. Sau khi vết thương ổn định, bé trai được cho xuất viện.

    be trai 3 tuoi bat ngo bi cho dai tan cong khi dang choi truoc san nha
    Bé trai bị con chó lạ có biểu hiện bệnh dại tấn công khi đang chơi trước sân nhà. Ảnh minh họa: Báo Giao Thông

    Kết quả xét nghiệm cho thấy con chó tấn công bé trai dương tính với bệnh dại. Hiện tại, ngành chức năng huyện Cái Nước đã phun thuốc sát trùng, tiêm vaccine ngừa bệnh dại cho đàn chó, mèo, ngoài ra còn tuyên truyền sự nguy hiểm của bệnh dại đến người dân, theo báo Người Lao Động. Khi phát hiện trường hợp chó, mèo nghi mắc bệnh dại thì báo về y tế địa phương để có biện pháp xử lý kịp thời.

    Trong diễn biến liên quan, ngày 28/3, Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh Đồng Nai thông tin, trên địa bàn huyện Trảng Bom vừa ghi nhận 2 trường hợp bị chó dại cắn. Cụ thể, ngày 26/3, ở hộ gia đình ông N.V.H. (trú tại ấp 5, xã Sông Trầu, huyện Trảng Bom) có một con chó 7 năm tuổi bị chết. Ông H. đã báo sự việc với chính quyền địa phương.

    Cùng ngày, Trạm Chăn nuôi - Thú y huyện Trảng Bom phối hợp với UBND xã Sông Trầu tiến hành lấy mẫu xét nghiệm virus dại và chôn lấp con chó trên theo quy định. Theo kết quả xét nghiệm của Chi cục Thú y vùng 6, con chó dương tính với virus dại. Ông H. cho hay, con chó này chưa được tiêm vaccine phòng bệnh dại.

    Kết quả điều tra dịch tễ cho thấy trước đó đã có 2 người bị con chó cắn, cào. Anh N.Đ.H. (con trai chủ hộ) bị chó cào vào ngày 20/3 tại bắp chân, còn anh H.X.L. bị chó cắn vào bắp chân trái vào ngày 21/3. Sau khi bị chó cắn, anh L. đã tiêm ngừa vaccine. Ngoài ra, 2 người khác trong hộ gia đình ông H. có tiếp xúc với con chó nhưng không bị cắn, cào.

    VTV News đưa tin, Trung tâm Kiểm sát bệnh tật tỉnh Đồng Nai đã hướng dẫn người bị chó cào, cắn nhanh chóng tiêm huyết thanh kháng virus dại và tiêm phòng vaccine phòng bệnh dại. Những người còn lại có tiếp xúc với yếu tố nguy cơ chó dại cần phải được tiêm vaccine phòng dại.

    Đối với những con chó chung đàn, ông H. phải tổ chức xích, nhốt và theo dõi, khi phát hiện bất thường cần báo ngay chơ cơ quan chức năng để xử lý. Trung tâm Y tế huyện Trảng Bom được giao tổ chức phun khử trùng khu vực nuôi nhốt và các hộ dân xung quanh. Trong khi đó, Trạm Chăn nuôi - Thú y huyện tổ chức thống kê đàn chó mèo trên địa bàn xã và tổ chức tiêm phòng ngay.

    Đinh Kim(T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/be-trai-3-tuoi-bat-ngo-bi-cho-dai-tan-cong-khi-dang-choi-truoc-san-nha-a570413.html
    Sự kiện: Đời sống 24h
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan